View Full Version : Tàu ngầm nội địa Việt Nam gây chú ư trên mạng
vuitoichat
08-20-2013, 14:29
Xuất phát từ trang mạng của một công ty cơ khí trong nước, h́nh ảnh và thông số của loại tàu ngầm mini được giới thiệu là do Việt Nam thiết kế, sản xuất đă khiến cộng đồng mạng Việt Nam nổi sóng.
Theo giới thiệu của trang mạng, tàu ngầm mini nói trên có lượng choán nước 12 tấn khi lặn và 9,2 tấn khi nổi. Bán kính hoạt động 800 km. Lặn sâu 50 m, có khả năng di chuyển sát hay nằm im dưới đáy biển. Tàu có 2 động cơ 90Hp. Khi lặn, tàu sử dụng công nghệ AIP (do Việt nam thiết kế), thời gian lặn 15 giờ. Thời gian hoạt động trên biển là 15 ngày. Tốc độ tính toán 40 hải lư/h.
Ngay lập tức, thông tin này đă thu hút sự chú ư của cư dân mạng Việt Nam, đặc biêt là các nhóm quan tâm tới quân sự trên mạng xă hội. Tuy nhiên, các ư kiến tập trung phân tích sự bất hợp lư của thông số do nhà sản xuất công bố.
Theo đó, có hai đặc điểm hết sức nghi ngờ. Trước hết, đó là tàu được trang bị công nghệ AIP.
AIP (Air Independent Propulsion) là động cơ đẩy sử dụng không khí riêng, nên động cơ giấu nhiệt, lại ít gây tiếng ồn trong khi hoạt động. Nhờ vậy, tàu ngầm sẽ có thời gian hoạt động lâu dài dưới biển và đảm bảo được tính bí mật. Hiện trên thế giới, không nhiều quốc gia sở hữu công nghệ này. Trong đó, ngay cả Nga, Ấn Độ và Trung Quốc cũng đang phát triển công nghệ AIP. Điều đó khiến thông tin trên gây hồ nghi.
Thêm vào đó, vận tốc của tàu được giới thiệu là đạt tới 40 hải lư/h. Đây cũng là điều hết sức khó tin. Thông thường, một tàu ngầm có tốc độ di chuyển trên dưới 10 hải lư/h. Với vận tốc 40 hải lư/h, điều đó có nghĩa là tàu sẽ đạt tốc độ của một ngư lôi.
V́ vậy không ít ư kiến trên mạng đánh giá rằng, công ty sản xuất đă "nổ" khi giới thiệu về sản phẩm tàu ngầm mini của ḿnh. Dù vậy, đây cũng là một tin hiệu đáng mừng v́ ngày càng có nhiều đơn vị trong nước quan tâm nghiên cứu phát triển tàu ngầm, một phương tiện hữu hiệu để chinh phục đại dương.
Trước đó, trên truyền thông đă giới thiệu các tàu ngầm "made in Vietnam" do ĐH Nha Trang, ĐH Bách Khoa HN, và Việt kiều Phan Bộ An nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm.
Dưới đây là một số h́nh ảnh về tàu ngầm mini đang "gây băo" trên mạng:
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attac hmentid=401579&stc=1&d=1377008831
Tàu ngầm mini do một công ty cơ khí trong nước chế tạo.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=236781&stc=1&d=1377008844
Dựa vào h́nh ảnh bên ngoài có thể thấy tàu ngầm có sức chứa tối đa từ 1-2 người.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attac hmentid=84582&stc=1&d=1377008846
Ngoài h́nh ảnh về tàu ngầm và các thông số gây nghi ngờ, không có thêm h́nh ảnh nào về việc thử nghiệm tàu ngầm.
An Dương
Theo Tri Thức
dinhphuoc
08-20-2013, 14:45
Tảu này chứa được cả chục tấn" thuốc nổ "đó các bác ạ......
nhattran03
08-20-2013, 15:03
Tàu ngầm này chỉ lặn thôi và ở yên chổ chờ tàu địch đến và tấn công tự kích nổ.
