johnnydan9
07-30-2013, 16:35
Dù rằng mua áo thun hàng hiệu Lacoste đến gần 2,5 triệu đồng, nhưng khi mang về giặt được 4 lần, logo cá sấu trên áo trên áo nhạt đi, gần như không c̣n màu xanh.
Chuyên mục Báo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của chị N.T.T.Vân (huyện Củ Chi, TP.HCM) về việc chị mua áo thun hàng hiệu Lacoste, nhưng về giặt được 4 lần th́ logo trên áo nhạt đi, c̣n cách giải quyết sự việc cho khách hàng của nhà phân phối th́ quá chậm.
Cụ thể, chị Vân cho biết: Vào ngày 22/4 vừa qua, chị Vân đến cửa hàng Danh Giá (Q.1, TP.HCM) để mua một áo thun hàng hiệu Lacoste màu trắng với giá 2.457.000 đồng, trả tiền bằng thẻ tín dụng. Trên áo thun này có in một logo là h́nh cá sấu màu xanh lá cây.
Tuy nhiên, trong quá tŕnh mang về sử dụng, chỉ sau 4 lần giặt, màu xanh của logo cá sấu đă gần như nhạt đi, không c̣n được như ban đầu nữa.
“Trong quá tŕnh sử dụng, tôi đă rất cẩn thận không giặt áo bằng máy, không dùng bột giặt. Tôi giặt áo bằng tay, giặt bằng sữa tắm. Tôi ủi áo với nhiệt độ b́nh thường, và hoàn toàn không ủi với nhiệt độ cao” – chị Vân nhấn mạnh.
<table class="cms_table" align="center"><tbody><tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=498253&stc=1&d=1375202033</td> </tr> <tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td" align="center">Cận cảnh logo h́nh cá sấu gần như đă phai màu xanh trên áo thun Lacoste của chị Vân.</td> </tr> </tbody></table>
Sau khoảng gần 2 tháng sử dụng, tới giữa tháng 6/2013, chị Vân phản ánh sự việc với nơi mua hàng – cửa hàng Danh Giá. Các nhân viên ở đây đă tiếp nhận sự việc của chị Vân, và hứa sẽ nêu ra sự việc với Công ty để có hướng giải quyết thích hợp cho chị.Hơn 1 tháng chờ đợi, chị Vân đă nhận được câu trả lời từ phía đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng – Công ty Danh Giá. Theo những ǵ đại diện Công ty này nói th́ chị Vân đă ủi áo dưới nhiệt độ nóng, không ủi bề trái áo nên logo cá sấu của áo vốn làm bằng nhựa, nay đă bị hơi nóng làm phai màu.
Khẳng định với VTC News, chị Vân nhất quyết cho rằng lời kết luận này của nhà phân phối hoàn toàn không thích hợp, v́: Mặc dù trên áo thun Lacoste có hướng dẫn khách hàng các khuyến cáo khi sử dụng áo như ủi với nhiệt độ nhẹ, ủi mặt trái của áo, nhưng đây là những hướng dẫn hoàn toàn bằng tiếng Anh và tiếng Hoa.
“Tôi chỉ đưa ra một ví dụ, nếu tôi là một anh nông dân nhà quê, nhưng thích xài đồ hiệu, không biết tiếng nước ngoài, mà khi mua áo, các nhân viên của nơi bán hàng không nói, không hướng dẫn th́ làm sao anh ấy biết cách sử dụng áo cho đúng cách? V́ trên thực tế, các nhân viên đă từng bán hàng cho tôi hoàn toàn không nói ǵ với tôi cách sử dụng áo cả” – chị Vân tŕnh bày thêm với chúng tôi.
Đánh giá của khách hàng N.T.T.Vân cho thấy, một áo thun hàng chợ, mua chỉ với giá 100.000 – 200.000 đồng nhưng khi sử dụng hoàn toàn không giống như trường hợp như chị Vân gặp phải. Chính v́ vậy, chị Vân đă bày tỏ thái độ thất vọng với một sản phẩm được đánh giá là hàng hiệu 100%, được bày bán ở các cửa hàng sang trọng, nhưng sản phẩm th́ lại kém chất lượng.
Thêm nữa, chị Vân đă nói rằng khi xảy ra sự cố th́ bên bán hàng đă đổ lỗi hoàn toàn 100% cho khách hàng, khiến cho khách hàng bắt buộc phải nghi ngờ đây có phải là sản phẩm hàng hiệu 100% hay không, hay chỉ là hàng nhái được trà trộn vào, để bán cho khách hàng với gía chính gốc. Ngoài ra, người tiêu dùng muốn kiểm tra xem đây có đúng là sản phẩm hàng chính hăng hay không, cũng không biết có cách nào để kiểm tra.
