PDA

View Full Version : Gặp chàng Gay luôn tự hào về bản thân


Hanna
10-06-2013, 20:06
Là một gương mặt nổi trội trong cộng đồng LGBT ở thủ đô, Nguyễn Trần Đại Hải được nhiều người biết đến với các hoạt động như đám cưới tập thể của các cặp đôi đồng tính, hội thảo về t́nh yêu đều b́nh đẳng...Gặp Đại Hải trong hội thảo lấy ư kiến cộng đồng LGBT về dự án luật sửa đổi bổ sung của luật Hôn nhân gia đ́nh tại Hà Nội, cậu bạn khá thân thiện và cởi mở chia sẻ nhiều câu chuyện về bản thân.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=522918&stc=1&d=1381089964
Nguyễn Trần Đại Hải

Chàng Gay hạnh phúc

Đại Hải sinh ngày 13.03.1992, hiện là sinh viên năm cuối ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Bạn là thành viên ban điều phối của nhóm 6+, tiền thân là nhóm ICS Hà Nội, chuyên đấu tranh bảo vệ quyền lợi cũng như h́nh ảnh tích cực của cộng đồng LGBT.

Đại Hải chính thức nhận biết được ḿnh là Gay từ năm lớp 9. Công khai với bạn bè trước, thời gian gần đây bạn mới công khai với gia đ́nh. Trước khi "come out", Hải không phải đấu tranh nhiều v́ bạn nh́n nhận sự tự hào của bản thân cũng như bố mẹ cần được biết về xu hướng tính dục.

Hải chia sẻ, hồi mới phát hiện ra ḿnh là Gay, bạn cũng khá hoang mang v́ thời điểm đó truyền thông chỉ đưa những tin tức tiêu cực về người đồng tính, cũng như không có nguồn kiến thức chính xác. Tuy nhiên,Hải chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ v́ ḿnh là Gay hay cảm thấy dằn vặt bản thân.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên và hơi... sốc khi bạn công khai với họ, nhưng sau đó đều kiên nhẫn lắng nghe bạn giải thích. Có những người bạn chưa thực sự hiểu rơ về bạn nhưng họ vẫn giữ t́nh cảm quư mến bạn và dần dần qua thời gian, qua những câu chuyện th́ họ hiểu rơ về Hải hơn và đối xử với bạn c̣n tốt hơn trước.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=522917&stc=1&d=1381089964
Đại Hải trong đám cưới đồng tính tập thể do nhóm 6+ tổ chức.

Hiện tại, trong cuộc sống của Hải, yếu tố xu hướng tính dục chưa là một khó khăn hay trở ngại ǵ. Nếu có, chỉ là khó khăn khi có những người có t́nh cảm với Hải nhưng không dám tiến tới v́ họ là "gay kín" c̣n e ngại định kiến của xă hội, trong khi bạn lại là một người thường xuyên tham gia tổ chức các hoạt động dành cho cộng đồng LGBT.

Cũng như bao người khác, Hải thực sự mong muốn ḿnh có một gia đ́nh, có con, nhưng cụ thể ra làm sao th́ "chuyện ǵ tới sẽ tới".

Nỗ lực v́ cộng đồng LGBT

Không muốn khoa trương về thành thích, nhưng Đại Hải luôn tự hào v́ quăng thời gian ở những năm học cấp 2, cấp 3 đều cố gắng hết ḿnh để đạt danh hiệu học sinh giỏi và đi thi học sinh giỏi. Từ nhỏ đến lớn, Đại Hải được bố mẹ đặt niềm tin tưởng tuyệt đối.

Lên đại học, Hải rất năng động khi làm nhân viên marketting cho một quán cà phê ở phố Cửa Nam và tham gia nhiều hoạt động khác. Hải tham gia nhóm 6+ từ thời điểm đầu tiên khi nhóm mới thành lập và được đặt tên là ICS Hà Nội với vai tṛ là thành viên Ban điều phối.

6+ là tập hợp của những con người trẻ tôn trọng sự đa dạng, đấu tranh v́ quyền lợi và h́nh ảnh tích cực của LGBT. Nhóm đă tổ chức/đồng tổ chức nhiều hoạt động dành cho cộng đồng như nhảy Flashmob Yêu là Yêu, sự kiện Yêu là Cưới, chuỗi sự kiện VietPride,... và mới đây nhất là hội thảo All love is Equal tổ chức gặp mặt giữa cộng đồng LGBT với các nhà làm luật.

Là một người LGBT, làm rất nhiều sự kiện nên bạn có cơ hội tiếp xúc và giúp đỡ rất nhiều trường hợp LGBT. Bản thân trong nhóm cũng có những thành viên LGBT với vấn đề của riêng ḿnh và đưa ra chia sẻ cùng nhóm.

Có những bạn bị chính gia đ́nh kỳ thị tới mức làm bản thân bạn ấy cũng thấy kỳ thị ḿnh, những trường hợp thế này, Hải và nhóm 6+ đă mạnh dạn gặp gỡ, tṛ chuyện với họ và gia đ́nh để hiểu vấn đề. Rất nhiều cuộc tṛ chuyện đă có kết quả tốt đẹp khi gia đ́nh đă đối xử với bạn LGBT đó tốt hơn.

Kế hoạch trước mắt của Hải là cố gắng học tập để hoàn thành nốt năm học cuối cùng một cách tốt đẹp. Đồng thời, bạn tiếp tục cùng các thành viên trong nhóm và các tổ chức khác làm các hoạt động về LGBT.

Theo TTTD