Công nghệ tiên tiến xử dụng chèo tay để tản nhiệt. Thế giới ít có nước nào sở hửu công nghệ quái đản này.
Nam Long
08-20-2013, 16:37
Ngă sô sắp sửa mất hợp đồng tàu ngầm Kilo rồi!
tau nay tha xuong nuoc roi....chim luon,Ky Thuat cua CSVN
Nh́n giống Tàu ngầm vận chuyển x́ ke của tụi buôn lậu Columbia .
Thêm vào đó, vận tốc của tàu được giới thiệu là đạt tới 40 hải lư/h. Đây cũng là điều hết sức khó tin. Thông thường, một tàu ngầm có tốc độ di chuyển trên dưới 10 hải lư/h.
Cư dân mạng chẳng biết ǵ cả .Tàu ngầm tấn ,đỉnh của đỉnh này không phải b́nh thường như các tàu ngầm kí lô khác .Vận tốc ở đây tính theo chiều dọc ;tức là thả tàu này xuống nước ,không cần làm ǵ ,nó sẽ tự động ch́m với vận tốc 40 hải lư /h ....:hafppy::hafppy: :hafppy:
Tàu ngầm này chỉ lặn thôi và ở yên chổ chờ tàu địch đến và tấn công tự kích nổ.
Công nghệ tiên tiến xử dụng chèo tay để tản nhiệt. Thế giới ít có nước nào sở hửu công nghệ quái đản này.
Cư dân mạng chẳng biết ǵ cả .Tàu ngầm tấn ,đỉnh của đỉnh này không phải b́nh thường như các tàu ngầm kí lô khác .Vận tốc ở đây tính theo chiều dọc ;tức là thả tàu này xuống nước ,không cần làm ǵ ,nó sẽ tự động ch́m với vận tốc 40 hải lư /h ....:hafppy::hafppy: :hafppy:
:hafppy::hafppy::haf ppy:
cái này c̣n có thể vừa lặn vừa bay chuyên chở vàng...dẻo cho bắc bộ phủ.
http://files.sharenator.com/floating_submarine_s imple_funny_wallpape rs_III-s1280x800-108526-580.jpg
chiếc tàu ngầm nầy mà lặn xuống th́ đừng ḥng nổi lên được quá đă
WildCatAZ
08-20-2013, 18:25
Năm nay là năm 2013 mà? Con bà nó lũ khĩ làm mình tưỡng như là còn đang ỡ thế kỹ 18 vậy
This is a special casket that is made to honorably bury Dung, Sang, or Trong in the deep ocean, and to make sure neither one would come back. We, People of Vietnam, had enough of them!
RIP!
(Translation: Đây là loại quan tài thép đặc biệt để kính trọng và vĩnh viển mai táng những tên cướp cao cấp trong đăng cướp cs vn. Phải làm chắc chắn và kiên cố như vậy để những tên khũng bố này không thể tái xuất hiện khũng bố nhân dân Việt Nam nữa.)
Wipe-out-VC
08-21-2013, 03:03
thằng kỹ sư nào thiết kế xong tàu ngầm kêu nó chui vô rồi lặn thử coi !
No idea . LOL
The commi . They build those Submarines for monkeys . Too little for the humans
sac_nguyensinh
08-21-2013, 20:31
Chiếc xe đạp làm c̣n chưa xong... lại nói chuyện trên trời dưới biển...
saigon75
08-22-2013, 11:30
Việc một công ty cơ khí trong nước giới thiệu tàu ngầm mini tự chế mang tên Trường Sa 1 đang gây băo trên các trang mạng.