Đại diện nhà phân phối sản phẩm Lacoste đă trả lời với chị Vân: Sản phẩm của họ hoàn toàn đạt chất lượng như yêu cầu, do lỗi của khách hàng sử dụng sản phẩm không đúng cách, nên đơn vị này đă không thể đổi một sản phẩm khác cho khách hàng, mà chỉ có thể tặng phiếu mua hàng 1.000.000 đồng cho khách vào lần sau.
Phản ánh sự việc này, chị Vân đă tâm sự với VTC News: “Tôi đă rất khó chịu khi đă trót tin vào sản phẩm được coi là hàng hiệu, để rồi giờ đây ‘tiền mất, tật mang’ lại c̣n phải mang nỗi ấm ức trong ḷng. Thôi th́, từ nay, tôi sẽ chỉ sử dụng hàng Việt Nam, để không phải phí tiền vào một sản phẩm thật sự không xứng đáng với đồng tiền, ḷng tin của ḿnh”.
Lỗi khách hàng không sử dụng sản phẩm đúng cách
Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị N.T.T.Vân, VTC News đă liên hệ, làm việc với Công ty Danh Giá, nhà phân phối sản phẩm áo thun Lacoste của Pháp tại TP.HCM.
Đại diện cho đơn vị này, chị Trần Thị Hương Vi – phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng đă khẳng định: Trường hợp này hoàn toàn do lỗi của khách hàng sử dụng sản phẩm không đúng cách.
Đi vào chi tiết hơn của vụ việc, chị Vi đă giải thích: Logo h́nh cá sấu trên áo thun Lacoste là bằng nhựa. Do đó, khi gặp nhiệt độ nóng của bàn ủi th́ chắc chắn sẽ phải chảy ra, chứ không thể tự nhiên được.
Do đó, nhà phân phối sản phẩm không thể đổi một sản phẩm mới cho khách hàng, v́ đây là lỗi của người tiêu dùng, chứ không phải là lỗi kĩ thuật từ phía nhà sản xuất. Mặc dù vậy, chị Vi cũng thừa nhận, việc chị Vân phản ánh nhân viên bán hàng không hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm cho khách mua hàng có thể có cơ sở.
Chính v́ vậy, để không chối bỏ trách nhiệm của ḿnh, Danh Giá đă quyết định tặng cho chị Vân một phiếu mua hàng trị giá 1.000.000 đồng để gọi là hỗ trợ, chia sẻ rủi ro với người tiêu dùng.
Nói thêm về trường hợp này, chị Vi cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh sản phẩm bị lỗi của chị Vân, nhà phân phối Lacoste đă chuyển sản phẩm này về Pháp để làm các xét nghiệm để có cái nh́n khách quan, đánh giá chính xác hơn về sản phẩm này.
Các kết quả kiểm định từ một Công ty thứ 3 của Trung Quốc cho thấy, sản phẩm hoàn toàn không có vấn đề ǵ về chất lượng, kĩ thuật, đạt đúng tiêu chuẩn quy định mà Lacoste đă đưa ra. Đồng thời, Lacoste cũng đă cho kiểm tra các sản phẩm cùng lô với sản phẩm bị lỗi của chị Vân được phân phối trên toàn thế giới, cũng không nhận được bất cứ phàn nàn nào.
“Một sản phẩm muốn được sử dụng lâu bền, một nửa phụ thuộc vào sự hướng dẫn của nhân viên bán hàng, nửa c̣n lại do cách sử dụng của người tiêu dùng. Do đó, nhà phân phối sản phẩm chỉ có thể gọi là hỗ trợ, chia sẻ với khách hàng”.
Khi biết được quan điểm của đại diện nhăn hàng Lacoste đă trao đổi với VTC News, chị Vân một lần nữa bày tỏ sự thất vọng của ḿnh đối với một Công ty chuyên phân phối một nhăn hàng áo thun nổi tiếng.
Cũng theo chị Vân, "một công ty nổi tiếng khi lấy sản phẩm của khách hàng đưa đi nước ngoài kiểm định, khi trả về đưa lại cho khách hàng một sản phẩm c̣n y nguyên vết bẩn. Thư trả lời cho khách hàng lại hoàn toàn không có chữ kí của lănh đạo, có đóng dấu của đơn vị th́ đúng là khó có thể chấp nhận được”.
