PDA

View Full Version : Kiếm tiền từ việc giẫm đạp tàn bạo lên thú non


vuitoichat
10-05-2013, 09:05
Qua một thời gian điều tra, một nhà bảo vệ động vật đă phát hiện ra số lượng lớn bằng chứng về tội ác của tổ chức giết động vật non. Mục đích của chúng là dùng sức mạnh của Internet để thu hút lượng truy cập khổng lồ và thu về lợi nhuận lớn.

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng sôi sục bất b́nh với clip 3 cô gái thản nhiên hành hạ chú chó cưng.

Những điểm tương đồng

Kết thúc clip là h́nh ảnh chú chó nhỏ đáng thương nằm bất động trên nền nhà do kiệt sức và đau đớn. Tuy nhiên, đây không phải hành động đầu tiên mà trước đây đă xảy ra rất nhiều hành động tương tự xuyên suốt từ năm 2008 đến nay. Khi xâu chuỗi mọi việc lại, ta có thể dễ dàng thấy một số điểm chung trùng hợp.

Thứ nhất: trong tất cả các vụ giẫm đạp thú cưng, người trong h́nh hoặc trong clip đều là các cô gái có ngoại h́nh xinh đẹp, đôi khi là một người, hoặc có lúc là một nhóm thiếu nữ trong độ tuổi c̣n rất trẻ.

Thứ hai: các con vật bị những cô gái hành hạ đến chết đều là những con vật có gắn bó với con người như mèo, chó, thỏ… Chính v́ vậy, khi cư dân mạng xem h́nh hay clip th́ đều tỏ ra phẫn nộ bởi chúng là những con vật nhỏ nhắn mà con người dành nhiều t́nh cảm hơn.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=522500&stc=1&d=1380963737
Thứ ba: các cô gái đều sử dụng cách thức khá giống nhau: ngồi đè lên con vật, dùng giày hoặc chân giẫm đạp, giằng xéo các con vật tội nghiệp, thậm chí họ c̣n cố t́nh cho mọi người thấy sự nhẫn tâm kinh khủng tột độ khi làm cho các con vật ấy chảy càng nhiều máu càng tốt, thân thể không c̣n nguyên vẹn, các bộ phận đứt ĺa…

Thứ tư: biểu hiện chung của các cô gái là giống nhau. Tất cả đều tỏ ra phấn khởi, vui mừng khi chính ḿnh giết chết con vật nhỏ bé ấy. Họ cười cợt khoái chí và thích thú bên cạnh tiếng kêu rên rỉ đầy tội nghiệp của những thú cưng. Khi kết thúc màn vô nhân tính, họ hoan hô và chúc mừng lẫn nhau.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=88381&stc=1&d=1380963749
Giẫm lên mèo.

Tất cả những điều trên cho thấy mục đích khi họ tung clip và h́nh ảnh lên mạng là cố t́nh cho cộng đồng mạng phẫn nộ, bất b́nh bởi hành động dă man trái ngược với vẻ ngoài xinh đẹp. Họ sẵn sàng quay cận mặt, giới thiệu tên tuổi để mọi người đổ xô đi t́m kiếm “những kẻ máu lạnh” kia là ai.

Trục lợi từ ḷng thương động vật

Khi đoạn clip 1 cô gái dùng tấm kính ngồi đè chết chú thỏ con gây làn sóng giận dữ trên thế giới, một cư dân mạng Trung Quốc đă cho biết cô gái được một trang web chia sẻ clip có tính phí trả 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng) tiền công.
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=412699&stc=1&d=1380963759
Giẫm lên thỏ.

Trong công cuộc lùng sục danh tính của các cô gái trong clip, một cư dân mạng sau đó đã quyết định chia sẻ mọi điều cậu ta biết về cô gái này. Cậu cho biết cô gái chỉ là một thành viên trong một nhóm người. Nhóm này tự mệnh danh cho mình có sở thích là “tra tấn thú vật”, và tất cả bọn họ, bao gồm cả cô gái trong clip, đều là các thành viên đã từng bạo hành các con thú nhỏ đến chết.

Cậu ta đã theo dõi tổ chức chuyên hành hạ giết thú vật rồi quay clip này hàng năm nay, nhưng vì nhóm này có bảo mật quá cao nên quá trình theo dõi không diễn ra được lâu. Sau nhiều lần tìm kiếm, cậu bạn này đã ghi lại được những đoạn chat, ảnh và rất nhiều clip của nhóm này.

Trong một đoạn chat, một thành viên có nói rằng: "Những người thuộc hội thích “tra tấn thú vật” không phải là những người thích bạo lực và giết chóc như bình thường. Đây là một hình thức mở rộng của bạo hành, một mức độ khác, có khao khát được nhìn thấy những con vật nhỏ bị tra tấn”.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=245123&stc=1&d=1380963770
Cô gái ở giữa là thủ phạm đang được hai người bạn chia sẻ niềm vui v́ giết thỏ thành công.

Một nhà bảo vệ động vật cho biết, qua một thời gian điều tra đă phát hiện ra một số lượng lớn bằng chứng về tội ác của tổ chức giết động vật này. Mục đích của chúng là dùng sức mạnh của internet để thu hút lượng truy cập khổng lồ và thu về lợi nhuận lớn. Những người này hành hạ, giết thú vật rồi quay clip, ghi đĩa, xuất khẩu và thu được những khoản lợi nhuận khổng lồ.

V́ vậy, nhiều khả năng các trường hợp ngược đăi động vật từ năm 2008 đến nay có liên quan đến tổ chức chuyên làm những clip ngược đăi động vật để chuộc lợi. Không chỉ cư dân mạng phẫn nộ mà đến báo chí và kênh phát thanh quốc tế Trung Quốc cũng lên tiếng khi dẫn lời một cô gái trẻ tên Huang Xiaoxiao nói rằng bản thân đă được trả tiền để biểu diễn các màn hành hạ thú non. Mức thù lao dao động từ 100 NDT (15 USD) cho việc dẫm đạp hoa quả, tới 200-300 NDT (30-45 USD) cho việc nghiền nát các con thú nhỏ và 400 NDT (60 USD) cho việc giết thỏ.

Giả sử clip cô gái giẫm đạp mèo con vào tháng 07/2008 cũng là một hoạt động của tổ chức trên th́ vậy đă 6 năm, nhóm người này vẫn “kiếm tiền” nhờ hành động dă man đối với thú vật mà không có bất kỳ h́nh phạt nào từ pháp luật.

(Theo Đất Việt)

NongDan
10-05-2013, 10:31
hết cảnh quay dẫm chết động vật th́ chuyển sang cảnh dẫm chết người,thật đúng là bọn người vô nhân tính.

WildCatAZ
10-05-2013, 18:32
Lũ súc vật