Log in

View Full Version : Nguyễn Ánh 9 'mổ xẻ' Thanh Lam, Hà Hồ, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng


Hanna
08-24-2013, 12:59
Với sự am hiểu sâu sắc, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 không ngần ngại ‘mổ xẻ’ các gương mặt đ́nh đám nhất làng nhạc Việt như Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hà Hồ. Có thâm niên 60 năm trong nghề, ông đánh giá thế nào về thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay?

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=506841&stc=1&d=1377349143

Việt Nam hiện tại chỉ có giải trí, không có nghệ thuật. Bây giờ, nhạc để xem nhiều hơn là để nghe. Người ta làm giải trí kiếm tiền, coi qua rồi bỏ chứ hiếm người tâm huyết làm nghệ thuật. Điều này khiến tôi buồn lắm v́ con đường nghệ thuật của ḿnh không có những người chung chí hướng để làm tốt vai tṛ nghệ sỹ.



- So với thế hệ trước như ông, giới ca - nhạc sỹ Việt hiện nay có ǵ khác biệt đáng nói?



Hồi xưa, người nhạc sỹ viết ca khúc từ những cảm xúc thật của họ, họ viết ra để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cho mọi người chứ họ không viết nhạc để bán. C̣n bây giờ, nhạc sỹ viết nhạc theo yêu cầu đơn đặt hàng nên âm nhạc không có hồn, không có cảm xúc thật của người sáng tác.



Ca sỹ bây giờ đa số chỉ chú trọng ăn mặc, make-up cho đẹp và lên sân khấu hát th́ sau lưng có một đám múa. Nhưng ít chú trọng đến xúc cảm âm nhạc, không để tâm hồn vào bài hát.Hồi xưa, có những giọng ca c̣n để tiếng đến bây giờ như Lệ Thu, Thanh Thúy, Thái Thanh… nhưng bây giờ những ca sỹ hát giọng tốt đếm trên đầu ngón tay, đă vậy lại bị vướng vào kỹ thuật thanh nhạc. Tôi nói có lẽ sẽ đụng chạm đến những người học thanh nhạc. Người ca sỹ học thanh nhạc hát phải phát âm cho tṛn chữ, và cố gắng đưa giọng ḿnh cho tṛn trịa, giọng ngân cao vút… nhưng quá mải lo kỹ thuật nên hát không có cảm xúc!



Thanh Lam hát Cô đơn c̣n thua ca sỹ nghiệp dư



- Những ca sỹ được phong hàng diva như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Trần Thu Hà có bị vướng vào kỹ thuật thanh nhạc?



Thanh Lam, Mỹ Linh giọng hát rất đẹp, cái ǵ cũng tốt nhưng đều bị vướng kỹ thuật thanh nhạc nên nhiều lúc nhạc cảm không có, tâm hồn bài hát không có. Hồng Nhung hát tốt hơn Mỹ Linh, Mỹ Linh tốt hơn Thanh Lam.



Đơn cử, nghe Thanh Lam hát bài Cô đơn của tôi, tôi buồn lắm! Nó không ra cái cô đơn, thua một ca sỹ nghiệp dư hát v́ hát không có hồn dù giọng đẹp thiệt! Nguyễn Ánh 9 ‘mổ xẻ’ Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ Đơn cử, nghe Thanh Lam hát bài Cô đơncủa tôi, tôi buồn lắm! Nó không ra cái cô đơn, thua một ca sỹ nghiệp dư hát v́ hát không có hồn dù giọng đẹp thiệt! Thanh Lam hát những bài sâu lắng nhiều khi đóng kịch nhiều hơn là hát.



Mà đóng kịch phải như người diễn viên, người ta nhập hồn vào vai diễn đó, ví dụ Kim Cương trong Lá sầu riêng, cô là nhân vật cô gái đau khổ tên Tâm chứ không phải là nghệ sỹ Kim Cương, phải quên Kim Cương đi! Ca sỹ cũng phải hát 'nhập vai' như vậy mới ra ca sỹ.


Trần Thu Hà th́ khôn hơn, biết cách lợi dụng kỹ thuật để áp dụng. Nhưng mấy người được như Trần Thu Hà? Người nào cũng phô trương, tôi phải hát giọng cao tới nốt đó tôi mới là ca sỹ, c̣n hát chưa tới th́ chưa phải là ca sỹ. Cái đó là sai lầm tai hại vô cùng và không ai chấp nhận.



