Log in

View Full Version : Che giấu tin ch́m tàu làm hậu quả thảm khốc hơn


vuitoichat
08-05-2013, 09:50
Cục trưởng Cục Hàng hải VN xác nhận: Việc báo tin tàu gặp nạn chậm trễ và không chính xác nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, dẫn đến hậu quả lớn.

Báo tin chậm, hậu quả lớn

Liên quan đến nguyên nhân vụ ch́m tàu số hiệu H29 – BP tại biển Cần Giờ (TP.HCM), có nghi vấn cho rằng, thông tin tàu ch́m đă bị “ém” từ mấy tiếng ban đầu khiến cho công tác cứu hộ có sự chậm trễ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết: Hiện nay có nhiều thông tin dẫn đến nguyên nhân vụ ch́m tàu và các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, do vậy chưa thể trả lời cụ thể do nguyên nhân nào.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=234304&stc=1&d=1375696031
Việc báo tin tàu gặp nạn chậm trễ và không chính xác

“Trách nhiệm của cơ quan sửa chữa, trách nhiệm của cơ quan thuê lại tàu? Phải có công tác điều tra, rà soát kỹ th́ mới xác định được ai chịu trách nhiệm”, ông Thể nói.

Cùng quan điểm với Thứ trưởng Thể, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật cho biết, cơ quan thanh tra sẽ tiến hành thanh kiểm tra lại từ đầu và một vài ngày tới có kết quả sẽ công bố nguyên nhân chính thức dẫn đến việc ch́m tàu.

Tuy nhiên, ông Nhật cũng nhận định: Sau khi xảy ra ch́m tàu, có sự báo thông tin tàu gặp nạn chậm trễ và không chính xác nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

“Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm cứu hộ hàng hải đă cùng với các lực lượng triển khai ngay công tác cứu hộ. Tuy nhiên, tin báo về vị trí tàu gặp nạn chỉ là một vùng biển bao la chứ không cụ thể khiến các tàu cứu nạn gặp nhiều khó khăn… Trong bối cảnh đó, việc t́m kiếm trong ṿng 3h đồng hồ sau khi nhận được tin (từ 22h đến 1h sáng hôm sau) đă làm tốt”, ông Nhật nói.

Cũng liên quan đến công tác cứu hộ, Thứ trưởng Thể cũng cho biết, tàu bị nạn vào lúc đêm tối, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của mưa băo. Vị trí tàu gặp nạn gần vị trí cồn cạn giao cắt giữa hai nhánh sông, do vậy tàu lớn không vào được, c̣n tàu nhỏ nếu vào trong điều kiện thời tiết xấu rất nguy hiểm nên công tác cứu hộ rất khó khăn và mất nhiều thời gian.

Đánh giá về vụ ch́m tàu, Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Nhật cho rằng đây là vụ tai nạn đáng tiếc, lẽ ra không đáng có. Bởi, chiếc tàu bị nạn dùng để chở khách là không đúng, hơn nữa tàu này đăng kư chỉ được chở tối đa 12 người (khi gặp nạn tàu đă chở tới 30 người).

Tàu chạy sai luồng tuyến

Xung quanh vụ việc, nhiều nguyên nhân đă được đưa ra mổ xẻ, trong đó những sai phạm bước đầu đă được các cơ quan liên quan chỉ ra.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attac hmentid=83276&stc=1&d=1375696077
Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, dẫn đến hậu quả lớn

Ngoài việc chở quá số người quy định như đă nói ở trên, th́ việc tàu bị nạn đang sửa chữa nhưng lại được cho mượn và chở quá tải dẫn đến tai nạn thương tâm đă khiến dự luận hết sức khó hiểu.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Nhật cho biết, một vấn đề đang được các cơ quan điều tra làm rơ là việc chiếc tàu bị nạn có chạy đúng luồng hay hay sai luồng?!

Theo đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tại Vũng Tàu có tuyến đường thủy nội địa đi Vàm Láng (G̣ Công Đông) và tàu chở khách là tàu gỗ loại lớn, chứ không phải bằng canô.

Tuyến đường thủy nội địa này có từ lâu và là tuyến được cấp phép. Tuy nhiên, trên thực tế, chiếc tàu bị nạn không hề xin phép Cảng vụ..

Vũ Điệp / http://imgs.vietnamnet.vn/logo.gif

TOMMY8462
08-05-2013, 11:28
dam' an hai. nay` nghe di nhau. la` nhanh thoi,chu' ai gap. gi` thi` mac. ke.chet' bo~.

lailaiu
08-05-2013, 13:20
cái vụ này ỏ nủỏ́c ngoài là bộ trủỏng tủ̀ chủ́c