Theo thông tin được giới thiệu trên trang mạng của công ty này, tàu ngầm mini do họ tự chế tạo có lượng giăn nước khi lặn 12 tấn, lượng giăn nước khi nổi 9,2 tấn. Tàu ngầm này có thể lặn sâu tối đa 50m, có thể di chuyển hay nằm im sát dưới đáy biển, bán kính hoạt động của tàu lên đến 800km.
Cũng theo giới thiệu trên trang web này, tàu ngầm Trường Sa 1 được trang bị 2 động cơ công suất 90 mă lực, thời gian lặn liên tục khoảng 15 giờ đồng hồ nhờ được trang bị động cơ AIP Việt Nam sản xuất. Tốc độ di chuyển tối đa của tàu khi lặn lên đến 40 hải lư/giờ (khoảng 73km/h).
Đọc qua thông số kỹ thuật của tàu quả thật rất ấn tượng, tuy nhiên, ít nhất có 2 thông tin liên quan đến thông số kỹ thuật của tàu khiến nhiều người đặt câu hỏi. Đầu tiên, điều được cư dân mạng chú ư hơn cả là thông tin tàu ngầm mini Trường Sa 1 được trang bị hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập AIP (Air Independent Propulsion).
Động cơ AIP là loại động cơ có thể hoạt động mà không phụ thuộc vào không khí ở bên ngoài môi trường. Động cơ AIP được cung cấp không khí bằng một nguồn khép kín. AIP thuộc loại động cơ giấu nhiệt, lại rất ít tiếng ồn khi hoạt động nên nó có thể giúp tàu ngầm hoạt động lâu hơn dưới nước, đảm bảo được tính bí mật trong các nhiệm vụ.
Tuy nhiên, để sản xuất động cơ AIP cần những công nghệ thuộc hàng tối tân bậc nhất thế giới mà chỉ có một số quốc gia làm chủ được. Hiện nay trên thế giới chỉ có Đức, Pháp, Thụy Điển là đă chế tạo thành công động cơ AIP để trang bị cho tàu ngầm. Ngay cả với Nga, quốc gia có công nghệ chế tạo tàu ngầm hàng đầu thế giới, vẫn đang trong quá tŕnh phát triển loại động cơ siêu hạng này.
Dựa vào tính chất phức tạp của công nghệ động cơ AIP so với nền tảng công nghệ khoa học kỹ thuật trong nước th́ thông tin tàu ngầm do Việt Nam tự chế được trang bị động cơ AIP khiến nhiều người hoài nghi về tính chân thật của nó.
Điều thứ 2 khiến nhiều người hoài nghi là tốc độ của tàu, theo giới thiệu tốc độ di chuyển tối đa của tàu ngầm Trường Sa 1 tới 40 hải lư/giờ (khoảng 73km/h). Đây có thể coi là tốc độ kinh hoàng mà chưa một loại tàu ngầm nào trên thế giới đạt được.
Tốc độ di chuyển trung b́nh của các tàu ngầm trên thế giới chỉ khoảng trên 10 hải lư/giờ (khoảng 20km/h). Với tốc độ tới 40 hải lư/giờ th́ tàu ngầm này đă chạm đến tốc độ của một quả ngư lôi. Một số cư dân mạng đă cho rằng, công ty này hơi “nổ” khi giới thiệu tàu ngầm do ḿnh tự chế.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=505975&d=1377170984
Các cánh ổn định và bánh lái của tàu c̣n khá thô sơ, nhiều khả năng tàu ngầm này sẽ được trang bị 2 chân vịt.
Mặt khác, theo quan sát các bức ảnh được đăng tải, thiết kế thủy động lực học của tàu ngầm Trường Sa 1 không có ǵ đặc biệt, hệ thống ổn định và bánh lái của tàu c̣n khá thô sơ. Một vấn đề nữa trong thiết kế thủy động lực học của tàu ngầm này là hệ thống chân vịt.