Chuyên mục Báo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của chị N.T.T.Vân (huyện Củ Chi, TP.HCM) về việc chị mua áo thun hàng hiệu Lacoste, nhưng về giặt được 4 lần th́ logo trên áo nhạt đi, c̣n cách giải quyết sự việc cho khách hàng của nhà phân phối th́ quá chậm.
Cụ thể, chị Vân cho biết: Vào ngày 22/4 vừa qua, chị Vân đến cửa hàng Danh Giá (Q.1, TP.HCM) để mua một áo thun hàng hiệu Lacoste màu trắng với giá 2.457.000 đồng, trả tiền bằng thẻ tín dụng. Trên áo thun này có in một logo là h́nh cá sấu màu xanh lá cây.
Tuy nhiên, trong quá tŕnh mang về sử dụng, chỉ sau 4 lần giặt, màu xanh của logo cá sấu đă gần như nhạt đi, không c̣n được như ban đầu nữa.
“Trong quá tŕnh sử dụng, tôi đă rất cẩn thận không giặt áo bằng máy, không dùng bột giặt. Tôi giặt áo bằng tay, giặt bằng sữa tắm. Tôi ủi áo với nhiệt độ b́nh thường, và hoàn toàn không ủi với nhiệt độ cao” – chị Vân nhấn mạnh.
<table class="cms_table" align="center"><tbody><tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=498253&stc=1&d=1375202033</td> </tr> <tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td" align="center">Cận cảnh logo h́nh cá sấu gần như đă phai màu xanh trên áo thun Lacoste của chị Vân.</td> </tr> </tbody></table>
Sau khoảng gần 2 tháng sử dụng, tới giữa tháng 6/2013, chị Vân phản ánh sự việc với nơi mua hàng – cửa hàng Danh Giá. Các nhân viên ở đây đă tiếp nhận sự việc của chị Vân, và hứa sẽ nêu ra sự việc với Công ty để có hướng giải quyết thích hợp cho chị.Hơn 1 tháng chờ đợi, chị Vân đă nhận được câu trả lời từ phía đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng – Công ty Danh Giá. Theo những ǵ đại diện Công ty này nói th́ chị Vân đă ủi áo dưới nhiệt độ nóng, không ủi bề trái áo nên logo cá sấu của áo vốn làm bằng nhựa, nay đă bị hơi nóng làm phai màu.
Khẳng định với VTC News, chị Vân nhất quyết cho rằng lời kết luận này của nhà phân phối hoàn toàn không thích hợp, v́: Mặc dù trên áo thun Lacoste có hướng dẫn khách hàng các khuyến cáo khi sử dụng áo như ủi với nhiệt độ nhẹ, ủi mặt trái của áo, nhưng đây là những hướng dẫn hoàn toàn bằng tiếng Anh và tiếng Hoa.
“Tôi chỉ đưa ra một ví dụ, nếu tôi là một anh nông dân nhà quê, nhưng thích xài đồ hiệu, không biết tiếng nước ngoài, mà khi mua áo, các nhân viên của nơi bán hàng không nói, không hướng dẫn th́ làm sao anh ấy biết cách sử dụng áo cho đúng cách? V́ trên thực tế, các nhân viên đă từng bán hàng cho tôi hoàn toàn không nói ǵ với tôi cách sử dụng áo cả” – chị Vân tŕnh bày thêm với chúng tôi.
Đánh giá của khách hàng N.T.T.Vân cho thấy, một áo thun hàng chợ, mua chỉ với giá 100.000 – 200.000 đồng nhưng khi sử dụng hoàn toàn không giống như trường hợp như chị Vân gặp phải. Chính v́ vậy, chị Vân đă bày tỏ thái độ thất vọng với một sản phẩm được đánh giá là hàng hiệu 100%, được bày bán ở các cửa hàng sang trọng, nhưng sản phẩm th́ lại kém chất lượng.
Thêm nữa, chị Vân đă nói rằng khi xảy ra sự cố th́ bên bán hàng đă đổ lỗi hoàn toàn 100% cho khách hàng, khiến cho khách hàng bắt buộc phải nghi ngờ đây có phải là sản phẩm hàng hiệu 100% hay không, hay chỉ là hàng nhái được trà trộn vào, để bán cho khách hàng với gía chính gốc. Ngoài ra, người tiêu dùng muốn kiểm tra xem đây có đúng là sản phẩm hàng chính hăng hay không, cũng không biết có cách nào để kiểm tra.
