megaup
08-01-2013, 05:11
Microsoft đă phải vất vả để xây dựng “thương hiệu” cho dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDriver của ḿnh, tuy nhiên, “gă khổng lồ phần mềm” sẽ phải từ bỏ tên gọi SkyDrive v́ vi phạm bản quyền thương hiệu.
Theo một phán quyết vừa được đưa ra bởi ṭa án tại Anh, tên gọi dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive của Microsoft đă vi phạm thương hiệu đăng kư độc quyền của hăng truyền thông British Sky Braodcasting Group (BSkyB).
Trước đó, BSkyB đă nộp đơn kiện chống lại Microsoft vào năm 2011 tại Ṭa án Tối cao Vương Quốc Anh, cho rằng tên gọi của dịch vụ “SkyDrive” của Microsoft có thể gây nhầm lẫn với thương hiệu “Sky” mà BSkyB đă đăng kư độc quyền.
Trước phán quyết được đưa ra tại ṭa án Anh, ṭa án tại xứ Wales (trực thuộc Vương quốc Anh) cũng đă đưa ra phán quyết tương tự vào tháng 6.
http://intermati.com/megaup/megaup/01082013/7-1.jpg
Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft sẽ không c̣n tên gọi SkyDrive quen thuộc
Microsoft cho biết sẽ chấp nhận từ bỏ tên gọi quen thuộc của SkyDrive và lựa chọn một tên mới cho dịch vụ của ḿnh.
Tuy nhiên, BSkyB cho biết sẽ cung cấp cho Microsoft một khoảng thời gian hợp lư để tiến hành quá tŕnh chuyển đổi thương hiệu sang một tên gọi khác. Có thể Microsoft sẽ bỏ đi phần “Sky” trong dịch vụ của ḿnh (là tên đă vi phạm thương hiệu của BSkyB) và chuyển sang sử dụng một tên gọi nào đó có liên quan đến Microsoft, như Windows, Xbox, Outlook hay Office.
Về phần ḿnh, Microsoft cũng không cảm thấy quá khó khăn trong việc chấp nhận phán quyết của ṭa án đưa ra.
“Chúng tôi vui mừng khi đă có giải pháp để giải quyết tranh chấp thương hiệu. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cung cấp những dịch vụ tuyệt vời nhất của ḿnh cho hàng trăm triệu khách hàng, cung cấp giải pháp tuyệt vời nhất để quản lư dữ liệu của bạn”, đại diện Microsoft cho biết.
Tuy nhiên, trên thực tế Microsoft sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ sau khi mất đi thương hiệu SkyDrive, đặc biệt sẽ phải thay đổi lại chiến lược marketing dành cho thương hiệu SkyDrive trước đây và xây dựng lại từ đầu một thương hiệu mới. Điều này sẽ gián tiếp làm ảnh hưởng đến tài chính của Microsoft trong thời gian sắp đến.
Sau khi phải đổi tên thương hiệu th́ trên thực tế chức năng và dịch vụ của SkyDrive vẫn không thay đổi so với hiện nay.
Hiện SkyDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây được Microsoft sử dụng để cạnh tranh với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác như Google Drive, Box.net… Dịch vụ này cung cấp cho người dùng 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí hoặc có thể mua thêm dung lượng lưu trữ nếu muốn. Người dùng có thể sử dụng SkyDrive thông qua ứng dụng trên iOS, Android, Windows Phone, Windows 7 và Windows 8. (Xem hướng dẫn sử dụng SkyDrive trên máy tính đă được Dân trí giới thiệu tại đây (http://dantri.com.vn/suc-manh-so/tuyet-chieu-khai-thac-7gb-dung-luong-luu-tru-mien-phi-tu-microsoft-592741.htm)).
Đáng chú ư, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bị mất đi một thương hiệu mà ḿnh đă phải dày công xây dựng.
Trước đó, sau một thời gian dài quảng bá cho giao diện “Metro” mới mà Microsoft trang bị cho phiên bản Windows 8, Microsoft sau đó đă phải “chia tay” tên gọi này v́ vi phạm bản quyền thương hiệu bởi một công ty có tên tên Metro AG tại Đức.
