saigon75
09-14-2013, 11:41
Đó là tàu hai thân cao tốc GreenCat do 50 kỹ sư và công nhân của một công ty tư nhân trong nước (Công ty Greenlines DP) đóng mới thành công và chạy thử nghiệm trên sông Cái Bè, Tiền Giang, vào chiều 12.9.
<table align="center"> <tbody> <tr> <td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=515889&d=1379158824
Tàu hai thân cao tốc GreenCat - Ảnh: Đ́nh Mười
</td> </tr> </tbody> </table> Tiến sĩ Lê Huy Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Greenlines DP, cho biết tàu GreenCat sẽ được đưa vào vận chuyển hành khách trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu tháng 11 sắp tới nhằm thay thế một số tàu cánh ngầm đă cũ kỹ, thường xuyên xảy ra sự cố.
GreenCat là tàu hai thân đầu tiên ở Việt Nam, thời gian đóng hơn 1 năm, gồm 42 ghế ngồi, vỏ tàu bằng sợi Kevlar (vật liệu làm áo chống đạn) và Composite epoxide, máy của hăng MTU (Đức), tốc độ 45 hải lư/giờ. Kinh phí đóng một chiếc tàu khoảng 1 triệu USD, thấp hơn 2-3 lần so với việc mua mới tàu cao tốc từ nước ngoài.
Đặc biệt, tàu hai thân có trọng lượng nhẹ, bề ngang rộng tạo sự thoải mái cho hành khách, lượng giăn nước ít, vận hành ổn định và an toàn trong điều kiện thời tiết gió cấp 7, trên tàu có gắn Wi-Fi.
Đến cuối năm nay sẽ có sáu tàu từ 60 đến 120 chỗ ngồi được đưa vào chở khách tuyến TP.HCM-Vũng Tàu và Hà Tiên-Phú Quốc
Tin, ảnh: Đ́nh Mười
THANHNIEN
<table align="center"> <tbody> <tr> <td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=515889&d=1379158824
Tàu hai thân cao tốc GreenCat - Ảnh: Đ́nh Mười
</td> </tr> </tbody> </table> Tiến sĩ Lê Huy Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Greenlines DP, cho biết tàu GreenCat sẽ được đưa vào vận chuyển hành khách trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu tháng 11 sắp tới nhằm thay thế một số tàu cánh ngầm đă cũ kỹ, thường xuyên xảy ra sự cố.
GreenCat là tàu hai thân đầu tiên ở Việt Nam, thời gian đóng hơn 1 năm, gồm 42 ghế ngồi, vỏ tàu bằng sợi Kevlar (vật liệu làm áo chống đạn) và Composite epoxide, máy của hăng MTU (Đức), tốc độ 45 hải lư/giờ. Kinh phí đóng một chiếc tàu khoảng 1 triệu USD, thấp hơn 2-3 lần so với việc mua mới tàu cao tốc từ nước ngoài.
Đặc biệt, tàu hai thân có trọng lượng nhẹ, bề ngang rộng tạo sự thoải mái cho hành khách, lượng giăn nước ít, vận hành ổn định và an toàn trong điều kiện thời tiết gió cấp 7, trên tàu có gắn Wi-Fi.
Đến cuối năm nay sẽ có sáu tàu từ 60 đến 120 chỗ ngồi được đưa vào chở khách tuyến TP.HCM-Vũng Tàu và Hà Tiên-Phú Quốc
Tin, ảnh: Đ́nh Mười
THANHNIEN