- Hai nữ ca sỹ đang nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà, ông đánh giá tài năng của họ ra sao?



Mỹ Tâm chỉ hát nhạc Pop b́nh thường thôi, nhưng được cái là sáng sân khấu, xử lư bài hát chính xác. Mỹ Tâm cũng có những ca khúc hát không tới, gặp bài nào hát tới mới hay, như Cây đàn sinh viên, Ước ǵ... Mỹ Tâm hát chỉ hợp với tuổi trẻ. Về tính nghệ thuật th́ Hồng Nhung, Trần Thu Hà hát xong có để lại ấn tượng, c̣n Mỹ Tâm chỉ nghe vui mắt, vui tai, nghe qua xong rồi th́ thôi, không để lại ấn tượng ǵ hết.



Mỹ Tâm được cái là may mắn rơi vào đúng thời điểm không có ai cạnh tranh, từ đó nổi tiếng và khi nổi tiếng rồi th́ rất khôn khéo đầu tư vào hát, múa, sắc đẹp để giữ vị trí.



Hồ Ngọc Hà hát chỉ nghe chơi thôi! Giọng Hồ Ngọc Hà yếu lắm, khều khào không à! Hồ Ngọc Hà đẹp, có vóc dáng sân khấu, chịu khó múa… cái ǵ cũng đẹp nhưng giọng hát th́ lại không được.



Khi diễn tả nội tâm, Hồ Ngọc Hà diễn kịch tính nhưng đóng kịch chứ không thật. Ca sỹ hát phải biến ḿnh thành nhân vật trong ca khúc mới hiểu nỗi đau làm sao. Không lẽ, ngoài đời ḿnh buồn là phải hét, gào thét? Đâu phải vậy!



- Với các giọng ca nam đang nổi tiếng như Bằng Kiều, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng… ông đánh giá thế nào?



Bằng Kiều cũng giọng tốt như Trần Thu Hà nhưng sau này khoe giọng quá, cố hát lên cao vút để không ai bắt chước được. Thành ra, Bằng Kiều hát bài Buồn ơi chào mi của tôi khiến khán giả ở dưới sững sờ luôn! Tính lại th́ hiệu quả sân khấu có nhưng tôi mở băng ra nghe th́ phải nghe Tuấn Ngọc hay Xuân Phú, Trọng Bắc hát.



Quang Dũng hát được vài bài của Trịnh Công Sơn chứ không phải là tất cả. C̣n Đàm Vĩnh Hưng chỉ được bề nổi vậy thôi, tôi không cho là ca sỹ đúng nghĩa. Tôi chỉ cho Đàm Vĩnh Hưng là một người hát. Đàm Vĩnh Hưng cố hát nhạc xưa, nhạc vàng mà hát có ra đâu! Đàm Vĩnh Hưng hát bài Ai đưa em về của tôi, tôi bảo ‘con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm’. Tôi không thích, tôi nói thẳng luôn. Đàm Vĩnh Hưng nói‘nhưng con thích hát nhạc bố…’, tôi nói ‘nhưng con không nên hát nhạc của bố th́ hay hơn’.



Thật ra, giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát th́ chỉ xứng là ca sỹ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sỹ chính của pḥng trà đâu!


- Ngoài danh ca Tuấn Ngọc th́ những giọng ca nào khiến ông hài ḷng nhất?



Giọng nữ th́ tôi thích Ngọc Anh, Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Trần Thu Hà… Nguyên Thảo nếu tiếp tục hát như ngày xưa th́ rất hay. Ngày xưa, Nguyên Thảo hát cho thỏa đam mê c̣n sau này, bị g̣ bó vào kỹ thuật như Mỹ Linh để khoe giọng và vô t́nh giết chết t́nh cảm.



Vừa rồi làm đĩa than của tôi có 2 bài Nguyên Thảo hát. Cách đây 6 năm, Nguyên Thảo hát Buồn ơi chào mi xuất thần luôn, nhưng giờ Nguyên Thảo để tâm đến kỹ thuật nhiều nên t́nh cảm không c̣n, so ra khác hẳn.



Giọng nam th́ ngoài Tuấn Ngọc c̣n có Trọng Bắc, Lê Hiếu… Tuấn Hiệp lúc trước hát tốt, tôi thích nhưng giờ chạy theo hát nhạc vàng bị mất chất.



- Nhưng rơ ràng trên thị trường, những giọng ca này không phải nổi tiếng nhất, được khán giả ưu ái nhất. Theo ông v́ sao có nghịch lư này?