Cuối cùng, Microsoft đă buộc phải đổi tên giao diện “Metro” trên Windows 8 thành “Start Screen” hay giao diện “Modern”.
T.Thủy
Theo một phán quyết vừa được đưa ra bởi ṭa án tại Anh, tên gọi dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive của Microsoft đă vi phạm thương hiệu đăng kư độc quyền của hăng truyền thông British Sky Braodcasting Group (BSkyB).
Trước đó, BSkyB đă nộp đơn kiện chống lại Microsoft vào năm 2011 tại Ṭa án Tối cao Vương Quốc Anh, cho rằng tên gọi của dịch vụ “SkyDrive” của Microsoft có thể gây nhầm lẫn với thương hiệu “Sky” mà BSkyB đă đăng kư độc quyền.
Trước phán quyết được đưa ra tại ṭa án Anh, ṭa án tại xứ Wales (trực thuộc Vương quốc Anh) cũng đă đưa ra phán quyết tương tự vào tháng 6.
http://intermati.com/megaup/megaup/01082013/7-1.jpg
Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft sẽ không c̣n tên gọi SkyDrive quen thuộc
Microsoft cho biết sẽ chấp nhận từ bỏ tên gọi quen thuộc của SkyDrive và lựa chọn một tên mới cho dịch vụ của ḿnh.
Tuy nhiên, BSkyB cho biết sẽ cung cấp cho Microsoft một khoảng thời gian hợp lư để tiến hành quá tŕnh chuyển đổi thương hiệu sang một tên gọi khác. Có thể Microsoft sẽ bỏ đi phần “Sky” trong dịch vụ của ḿnh (là tên đă vi phạm thương hiệu của BSkyB) và chuyển sang sử dụng một tên gọi nào đó có liên quan đến Microsoft, như Windows, Xbox, Outlook hay Office.
Về phần ḿnh, Microsoft cũng không cảm thấy quá khó khăn trong việc chấp nhận phán quyết của ṭa án đưa ra.
“Chúng tôi vui mừng khi đă có giải pháp để giải quyết tranh chấp thương hiệu. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cung cấp những dịch vụ tuyệt vời nhất của ḿnh cho hàng trăm triệu khách hàng, cung cấp giải pháp tuyệt vời nhất để quản lư dữ liệu của bạn”, đại diện Microsoft cho biết.
Tuy nhiên, trên thực tế Microsoft sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ sau khi mất đi thương hiệu SkyDrive, đặc biệt sẽ phải thay đổi lại chiến lược marketing dành cho thương hiệu SkyDrive trước đây và xây dựng lại từ đầu một thương hiệu mới. Điều này sẽ gián tiếp làm ảnh hưởng đến tài chính của Microsoft trong thời gian sắp đến.
Sau khi phải đổi tên thương hiệu th́ trên thực tế chức năng và dịch vụ của SkyDrive vẫn không thay đổi so với hiện nay.
Hiện SkyDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây được Microsoft sử dụng để cạnh tranh với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác như Google Drive, Box.net… Dịch vụ này cung cấp cho người dùng 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí hoặc có thể mua thêm dung lượng lưu trữ nếu muốn. Người dùng có thể sử dụng SkyDrive thông qua ứng dụng trên iOS, Android, Windows Phone, Windows 7 và Windows 8. (Xem hướng dẫn sử dụng SkyDrive trên máy tính đă được Dân trí giới thiệu tại đây (http://dantri.com.vn/suc-manh-so/tuyet-chieu-khai-thac-7gb-dung-luong-luu-tru-mien-phi-tu-microsoft-592741.htm)).
Đáng chú ư, đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bị mất đi một thương hiệu mà ḿnh đă phải dày công xây dựng.
Trước đó, sau một thời gian dài quảng bá cho giao diện “Metro” mới mà Microsoft trang bị cho phiên bản Windows 8, Microsoft sau đó đă phải “chia tay” tên gọi này v́ vi phạm bản quyền thương hiệu bởi một công ty có tên tên Metro AG tại Đức.
Cuối cùng, Microsoft đă buộc phải đổi tên giao diện “Metro” trên Windows 8 thành “Start Screen” hay giao diện “Modern”.
T.Thủy