PDA

View Full Version : Bayern Munich của Pep Guardiola: Thứ bóng đá từ thiên đường?


megaup
10-07-2013, 15:57
“Thứ bóng đá từ thiên đường”, đó là cụm từ Sky Sports đă dành tặng cho những ǵ thầy tṛ Pep Guardiola tŕnh diễn từ đầu mùa. Đúng là các nhà ĐKVĐ nước Đức và châu Âu đang ngày một trở nên hoàn thiện hơn.

Dù đă leo lên tới tột đỉnh vinh quang với cú ăn ba ở Champions League, Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức mùa trước, Bayern Munich vẫn không ngừng hướng tới sự hoàn thiện dưới triều đại mới của Pep Guardiola. Đến thời điểm này, “hùm xám” ngày càng đáng sợ hơn dù đối thủ là ai đi nữa.


http://www.sportkingdom.com/forum/attachment.php?attachmentid=14265&stc=1&d=1381161427

Bayern Munich của Pep ngày càng trở nên xuất sắc và hoàn thiện hơn
V́ vậy, không có ǵ bất ngờ khi thầy tṛ Guardiola đang hiên ngang dẫn đầu ở cả Bundesliga sau 8 ṿng đấu lẫn bảng D Champions League. Thậm chí, so với thời Jupp Heynckes, Bayern Munich của Pep đang trở nên hoàn thiện hơn về khả năng áp đặt thế trận.
Theo phân tích của Sky Sports, những màn tŕnh diễn của The Bavarians đáng được ví như đến từ “thiên đường”. Trong những t́nh huống phối hợp của Bayern Munich luôn có sự tham gia của rất nhiều cầu thủ (thường là 8 người), cộng thêm khả năng chuyền bóng và di chuyển quá tốt, thật khó để giành giật thế trận với “hùm xám”.
Đơn cử như trong chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay tại Etihad trước Man City giữa tuần qua, Bayern Munich đă tŕnh diễn một thứ bóng đá hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Có những thời điểm, “gă khổng lồ” nước Đức bắt dàn sao áo xanh phải chạy theo họ một cách mệt nhoài và vô vọng.
Ngay cả ở trận đấu trên đất khách trước Bayer Leverkusen mới đây, dù chỉ có thể rời BayArena với 1 điểm nhưng Bayern Munich cũng kiểm soát bóng tới 73%. Quả thật, nếu phải t́m ra một mục tiêu để đánh bại tại trời Âu lúc này, hẳn đó chính Pep Guardiola và các học tṛ.