Nhiều ca sỹ hát hay nhưng chưa nổi được, tại v́ bây giờ c̣n phụ thuộc vào công nghệ lăng xê. Khán giả cũng bị ảnh hưởng bởi phim ảnh Hàn Quốc nhiều quá, 10 cái clip của Hàn Quốc th́ 11 cái có nhảy rồi! Cái đó gọi là âm nhạc giải trí, nghe qua rồi bỏ, khác xa với nghệ thuật.



Tôi thấy giới trẻ bây giờ nghe nhạc vô tội vạ, nghe theo phong trào, chạy theo lai căng ngoại quốc nhiều quá nên không c̣n bản chất.



Mong có nhiều nghệ sỹ ‘tử tế’ và người nghe ‘tử tế’


- Với những đánh giá này, phải chăng gu thưởng thức âm nhạc bây giờ của khán giả quá khác với ông, bởi đơn cử, Đàm Vĩnh Hưng đang được phong là ‘ông hoàng nhạc Việt’?



Không phải! Nếu đem so sánh Tuấn Ngọc với Đàm Vĩnh Hưng, người ta vẫn thích nghe Tuấn Ngọc hát nhiều hơn, đúng không?



Nghe Tuấn Ngọc hát thấy nó khác liền, hát ra là cảm xúc đến với người nghe chứ không phải gắng gượng. Tại v́ Tuấn Ngọc đă sống trong bài hát đó, khi hát Tuấn Ngọc để tâm trạng vào bài hát, nói lên tâm trạng của nhiều người. Ví dụ khi ḿnh bị người yêu bỏ, nghe Tuấn Ngọc hát Buồn ơi chào mi, nghe nó đă lắm!



Tuấn Ngọc vẫn là giọng ca số một dù tuổi tác, thời gian làm cho giọng của Tuấn Ngọc không c̣n được đẹp như ngày xưa nữa, nhưng cái xúc cảm vẫn là Tuấn Ngọc và xúc cảm càng ngày càng sâu hơn.



- Vậy theo ông, thị trường nhạc Việt sẽ đi về đâu?



Đây là vấn đề lớn, cả một thế hệ chứ không phải đơn giản, ăn thua là cách giáo dục của gia đ́nh với con em làm sao. Nếu trong một gia đ́nh chỉ có tối ngày đi kiếm tiền th́ tinh thần nghệ thuật của họ chết rồi, bị tiền bạc chi phối hết.



Thành ra, họ cũng không chăm sóc con cái, cứ cho tiền là xong. Họ cũng ỷ lại tiền, đưa con vào trường này trường kia, mặc con muốn làm ǵ th́ làm.



Theo tôi, thị trường nhạc Việt vẫn đang nằm yên. Rồi từ từ, nhạc thị trường sẽ rớt dần và tới một giai đoạn nào đó, nghệ thuật sẽ lên ngôi. Nhạc thị trường tự động phát sinh rồi sẽ tự động chết bởi những ǵ không hay sẽ không tồn tại. Tôi tin tưởng như vậy. Đời tôi không thấy nhưng đời con, đời cháu của tôi sẽ thấy điều này.



- Sau 60 năm cống hiến cho nghệ thuật, điều ông mong muốn nhất là ǵ?



Tôi chỉ mong muốn duy nhất là có nhiều nghệ sỹ tử tế và người nghe nhạc tử tế. Tất cả những ǵ cứ để thử lửa đi, đốt cách mấy th́ vàng cũng vẫn là vàng. Ḿnh hănh diện là người Việt Nam không thua ai hết!
vnn