Đại diện nhà phân phối sản phẩm Lacoste đă trả lời với chị Vân: Sản phẩm của họ hoàn toàn đạt chất lượng như yêu cầu, do lỗi của khách hàng sử dụng sản phẩm không đúng cách, nên đơn vị này đă không thể đổi một sản phẩm khác cho khách hàng, mà chỉ có thể tặng phiếu mua hàng 1.000.000 đồng cho khách vào lần sau.
Phản ánh sự việc này, chị Vân đă tâm sự với VTC News: “Tôi đă rất khó chịu khi đă trót tin vào sản phẩm được coi là hàng hiệu, để rồi giờ đây ‘tiền mất, tật mang’ lại c̣n phải mang nỗi ấm ức trong ḷng. Thôi th́, từ nay, tôi sẽ chỉ sử dụng hàng Việt Nam, để không phải phí tiền vào một sản phẩm thật sự không xứng đáng với đồng tiền, ḷng tin của ḿnh”.
Lỗi khách hàng không sử dụng sản phẩm đúng cách
Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị N.T.T.Vân, VTC News đă liên hệ, làm việc với Công ty Danh Giá, nhà phân phối sản phẩm áo thun Lacoste của Pháp tại TP.HCM.
Đại diện cho đơn vị này, chị Trần Thị Hương Vi – phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng đă khẳng định: Trường hợp này hoàn toàn do lỗi của khách hàng sử dụng sản phẩm không đúng cách.
Đi vào chi tiết hơn của vụ việc, chị Vi đă giải thích: Logo h́nh cá sấu trên áo thun Lacoste là bằng nhựa. Do đó, khi gặp nhiệt độ nóng của bàn ủi th́ chắc chắn sẽ phải chảy ra, chứ không thể tự nhiên được.
Do đó, nhà phân phối sản phẩm không thể đổi một sản phẩm mới cho khách hàng, v́ đây là lỗi của người tiêu dùng, chứ không phải là lỗi kĩ thuật từ phía nhà sản xuất. Mặc dù vậy, chị Vi cũng thừa nhận, việc chị Vân phản ánh nhân viên bán hàng không hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm cho khách mua hàng có thể có cơ sở.
Chính v́ vậy, để không chối bỏ trách nhiệm của ḿnh, Danh Giá đă quyết định tặng cho chị Vân một phiếu mua hàng trị giá 1.000.000 đồng để gọi là hỗ trợ, chia sẻ rủi ro với người tiêu dùng.
Nói thêm về trường hợp này, chị Vi cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh sản phẩm bị lỗi của chị Vân, nhà phân phối Lacoste đă chuyển sản phẩm này về Pháp để làm các xét nghiệm để có cái nh́n khách quan, đánh giá chính xác hơn về sản phẩm này.
Các kết quả kiểm định từ một Công ty thứ 3 của Trung Quốc cho thấy, sản phẩm hoàn toàn không có vấn đề ǵ về chất lượng, kĩ thuật, đạt đúng tiêu chuẩn quy định mà Lacoste đă đưa ra. Đồng thời, Lacoste cũng đă cho kiểm tra các sản phẩm cùng lô với sản phẩm bị lỗi của chị Vân được phân phối trên toàn thế giới, cũng không nhận được bất cứ phàn nàn nào.
“Một sản phẩm muốn được sử dụng lâu bền, một nửa phụ thuộc vào sự hướng dẫn của nhân viên bán hàng, nửa c̣n lại do cách sử dụng của người tiêu dùng. Do đó, nhà phân phối sản phẩm chỉ có thể gọi là hỗ trợ, chia sẻ với khách hàng”.
Khi biết được quan điểm của đại diện nhăn hàng Lacoste đă trao đổi với VTC News, chị Vân một lần nữa bày tỏ sự thất vọng của ḿnh đối với một Công ty chuyên phân phối một nhăn hàng áo thun nổi tiếng.
Cũng theo chị Vân, "một công ty nổi tiếng khi lấy sản phẩm của khách hàng đưa đi nước ngoài kiểm định, khi trả về đưa lại cho khách hàng một sản phẩm c̣n y nguyên vết bẩn. Thư trả lời cho khách hàng lại hoàn toàn không có chữ kí của lănh đạo, có đóng dấu của đơn vị th́ đúng là khó có thể chấp nhận được”.