PDA

View Full Version : Khánh Thi bị chê kém duyên khi làm MC


Hanna
10-02-2013, 18:17
Mặc dù gây ấn tượng mạnh mẽ ở vai tṛ giám khảo ở các show thực tế, tuy nhiên, khi "cầm trịch" cho chương tŕnh "Vũ điệu đam mê" cô dễ dàng bộc lộ những điểm yếu của ḿnh.

Với vị trí giám khảo của Bước nhảy hoàn vũ, Khánh Thi rất có duyên khi đưa ra những những nhận xét sắc bén về kỹ thuật, tính chuyên môn cao trong từng bước nhảy hay biểu cảm của các thí sinh. Trong cácmùa vừa qua của Dancing With The Star phiên bản Việt, cô đă mang đến nhiều ấn tượng đẹp trong ḷng khán giả lẫn các thí sinh với các đánh giá, lời khuyên của ḿnh để họ hiểu hơn về bộ môn dancesport hay tích lũy thêm những kinh nghiệm cho bản thân, phục vụ cho nghề nghiệp.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=521672&stc=1&d=1380737782
Khánh Thi chỉ mới ấn tượng ở vai tṛ giám khảo và đang gặp khó khi làm người dẫn chương tŕnh.

Tuy nhiên, ở vai tṛ MC và người đồng hành của chương tŕnh Got To Dance, sau 3 tập phát sóng trên truyền h́nh của ṿng tuyển sinh, cô đă nhận phải khá nhiều lời chê bai.

Với vị trí người đồng hành cũng như MC, nhiệm vụ của Khánh Thi trong chương tŕnh này là dẫn dắt, kết nối thí sinh và giám khảo, bên cạnh đó c̣n là người góp ư cho các giám khảo về chuyên môn tiết mục, giúp các thí sinh thị phạm. Ngay khi công bố thông tin nữ giám khảo Bước nhảy hoàn vũ được chọn vào vị trí này, ai cũng tin chắc rằng đó là một công việc phù hợp và cũng chẳng ai hợp hơn Khánh Thi khi cô vừa có kiến thức vừa có duyên từ những cuộc thi trước đó.

Nhưng, thực tế thường khắc nghiệt hơn so với tưởng tượng. Trải qua 3 tập phát sóng ṿng tuyển chọn của Vũ điệu đam mê, Khánh Thi dường như không giữ được cái duyên mà khán giả vẫn thường yêu mến. Thông thường ngay trong tập đầu tiên phát sóng, phần mở đầu và giới thiệu chương tŕnh là do MC thể hiện, thế nhưng, ở Vũ điệu đam mê không hiểu sao lại là giọng thu lại. Điều này ngay lập tức khiến người xem đặt ra câu hỏi, tại sao chương tŕnh không để MC dẫn cho có không khí và kịch tính hay chính bản thân nữ MC đă không làm được điều này và chương tŕnh buộc phải thu tiếng.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=521674&stc=1&d=1380737826
Dumbo - giám khảo Việt kiều (ngoài cùng bên trái) không ít lần phải "bất đắc dĩ" lên sân khấu nhảy cùng thí sinh theo yêu cầu và sự năn nỉ của Khánh Thi.

Với các phần thi của thí sinh, Khánh Thi cũng chưa tạo ra được sự hấp dẫn lôi cuốn trong cách dẫn dắt, thậm chí, đôi lúc cô c̣n "làm quá". Thỉnh thoảng, nữ MC cũng tạo ra những t́nh huống không mấy cần thiết như gọi giám khảo Dumbo lên nhảy với thí sinh Minh Hồng của nhóm Bất Quy Tắc (tập 1) hay lúc gọi một cô bé lên nhào lộn vài ṿng sau phần thi của nhóm Gia Đ́nh Bong Bóng (tập 2). Cô cũng để lộ sự kém duyên trong phần giao lưu với 2 anh chàng nhảy popping Toàn Trung - Tùng Phương. Khi Tùng Phương nói "Em cảm thấy ḿnh bớt cô đơn rồi", Khánh Thi hỏi vặn lại "V́ sao?". Tùng Phương nói: "V́ có 4 ngôi sao (4 giám khảo nhấn nút chọn) bên cạnh". Khánh Thi lại nói tiếp: "Thế không phải v́ khán giả à?". Câu hỏi này khiến hai anh chàng bối rối và đây là một câu hỏi không đáng có vào thời điểm ấy.

Bên cạnh cách thể hiện th́ giọng nói của Khánh Thi trong vai tṛ MC thiếu sự truyền cảm. Tiết tấu lời dẫn đều đều và bằng, chưa có những điểm nhấn gây chú ư. Ngoài ra, bộ trang phục x́ tin mà cô chọn khi làm MC cũng hơi "cưa sừng làm nghé" so với tuổi cũng như phong cách nữ tính quen thuộc của cô.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=521673&stc=1&d=1380737798
Người xem chờ sự đột phá của Khánh Thi trong các ṿng sau.

Tuy vậy, vẫn c̣n quá sớm để đưa ra một nhận định, đánh giá chuẩn xác nhất dành cho MC Khánh Thi khi Vũ điệu đam mê mới kết thúc các tập của ṿng tuyển chọn. Chương tŕnh c̣n một chặng đường rất dài với các đêm thi phát sóng trực tiếp hấp dẫn và Khánh Thi sẽ không có cơ hội để được cắt, ghép phần dẫn của ḿnh trên sân khấu, do vậy, cô sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.

Một điểm đáng ghi nhận ở Khánh Thi là tŕnh độ chuyên môn múa nhảy rất tốt đă giúp cho cô bổ sung ư kiến cho các giám khảo cũng như t́m được sự kết nối giữa "ghế nóng" và các thí sinh.

MC vẫn là lĩnh vực mới mẻ đối với Khánh Thi và người xem đang mong chờ cô tỏa sáng bằng cách thay đổi những yếu điểm của ḿnh và sẽ cuốn hút bởi sự thay đổi tích cực.
Vũ điệu đam mê là chương tŕnh truyền h́nh thực tế dành cho các vũ công, nhóm nhảy. Đây là năm đầu tiên chương tŕnh đến Việt Nam sau khi thành công ở hàng chục nước trên thế giới. Giải thưởng dành cho quán quân Got To Dance phiên bản Việt là 500 triệu đồng.

Theo Hoàng Khang
Zing/Tri Thức