nhocti
08-24-2013, 13:32
Toi dong y 100%. Cam on Nguyen Anh 9

dinkdonk
08-24-2013, 13:41
100% true...bravo NA9

eaglevn
08-24-2013, 13:57
Đúng là người nhạc sĩ chính hiệu nhận xét có khác. Giọng ca của mít tờ đờm và tên bắc ḱ bằng kiều, không hiểu người ta thích chổ nào? Mà mỗi lần nói ra là mấy đồng chí CAM và bưng văn bô trong đây "cực nực nên án" là ḿnh ganh tị, "phản động", "thù địt"...Vậy qua bài nhận xét này của một nhạc sĩ lăo thành, kỳ cựu đang sống trong nước, không biết có c̣n "bưng" tiếp nữa không? Nhạc VN bây giờ chỉ toàn là "ḿ ăn liền" nghe qua ngày hôm sau là quên ngay. Mục đích chỉ để kiếm tiền từ những khán giả choai choai chả biết ǵ về âm nhạc là chính, chỉ thích ai lên nhảy múa lung tung xèo là OK. Chứ để t́m những giọng ca vượt thời gian như Hận Đồ Bàn của Xuân Tiên mà để Việt Ấn tŕnh bày th́ th́ ôi thôi như ṃ kim đáy bể....Thà rằng những bài như : dáng đứng bến tre, Vàm cỏ đông hay rừng Trường Sơn mắc vơng ...ǵ ǵ đó vậy mà nghe qua nó c̣n có tính đặc trưng của 1 ḍng nhạc hơn, làm cho những chú khỉ nhớ về những cánh rừng năm xưa....

Xin mời nghe thử:
http://music.hatnang.com/node/4668

phokhuya
08-24-2013, 14:13
Khi NS lăo luyện lên tiếng b́nh luận th́ không c̣n ǵ để bác bỏ nữa. Phân tích một cách nghề nghiệp, và thẳng thắn. Nói một cách khác là ông đang dạy dỗ cho cả người "Hát" và người nghe hát. V́ thế tại sao những NS và CS lúc trước, cho dù đă ra đi hay hiện tại đang trong tuổi lăo thành vẩn để lại ấn tượng sâu xa trong ḷng khán giả. C̣n đám CS bây giờ, nhất là CS trong nước, và rồi đám CS của TN. Ngoài cái chuyện bơm cho căng phồng để khán giả dán mắt vào đó, th́ không có ǵ gọi là nghệ thuật cả.

RauAnhBay
08-24-2013, 14:45
100% true ... bravo NA9.

Từ trước tới giờ. Mỹ Tâm hát chỉ nghe được có 1 bài là : Ước ǵ. C̣n ngoài ra th́ ... xa lu ...

C̣n lại : Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, ... Miễn nghe ...

Kha kha kha

RauAnhBay
08-24-2013, 14:46
Đúng là người nhạc sĩ chính hiệu nhận xét có khác. Giọng ca của mít tờ đờm và tên bắc ḱ bằng kiều, không hiểu người ta thích chổ nào? Mà mỗi lần nói ra là mấy đồng chí CAM và bưng văn bô trong đây "cực nực nên án" là ḿnh ganh tị, "phản động", "thù địt"...Vậy qua bài nhận xét này của một nhạc sĩ lăo thành, kỳ cựu đang sống trong nước, không biết có c̣n "bưng" tiếp nữa không? Nhạc VN bây giờ chỉ toàn là "ḿ ăn liền" nghe qua ngày hôm sau là quên ngay. Mục đích chỉ để kiếm tiền từ những khán giả choai choai chả biết ǵ về âm nhạc là chính, chỉ thích ai lên nhảy múa lung tung xèo là OK. Chứ để t́m những giọng ca vượt thời gian như Hận Đồ Bàn của Xuân Tiên mà để Việt Ấn tŕnh bày th́ th́ ôi thôi như ṃ kim đáy bể....Thà rằng những bài như : dáng đứng bến tre, Vàm cỏ đông hay rừng Trường Sơn mắc vơng ...ǵ ǵ đó vậy mà nghe qua nó c̣n có tính đặc trưng của 1 ḍng nhạc hơn, làm cho những chú khỉ nhớ về những cánh rừng năm xưa....

Xin mời nghe thử:
http://music.hatnang.com/node/4668

:hafppy::hafppy::haf ppy::hafppy::hafppy: :hafppy:

Just
08-24-2013, 16:28
eaglevn post làm chi tuyệt phẩm Hận Đồ Bàn do Việt Ấn tŕnh bày để các em nhỏ nó buồn cho khả năng phát âm tiếng mẹ đẻ. Nói chuyện thôi c̣n chưa xong, chữ nọ xọ chữ kia mà hát với ḥ, nghe bọn nhỏ bây giờ hát mà cứ như là đang bị tra tấn như hồi c̣n ở Phước Long.

binhthanh77
08-24-2013, 16:30
Nghe Nguyễn Ánh 9 "chưởi" sao không thấy ĐVH hay ThL chọi đá hay ném đá ǵ hết cà?? Tôi th́ tư khi biết DVH là khi hắn bị TỐNG quẳn cho b́nh xịt hơi có x́ căn đ nầy mới biết tên đờm có ca sỉ nào nổi tiếng trên thế giới nầy mà biết hát đủ loại nhạc hay không?? nghe đờm hát cũng như t́nh cờ thấy mấy thằng Tàu khang khạc đàm :ói...

