PDA

View Full Version : Dân bức xúc v́ chung cư vận hành 9 tháng đă hỏng


Romano
08-26-2013, 20:15
Những căn hộ thường xuyên bị dột dù trời chỉ mưa nhỏ. Những bức tường, vách đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Hệ thống thang máy thường xuyên bị hư hỏng. Ṭa nhà vận hành 9 tháng mà chưa có hệ thống internet. Đó là những ǵ đang xảy ra tại Khu chung cư Học viện Hậu Cần (Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) khiến nhiều người dân ở đây vô cùng bức xúc. Chưa đầy năm, nhà đă xuống cấp

Ṭa nhà chung cư Học viện Hậu Cần (CCHVHC) được xây gồm 18 tầng, với 340 căn hộ, được vận hành từ cuối năm 2012. Đến nay, đă 9 tháng trôi qua, có gần 300 căn hộ với hơn 1000 người dân đến sinh sống. Và cũng trong 9 tháng đó, rất nhiều bất cập đă xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của những người dân ở đây. Anh Nguyễn Văn N. (một người dân sống tại đây) cho biết, hầu hết các căn hộ được đưa vào sử dụng, sơn tường đă bị bong, tróc. Nhiều căn hộ tường c̣n bị nứt, lở những mảng lớn. Có lần, trần của khu vực hành lang tầng 18 bị nứt, rơi xuống một mảng bê tông lớn. Rất may tại thời điểm đó không có người qua lại nên không có điều đáng tiếc xảy ra.
Cũng theo anh N, các phụ kiện đi kèm khi mua nhà như hệ thống vệ sinh, nhiều thứ đă hư hỏng. Điều này khiến nhiều căn hộ bị ṛ nước.

Một người dân khác sống ở tầng 18 kể lại: “Có hôm, sáng thức dậy thấy sàn nhà lênh láng nước. Kiểm tra mới biết ṿi nước bị hỏng. Sau đó, tôi đă gọi Ban quản lư ṭa nhà lên kiểm tra nhưng gọi mấy lần cũng không được. Sau đó phải tự mua đồ về tự sửa chữa, dù ṭa nhà đang trong thời kỳ bảo hành.Theo phản ánh của một số hộ dân khác, khổ nhất là những hôm trời mưa, đặc biệt là những căn nhà nằm ở góc. Ṭa nhà không lắp cửa chớp ở hành lang, hệ thống thoát nước lại kém, v́ thế, cứ mỗi cơn mưa, dù mưa nặng hay nhẹ th́ nước cứ thế tha hồ tràn vào khắp căn nhà.

Cách duy nhất xử lư t́nh huống “dở khóc dở cười” đó là t́m trong nhà có thứ ǵ có thể thấm nước được hay không. V́ quét nước ra khỏi nhà th́ nước cũng lại tràn vào v́ không thể thoát đi đâu được.
Điều bất tiện nhất đối với những người dân đang sống ở CCHVHC là thang máy. 340 căn hộ, có 4 thang máy để sử dụng. Tuy nhiên, gần như chưa bao giờ cả 4 thang đều được vận hành. Các thang máy liên tục gặp sự cố, hỏng hóc và liên tục được sửa chữa nhưng vẫn không đâu vào đâu.

"Có nhiều hôm, chỉ có duy nhất 1 thang máy sử dụng được. Thế là hàng chục người dân xếp hàng đợi thang máy, trong khi Ban quản lư th́ không thấy tăm hơi.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=508143&stc=1&d=1377548086
Có người thấy thang hỏng báo cho nhân viên quản lư th́ nhận được câu trả lời gắt gỏng: “Hỏng đâu mà hỏng”. Nguy hiểm nhất là đă rất nhiều trường hợp thang máy đang vận hành th́ gặp sự cố khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong" - Một người dân phản ánh.

Thắc mắc không biết hỏi ai?

Về sống ở CCHVHC được 9 tháng, người dân chỉ biết đến chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư Phát triền Nhà và Đô thị BQP được ghi rơ trong hợp đồng mua bán căn hộ. Sau khi về ở, mọi thứ người dân chỉ biết có 1 vài nhân viên xưng là thành viên Ban quản lư Chung cư.

V́ thế, những vấn đề khi muốn thắc mắc, khiếu nại, khi được hỏi đến mà những thành viên này lắc đầu th́ người dân ở CCHVHC đành chịu "bó tay".

Theo phản ánh, số nhân viên thuộc Ban quản lư CCHVHC đếm trên đầu ngón tay, nhưng chủ yếu là nhân viên trông xe, trực để xử lư các sự cố cũng như tiếp nhận các thông tin báo hỏng hóc của người dân chứ không có bảo vệ. V́ thế trong thời gian vừa qua, có 2 căn hộ ở tầng 17 và tầng 9 đă bị kẻ trộm ngang nhiên bẻ cửa sổ đột nhập lấy đi tiền và đồ vật có giá trị ngay giữa ban ngày.

"Ṭa nhà đă đưa vào sử dụng đă lâu, nhưng Chủ đầu tư chưa lắp đặt hệ thống mạng internet cho người dân sử dụng. Trong khi nhu cầu sử dụng internet tại đây là rất lớn. Chúng tôi đă đem yêu cầu đến hỏi Ban quản lư th́ chỉ nhận được câu trả lời là “sắp có”. Nhưng rồi măi chẳng thấy đâu" - Anh N. bức xúc.

Trước yêu cầu liên tục của người dân, thành viên Ban quản lư cho biết, CCHVHC sẽ lắp đặt hệ thống mạng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Ban quản lư cũng cho biết 2 tuần nữa sẽ có internet. Nhưng đến nay đă hơn 2 tháng trôi qua, người dân vẫn sống trong chờ đợi.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao Viettel chậm trễ lắp đặt như thế th́ không thay bằng các công ty viễn thông khác mà lại để công ty này độc quyền th́ chỉ nhận được câu trả lời: “Cái đấy chỉ có Tổng (Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị - PV) mới biết”.

“Công việc của tôi thường xuyên phải sử dụng Internet. Nhà ở tầng cao, sóng yếu nên không sử dụng USB 3G được mà Chung cư vẫn không biết khi nào mới lắp đặt hệ thống internet.

V́ thế nhiều hôm, tôi phải ở lại cơ quan đến tối mịt mới về. Mà đem yêu cầu, thắc mắc đi hỏi th́ 10 lần như 1: “Thời gian lắp internet chỉ có Tổng công ty mới biết”. Chúng tôi rất bức xúc v́ là những khách hàng mà không được tôn trọng đúng mực” – một người dân nói.
tm

cha12 ba
08-26-2013, 23:38
Dân bức xúc v́ chung cư vận hành 9 tháng đă hỏng
cho con xin mấy cha...nhà làm như xe hơi tàu lặn máy bay mà vận hành, các bác có ư kiến ǵ không?

Minhrau
08-27-2013, 01:07
xây bằng xi măng cốt tre không hư mới lạ