Log in

View Full Version : Nhiều hành khách hết sức bất b́nh về cách cư xử của Vietnam Airlines


Romano
08-08-2013, 22:14
Khoảng mười hành khách mua vé chuyến bay đi từ Busan – Korea tới Hà Nội trên chuyến bay VN427 của Vietnam Airlines (VNA), theo lịch khởi hành lúc 10.30 ngày 25 tháng 7 năm 2013 đă hết sức bất b́nh về cách cư xử của hăng.

Một trong những nạn nhân của VNA đă tường thuật lại toàn bộ sự việc như sau.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=501127&stc=1&d=1376000073
Ngày 24 tháng 7 (trước ngày bay 1 ngày), nhân viên bán vé đă gọi điện đến nói rằng bên hăng muốn xác định về việc có đi trong chuyến bay ngày mai không, v́ ngay mai khá đông nên nếu đi th́ đề nghị ra sớm để làm thủ tục.

Ngày 25 tháng 7, tôi tới sân bay từ lúc 6 giờ 15 phút sáng, và ngồi chờ cho tới 8 giờ 15 phút sáng mới nhận được thông báo bắt đầu làm thủ tục cho chuyến bay đi Hà Nội. Trong khi đó, chuyến bay đi TPHCM từ Pusan sớm hơn chừng 30 phút cũng cùng làm thủ tục tại quầy làm thủ tục trên. Khi xếp hàng chờ làm thủ tục kư gửi hành lư, có một nhân viên người Hàn, không đeo phù hiệu tên có ra hỏi mọi người ai đi chuyến bay Hà Nội th́ mong ra ngoài chờ để cho những người đi chuyến bay HCM làm thủ tục trước, v́ lúc đó rất đông. Hơn chục hành khách đă v́ thông cảm với hăng nên bỏ hàng đang xếp từ khá lâu để nhường cho những người làm thủ tục chuyến bay đi HCM trước. Sau đó nhân viên người Hàn đó nói đưa anh ta hộ chiếu và vé và họ sẽ làm thủ tục bên quầy thương gia giúp cho việc làm thủ tục nhanh chóng hơn. Anh ta hẹn tới 9h45 phút quay lại quầy làm thủ tục đó.

Tuy nhiên, lúc 9 giờ 30 phút, khi chúng tôi quay lại th́ nhận được thông báo từ anh nhân viên người Hàn đó là toàn bộ ghế trong chuyến bay đi Hà Nội đă hết, do đó bây giờ hăng đưa ra hai giải pháp cho khoảng hơn chục hành khách đang đứng chờ.

Một là, hăng sẽ cho ngồi trên ghế hạng thương gia để bay vào HCM, rồi sau đó hỗ trợ vé từ TPHCM bay ra Hà Nội (anh ta c̣n giải thích là ngồi ghế này rất thích, giá vé ghế này đắt gần gấp đôi ghế b́nh thường).
Hai là, hăng sẽ đưa lên sân bay Incheon (Seoul) để bay về Hà Nội vào chuyến bay đêm ngày 25 tháng 7.
Trong sự việc này, hành khách đă hết sức bất b́nh về cách cư xử của VNAvới ḿnh.

1. Bán số vé nhiều hơn số ghế có thể chở trong chuyến bay ngày hôm đó.

2. Khi đă biết sự việc đó từ ngày hôm trước hoặc lâu hơn, nhưng không có phương án nào đưa ra để hỗ trợ hành khách.

3. LỪA những người đang xếp hàng với lư do nhường chỗ cho người đi chuyến bay HCM để nhằm mục đích giữ hộ chiếu và vé. Khi chúng tôi đ̣i lại để làm thủ tục, nhân viên quầy nhất định không chịu trả.

4. Khi xảy ra sự việc, mặc dù trong quầy có một số nhân viên người Việt Nam đă không ai đứng ra giải thích một cách rơ ràng cho hành khách. V́ những người bị lừa chủ yếu là người lao động nên họ không đủ khả năng và tŕnh độ tiếng Hàn để đ̣i hỏi hay căi lư với anh nhân viên người Hàn. Tệ hơn, không có một lời xin lỗi nào được đưa ra.

5. Chuyến bay này phần lớn là người Hàn sang Việt Nam vào kỳ nghỉ hè, tuy nhiên không một người Hàn nào bị gạt lại mà toàn bộ là người Việt Nam trong đó chủ yếu là anh em đi lao động thấp cổ, bé họng, đuối lư không biết căi thế nào. Không lẽ người Hàn họ đắt giá hơn người Việt nên họ được đi, c̣n người Việt man rợ nên muốn đối xử thế nào cũng được?