binhthanh77
08-24-2013, 16:38
Khi NS lăo luyện lên tiếng b́nh luận th́ không c̣n ǵ để bác bỏ nữa. Phân tích một cách nghề nghiệp, và thẳng thắn. Nói một cách khác là ông đang dạy dỗ cho cả người "Hát" và người nghe hát. V́ thế tại sao những NS và CS lúc trước, cho dù đă ra đi hay hiện tại đang trong tuổi lăo thành vẩn để lại ấn tượng sâu xa trong ḷng khán giả. C̣n đám CS bây giờ, nhất là CS trong nước, và rồi đám CS của TN. Ngoài cái chuyện bơm cho căng phồng để khán giả dán mắt vào đó, th́ không có ǵ gọi là nghệ thuật cả.
Nhưng mà có lẽ trong cái đám nguời nghe hát khi có dịp đọc những ḍng cũa NA9 phát biểu chưa chắc đă tâm đắc được và có khi phát biểu " Ông già giở hơi ,dám chê ông hoàng NHẠC VIỆT và DIVAs Việt...."

johnnypiere
08-24-2013, 18:18
:D Nha.c si~ NA9 ma.nh mie^.ng / Khong it thi` nhieu cung bi. qua(ng tru*'ng :) dde roi xem. ddu.ng chu'ng no^`i co*m kho^ng ba(`ng ta.t nu*o*'c va`o lo*'p son pha^'n tre^n ma(.t ho. KKKK

megafun
08-24-2013, 18:18
Đồng ư 1000%.
Nhất là Trần Thu Hà. Không ai hát bài "Gửi người em gái" hay hơn cô hết.

ez4me
08-24-2013, 19:07
Đúng là người nhạc sĩ chính hiệu nhận xét có khác. Giọng ca của mít tờ đờm và tên bắc ḱ bằng kiều, không hiểu người ta thích chổ nào? Mà mỗi lần nói ra là mấy đồng chí CAM và bưng văn bô trong đây "cực nực nên án" là ḿnh ganh tị, "phản động", "thù địt"...Vậy qua bài nhận xét này của một nhạc sĩ lăo thành, kỳ cựu đang sống trong nước, không biết có c̣n "bưng" tiếp nữa không? Nhạc VN bây giờ chỉ toàn là "ḿ ăn liền" nghe qua ngày hôm sau là quên ngay. Mục đích chỉ để kiếm tiền từ những khán giả choai choai chả biết ǵ về âm nhạc là chính, chỉ thích ai lên nhảy múa lung tung xèo là OK. Chứ để t́m những giọng ca vượt thời gian như Hận Đồ Bàn của Xuân Tiên mà để Việt Ấn tŕnh bày th́ th́ ôi thôi như ṃ kim đáy bể....Thà rằng những bài như : dáng đứng bến tre, Vàm cỏ đông hay rừng Trường Sơn mắc vơng ...ǵ ǵ đó vậy mà nghe qua nó c̣n có tính đặc trưng của 1 ḍng nhạc hơn, làm cho những chú khỉ nhớ về những cánh rừng năm xưa....

Xin mời nghe thử:
http://music.hatnang.com/node/4668

:):):):):) chính xác :):):):):)

phokhuya
08-24-2013, 19:10
Nhưng mà có lẽ trong cái đám nguời nghe hát khi có dịp đọc những ḍng cũa NA9 phát biểu chưa chắc đă tâm đắc được và có khi phát biểu " Ông già giở hơi ,dám chê ông hoàng NHẠC VIỆT và DIVAs Việt...."

Nền Văn Hóa và Âm Nhạc đa dạng của Việt Nam đă bị cái văn hóa XHCN "Biến Dạng" từ lâu rồi. :hafppy::hafppy::haf ppy: :handshake::handshak e:

angel158870
08-24-2013, 22:20
Đúng là người nhạc sĩ chính hiệu nhận xét có khác. Giọng ca của mít tờ đờm và tên bắc ḱ bằng kiều, không hiểu người ta thích chổ nào? Mà mỗi lần nói ra là mấy đồng chí CAM và bưng văn bô trong đây "cực nực nên án" là ḿnh ganh tị, "phản động", "thù địt"...Vậy qua bài nhận xét này của một nhạc sĩ lăo thành, kỳ cựu đang sống trong nước, không biết có c̣n "bưng" tiếp nữa không? Nhạc VN bây giờ chỉ toàn là "ḿ ăn liền" nghe qua ngày hôm sau là quên ngay. Mục đích chỉ để kiếm tiền từ những khán giả choai choai chả biết ǵ về âm nhạc là chính, chỉ thích ai lên nhảy múa lung tung xèo là OK. Chứ để t́m những giọng ca vượt thời gian như Hận Đồ Bàn của Xuân Tiên mà để Việt Ấn tŕnh bày th́ th́ ôi thôi như ṃ kim đáy bể....Thà rằng những bài như : dáng đứng bến tre, Vàm cỏ đông hay rừng Trường Sơn mắc vơng ...ǵ ǵ đó vậy mà nghe qua nó c̣n có tính đặc trưng của 1 ḍng nhạc hơn, làm cho những chú khỉ nhớ về những cánh rừng năm xưa....

Xin mời nghe thử:
http://music.hatnang.com/node/4668

:eek::eek::eek: thích nhất câu highlight màu đỏ :hafppy::hafppy::haf ppy:

vui
08-25-2013, 00:45
Sao ong khong noi - nhac ong viet khong co nguoi hat - hoac khong hop voi thoi diem hien tai
Tai sao nhac si VN khong chap nhan giong nhu nhac si ngoai quoc - ma minh lai trach thi truong am nhac

Just
08-25-2013, 02:00
Sao ong khong noi - nhac ong viet khong co nguoi hat - hoac khong hop voi thoi diem hien tai
Tai sao nhac si VN khong chap nhan giong nhu nhac si ngoai quoc - ma minh lai trach thi truong am nhac

Thế cha mẹ ngày xưa là cha mẹ, c̣n cha mẹ ngày nay không phải là cha mẹ, v́ không hợp thời nữa hay sao? Ăn nói không biết tôn ti trật tự, không biết phải trái trắng đen. Có những thứ cần phải thay đổi theo thời gian, nhưng có những thứ không thể thay đổi được, dù cho thời nào cũng vậy. Nước ngoài người ta vẫn thích và vẫn trân trọng những tác phẩm nghệ thuật âm nhạc để lại từ mấy chục năm trước.

NongDan
08-25-2013, 02:40
Đến cả BGK cuộc thi cũng chỉ chú ư đến"ngôn ngữ cơ thể" để cho điểm,chứ có bao giờ quan tâm đến chất giọng đâu.

Diệt Chó Điên
08-25-2013, 02:46
Thế cha mẹ ngày xưa là cha mẹ, c̣n cha mẹ ngày nay không phải là cha mẹ, v́ không hợp thời nữa hay sao? Ăn nói không biết tôn ti trật tự, không biết phải trái trắng đen. Có những thứ cần phải thay đổi theo thời gian, nhưng có những thứ không thể thay đổi được, dù cho thời nào cũng vậy. Nước ngoài người ta vẫn thích và vẫn trân trọng những tác phẩm nghệ thuật âm nhạc để lại từ mấy chục năm trước.

:):):):):eek::eek::e ek::eek::eek::eek:

Just
08-25-2013, 04:56
Đến cả BGK cuộc thi cũng chỉ chú ư đến"ngôn ngữ cơ thể" để cho điểm,chứ có bao giờ quan tâm đến chất giọng đâu.

Phải nó rơ BGK = Ban Giám Khỉ ở đậy gồm những loại khỉ nào, đừng vơ đũa cả nắm. Ban Giám Khảo những cuộc thi thật sự khác với Ban Giám Khỉ những cuộc thi vớ vẩn.

vui
08-25-2013, 08:25
Đến cả BGK cuộc thi cũng chỉ chú ư đến"ngôn ngữ cơ thể" để cho điểm,chứ có bao giờ quan tâm đến chất giọng đâu.

Sao có những người không chấp nhận hiện thực - không lẻ xuất thân trường âm nhac VN và viện âm nhạc quốc tế giống nhau
ĐÚNG KHÔNG BRO

ez4me
08-25-2013, 18:47
Phải nó rơ BGK = Ban Giám Khỉ ở đậy gồm những loại khỉ nào, đừng vơ đũa cả nắm. Ban Giám Khảo những cuộc thi thật sự khác với Ban Giám Khỉ những cuộc thi vớ vẩn.

:hafppy::hafppy::haf ppy::hafppy: