PDA

View Full Version : 4 'bạch mă hoàng tử' làm khuynh đảo màn ảnh Việt


johnnydan9
10-07-2013, 16:00
Vào những năm 90, màn ảnh Việt Nam có sự xuất hiện của nhiều tài tử đẹp trai làm xiêu ḷng biết bao khán giả nữ.

Chánh Tín
Nói đến Chánh Tín người ta thường nhớ đến Ván bài lật ngửa (năm 1982) - bộ phim t́nh báo làm nên tên tuổi của ông. Ván bài lật ngửa đưa Chánh Tín từ một ca sĩ trở thành diễn viên nổi tiếng của Việt Nam thời bấy giờ. Trước đó, Chánh Tín là ca sĩ ngôi sao với vẻ ngoài hào hoa, lăng tử - người đàn ông trong mộng của nhiều thiếu nữ. Trong phim, Chánh Tín vào vai đại tá Nguyễn Thành Luân - vai diễn này đem đến cho ông giải Nam diễn viên xuất sắc nhất lại liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 năm 1983.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=523241&stc=1&d=1381161559
Ván bài lật ngửa không chỉ đem đến cho Chánh Tín hào quang của giải thưởng mà ông c̣n nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả. Diễn xuất của Chánh Tín được đánh giá tự nhiên, chân thật. Sau này, Chánh Tín tham gia sản xuất nhiều bộ phim như Chiếc mặt na da người, Ngôi nhà oan khốc, Bến sông trắng, Tóc ngắn… và phim hành động nổi tiếng Ḍng máu anh hùng. Gần đây nhất, năm 2011, ông tham gia Lệnh xóa sổ nhưng không tạo được nhiều tiếng vang.

Mặc dù đă bước sang tuổi 61 và đă đi qua thời hào quang sự nghiệp, h́nh ảnh đẹp đẽ của Chánh Tín trong Ván bài lật ngửa vẫn in đậm trong tâm trí nhiều khán giả.

Lư Hùng

Nhắc đến những diễn viên nam được hâm mộ những năm 90 chắc chắn sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Lư Hùng. Anh là ngôi sao của ḍng phim ḿ ăn liền rất thịnh hành khi đó.


Với vẻ ngoài điển trai, Lư Hùng thường được đo ni đóng giày với các vai diễn “hoàng tử bạch mă”. Lư Hùng cũng là diễn viên có lần đóng vai chính nhiều nhất. Các bộ phim nổi tiếng mà anh tham gia có thể kể đến Phạm Công - Cúc Hoa, Ván bài lật ngửa, Người không mang họ, Nước mắt học tṛ, Truy nă tội phạm quốc tế… Cuộc sống của Lư Hùng những năm 90 không khác một ngôi sao Hollywood. Giàu có, danh tiếng, sự yêu mến... anh đều có cả.
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=413228&stc=1&d=1381161563
Khi ḍng phim ḿ ăn liền bắt đầu thoái trào, Lư Hùng mất đất diễn, anh chuyển sang ca hát nhưng không mấy thành công. Sau khi ra vài album tri ân khán giả, Lư Hùng tiếp tục đóng phim và xuất hiện trong những bộ phim truyền h́nh dài tập như Dollar trắng, Tây Sơn hào kiệt, Về đất Thăng Long, Đường chân trời… Các vai diễn của Lư Hùng khá đa dạng và phong phú, từ những vai diễn trong phim lịch sử cho đến doanh nhân, bác sĩ, thiếu tá công an…
Lê Công Tuấn Anh

Gây thiện cảm bởi gương mặt hiền lành, thư sinh, Lê Công Tuấn Anh nhanh chóng trở thành thần tượng trên màn ảnh thập niên trước, sau khi đóng Vị đắng t́nh yêu. Bộ phim này đă biến một chàng trai trẻ chưa được nhiều người biết đến thành ngôi sao sáng chói, anh liên tiếp được mời tham gia hàng loạt bộ phim và đạt đỉnh cao của sự nghiệp.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=245495&stc=1&d=1381161570
Góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh nhưng có lẽ vai diễn trong Vị đắng t́nh yêu, Anh chỉ có ḿnh em, Em c̣n nhớ hay em đă quên, Hoa quỳnh nở muộn, Ngọt ngào hay man trá là những bộ phim Lê Công Tuấn Anh để lại nhiều dấu ấn nhất. Sở hữu gương mặt phảng phất nét buồn, anh thường vào vai nhân vật hiền lành như chàng sinh viên tốt bụng Quang (Vị đắng t́nh yêu), người chiến sĩ trẻ si t́nh (Anh chỉ có ḿnh em) hay người nhạc sĩ lăng du với mối t́nh dang dở (Em c̣n nhớ hay em đă quên).

Khi sự nghiệp đang rực rỡ, Lê Công Tuấn Anh ra đi vào tuổi 29. Cái chết bất ngờ và đột ngột của anh để lại trong ḷng đồng nghiệp và khán giả nhiều tiếc nuối.

Lê Tuấn Anh

So với những nam tài tử trên, Lê Tuấn Anh cũng hào hoa, cũng đẹp trai nhưng lại có nét ǵ đó phong trần, bụi bặm. Đó là điều khiến nhiều cô gái “chết” v́ anh. Lê Tuấn Anh nổi tiếng với nhiều vai diễn phản diện, đến mức có người gọi anh là “gă sở khanh đểu cáng”.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=88545&stc=1&d=1381161576
Vai phản diện mang đến thành công cho Lê Tuấn Anh là Thái Salem trong Lệnh truy nă. Thái Salem gây ấn tượng sâu sắc và “đóng đinh” Lê Tuấn Anh vào các vai phản diện. Anh cũng tham gia phim làm nên tên tuổi Lê Công Tuấn Anh - Vị đắng t́nh yêu. Tuy nhiên, Lê Tuấn Anh là lại người sớm rời điện ảnh khi thời hoàng kim của phim ḿ ăn liền qua đi. Bộ phim cuối cùng Lê Tuấn Anh tham gia là Gió qua miền tối sáng năm 1998.

Lê Tuấn Anh kết hôn với nghệ sĩ Hồng Vân và có gia đ́nh rất hạnh phúc. Lê Tuấn Anh hiện tại không đóng phim mà tham gia kinh doanh. Ở tuổi trung niên, anh đă mất đi phần nào h́nh ảnh lăng tử, bụi bặm mà đă trở thành người đàn ông của gia đ́nh.