Chúng tôi phần lớn là những người đi lao động, xa quê hương. Để được về quê là cả niềm mong mỏi vài tháng hoặc thậm chí vài năm trời. Khi về, bố, mẹ, gia đ́nh háo hức thuê xe ra từ quê thậm chí vượt mấy trăm cây số từ các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh… ra Hà Nội để đón. Điều ǵ sẽ xảy ra khi một đoàn người đi đón phải vạ vật ở sân bay chờ người thân tới cả ngày trời? Khi mua vé, giá vé của VNAcũng không phải là rẻ (ví dụ thời điểm Tết vừa rồi, VNA giá 810 ngàn won, trong khi Asiana khi đó c̣n khai thác đường bay Pusan – Hà Nội chỉ có 710 ngàn won/2 chiều). Dù mua vé không rẻ, nhưng VNA đă có cách đối xử không hề tử tế đối với những hành khách của ḿnh.

Ngoài sự việc bất b́nh trên, vào dịp Tết năm ngoái tôi và hơn chục hành khách khác cũng bị một sự việc khác hết sức bất b́nh là khi về tới Hà Nội th́ được hăng thông báo là “do hành lư quá nhiều không chở hết trên chuyến bay, do vậy hành lư kư gửi của một số hành khách sẽ về tới Hà Nội trong chuyến bay ngày hôm sau”. Bất b́nh hơn khi ngày hôm đó, tôi là một trong những người đầu tiên làm thủ tục cho chuyến bay, nhưng hành lư vẫn bị về chậm một ngày. Điều đó có nghĩa hăng hoàn toàn biết trước ngày hôm đó có nhiều hành lư, hoặc dành chỗ để chở những mặt hàng khác!? Do vậy, ngày hôm đó không ít gia đ́nh thuê xe đi đón người thân và chở hành lư đă phải ở lại Hà Nội để chờ tới hôm sau mới nhận được hành lư.

Vẫn dĩ nổi tiếng là hăng hàng không “Sorry Airlines” với những chuyến bay bị chậm, trễ nhưng để xảy ra những sự việc trên th́ thay v́ khẩu hiệu “đem văn hóa Việt Nam đến thế giới” th́ thiết nghĩ hăng nên “học văn hoá thế giới để mang về VNA”.

THEO NGUYỄN VĂN PHƯƠNG

sac_nguyensinh
08-08-2013, 22:41
Trước kia AVN đâu có vậy? Sau hơn 30 nâng cấp phục vụ... lại thụt lùi... "văn hóa phục vụ của Việt Nam" là thế?

phokhuya
08-08-2013, 22:45
XHCN chỉ giỏi về ghế....nằm. C̣n loại ghế ngồi th́ coi như hên xui.

Wipe-out-VC
08-09-2013, 00:02
giờ biết sao? hàng không nhà nước mà , lâu nay là vậy! trọng hàn khinh việt là châm ngôn cùa tàu bay việt cộng.Cũng may là tranh căi lúc chưa bay,chứ đang ở trên trời mà than văn là tiếp viên mở cửa sô xuống chứ chẳng chơi.

meyeucon
08-09-2013, 00:19
giờ biết sao? hàng không nhà nước mà , lâu nay là vậy! trọng hàn khinh việt là châm ngôn cùa tàu bay việt cộng.Cũng may là tranh căi lúc chưa bay,chứ đang ở trên trời mà than văn là tiếp viên mở cửa sô xuống chứ chẳng chơi.


:):):):):):):):)

Người khác thì không dám chứ tiếp viên cũa VNA thì dám làm lắm đó bạn ơi...:eek:

TOMMY8462
08-09-2013, 00:20
chuyen nhu com bua~ cua~ VNA.

qthinh
08-09-2013, 01:34
th́ coi như gặp băo tuyết vậy, bức nút cũng như không. hehehehe

cha12 ba
08-09-2013, 01:39
th́ coi như gặp băo tuyết vậy, bức nút cũng như không. hehehehe

ủa sao nói VC ẹ -nai của mày mà đem bảo tuyết ra vậy, người ta c̣n có cái để bức mày THUN có khỉ ǵ đâu mà bức...hehehehe

jfkkfc
08-09-2013, 03:05
Từ Korea vào Việt Nam không nhất thiết phải đi hăng Vietnam Airlines . Tẩy chay nó đi

omega
08-09-2013, 03:15
Con của vẹm mới được vô làm VN airline đôi khi nhớ lời cha mẹ dạy con là con cháu khỉ trường sơn nên phải giử phong cốt khỉ, mhớ chưa

NongDan
08-09-2013, 03:35
phải thông cảm đi v́ hăng này cũng sắp chết.