Các tàu ngầm trên thế giới đều có chân vịt nằm ở phần nhỏ nhất cuối đuôi tàu nhưng tàu ngầm Trường Sa lại có phần đuôi khá tù, phía đuôi có 3 ống thừa ra với 2 ở phía dưới và 1 ở phía trên. 2 ống phía dưới có thể là vị trí lắp chân vịt, c̣n ống phía trên không rơ để làm ǵ?
Thiết kế thủy động lực học của các tàu ngầm trên thế giới phần lớn theo kiểu h́nh giọt nước để giảm lực cản của nước khi lặn nhưng tàu ngầm Trường Sa lại có thiết kế h́nh trụ, phần cánh ổn định và bánh lái ở gần đuôi tạo ra lực cản nước tương đối lớn, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tốc độ di chuyển của tàu. Do đó, tốc độ di chuyển của tàu khó ḷng đạt được con số 40 hải lư/ giờ như công ty này giới thiệu.
Tuy vậy, đây cũng là một tín hiệu đáng mừng bởi ngày càng có nhiều cá nhân và đơn vị quan tâm đến việc chế tạo tàu ngầm phục vụ cho các mục đích nghiên cứu khoa học, thử nghiệm công nghệ, tiến đến việc chế tạo các tàu ngầm hoàn chỉnh phục vụ cho mục đích quốc pḥng.
Trước đó, truyền thông trong nước đă giới thiệu các tàu ngầm "made in Vietnam" do ĐH Nha Trang, ĐH Bách Khoa HN, và Việt kiều Phan Bộ An nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một đơn vị cơ khí chế tạo máy chuyên nghiệp tham gia chế tạo tàu ngầm, điều đó góp phần làm tăng tính khả thi của các dự án chế tạo tàu ngầm.
Theo Tri thức trẻ
:hafppy::hafppy::haf ppy:Quá độc luôn.:hafppy::hafppy ::hafppy:
Phải tới lúc thôi v́ VN ngày nay thạc sỷ và tiến sỷ đầy đường th́ một sớm một chiều làm được tàu ngầm tối tâm nhất thế giới đâu có ǵ là lạ
Hoan đường....ư lộn.... hô!! Hoan hô chứ hỏng phải hoan đường :hafppy::hafppy:
WildCatAZ
08-22-2013, 14:51
Quã nhiên tối tân. Thế giới nầy đâu có ai có được. Khâm phục.
nguoidan
08-22-2013, 20:03
Nghe bầy súc vật "nổ" té đái luôn.
Ngày xưa ăn khoai mì vc đã Xạo Hổng Chịu Nổi rồi, bây giở ăn hối lộ nên dư hơi tụi nó đưa nghệ thuật nổ lên đỉnh cao.
̀
cha12 ba
08-23-2013, 16:39
Tuy nhiên, để sản xuất động cơ AIP cần những công nghệ thuộc hàng tối tân bậc nhất thế giới mà chỉ có một số quốc gia làm chủ được. Hiện nay trên thế giới chỉ có Đức, Pháp, Thụy Điển là đă chế tạo thành công động cơ AIP để trang bị cho tàu ngầm. Ngay cả với Nga, quốc gia có công nghệ chế tạo tàu ngầm hàng đầu thế giới, vẫn đang trong quá tŕnh phát triển loại động cơ siêu hạng này.
Dựa vào tính chất phức tạp của công nghệ động cơ AIP so với nền tảng công nghệ khoa học kỹ thuật trong nước th́ thông tin tàu ngầm do Việt Nam tự chế được trang bị động cơ AIP khiến nhiều người hoài nghi về tính chân thật của nó.
AIP của VC chăy bằng nguyên liệu đặc biệt, tại chổ:
Ăn Ị Phân tuy nhiên phải được xuất ra từ thịt chó mắm tôm mới chạy được...hehehehe
H́nh giống trái bom nên nổ banh xác:bombvl9::bombvl9 ::bombvl9:
nh́n khủng quá , thế giới củng phải sợ đó .
vBulletin® v3.8.9, Copyright ©2000-2025, vBulletin Solutions, Inc.