Nam Long
08-09-2013, 07:14
Bay với VN Air line mà c̣n sống sót về đến nhà là phước ba đời rồi. C̣n Khiếu nại cái ǵ hả?

http://www.fun2video.com/wp-content/uploads/2013/02/funny-airplane.jpg

Newton
08-09-2013, 07:14
tớ đi 1 lần với VN Airline sợ tới già, tụi nó hỗn và mất dạy không chịu được

perry
08-09-2013, 08:26
tốt hơn hết tẩy chai air việnam là cách tốt nhất thôi. cho tớ đi không tớ chẳng đi.

darkray
08-09-2013, 14:09
Thật ra cái đám Việt cộng buộc phải đi VNA v́ nếu không đi sẽ không được hoàn trả tiền vé khi đi làm việc ở nước ngoài, đó là chỉ thị mà thằng Dũng ban ra để đầy khoang máy bay, chứ khách ngoại quốc đi máy bay của Việt cộng cũng giống như đi du lịch VN, nghĩa là đi một lần chứ không đi lần thứ hai. Do đó tụi nó ế sặc gạch, chỉ sống nhờ cái chiêu này của đám thằng Dũng thiến heo.

Ngoài ra mấy con khỉ trường sơn rất ngại đi máy bay của nước ngoài v́ tiếng Việt nhiều khi tụi nó cũng chỉ biết ngôn ngữ chợ búa nặc mùi cộng sản, cho nên đi máy bay nước ngoài xấu hổ v́ ai nói ǵ cũng gật đầu, tiếp viên có hỏi "mày điên hay sao mà đi qua đi lại hoài" cũng gật đầu tuốt luốt. Tóm lại ngoại ngữ quá tồi tên nên đành đi VNA cho nó lành.

Nhưng đa số đứa nào đi xong cũng về địt cha đéo mẹ VNA v́ nếu không bị tụi tiếp viên đối xử thô lỗ th́ cũng mất hành lư hoặc bị trễ giờ đếch được bồi thường chi phí ăn uống và ngủ tạm ở sân bay. C̣n nếu bực quá căi cự trên máy bay là tụi nó chờ khi hạ cánh sẽ nhào vô cả bầy tru tréo là làm mất an toàn chuyến bay rồi cho lănh cái trát phạt tới 200 triệu VNĐ.

Hoặc thức ăn trên máy bay vừa mất vệ sinh, lại hay gặp trường hợp thiu thúi nhưng cũng cố mà tọng vô miệng, nếu phàn nàn sẽ bị vu cho cái tội giở tṛ quấy nhiễu trên máy bay.

Ôi, cái thứ cộng sản nó là như thế, ai đi VNA một lần sẽ cạch đến già. Tiếp viên th́ vừa lùn vừa xấu nhưng cái mặt cứ hất lên v́ thuộc dạng con ông cháu cha mới được tuồn vô làm tiếp viên nên quên mất tụi nó đang là kẻ hầu của khách hàng. Ngay cả lúc gặp ở sân bay quốc tế các tiếp viên của những hăng ngoại quốc luôn mỉm cười với hành khách hay bất cứ khách nào đứng ở sân bay, c̣n tụi nó mặt như đang có quần què, đứa nào cũng hâm hâm y như mặc cảm thua kém khiến tụi nó đếch dám thân thiện với mọi người xung quanh. C̣n những thằng chỉ là Co-Pilot mà cũng ra vẻ ta đây cứ nh́n lên trời khi kéo vali trong sân bay. Tụi nó chắc tưởng không ai biết các máy bay VNA đi nước ngoài đều thuê của Pháp và do phi công Pháp hoặc Ba Lan lái chứ tụi nó chưa đủ tŕnh độ để điều khiển mấy chiếc Boeing và Airbus hạng nặng và tiếng Anh cũng b́ bơm nên không thể trao đổi với hoa tiêu tại cách sân bay.

nhattran03
08-10-2013, 02:58
Có vé đu dây không? Bọn em mới từ trường sơn động về.
khuyến mại cho bọn em với.

Chi Tran
08-11-2013, 03:28
Nhung Viet Kieu noi la vao Tan Son Nhat phai co it nhat la 5 USD kep trong Passport , neu khong co la cac nhan vien khong vui , ban phai bi mat thi gio vi nhung chuyen khong dang , khi nao moi khac phuc duoc tinh trang hoi lo nay.

hongngoc
08-11-2013, 16:34
hen gi air cong san xin bao nhieu nam de bay duong bay toi my ma my co ok dau? neu ma co xin loi cho khong toi cung ko dam bay cua hang air cong san nay/