PDA

View Full Version : Airbus phá vỡ độc quyền của Boeing tại Nhật Bản


tonycarter
10-08-2013, 02:44
VOA - Hăng hàng không Japan Airline JAL cho biết đang đặt mua 31 chiếc Airbus thân rộng, trong một thỏa thuận thách thức sự ngự trị của hăng Boeing của Mỹ tại Nhật Bản.

<table style="width: 100px;" class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr"><td class="wysiwyg_dashes_td">http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=523368&stc=1&d=1381200265

Máy bay Boeing 787 của hăng hàng không Japan Airlines (JAL) tại sân bay quốc tế New Tokyo ở Narita.
</td></tr></tbody></table>Hăng JAL ngày hôm nay nói đă kư một thỏa thuận trị giá 9 tỉ rưỡi đô la để mua 31 máy bay đường dài và có thể mua thêm 25 máy bay khác nữa. Thỏa thuận này đánh dấu lần đầu tiên hănh JAL mua các máy bay Airbus.

Máy bay mới sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2019 để thay thế những máy bay cũ của Boeing.
Các chuyên gia công nghiệp nói vệc tŕ hoăn chuyển giao máy bay Dreamliner 787 mới và việc các máy bay này ngưng hoạt động vào tháng Giêng năm nay v́ những khuyến điểm của pin trên máy bay đă gây nên những nghi ngờ về khả năng giao máy bay đúng hạn của hăng Boeing.
Đối thủ của JAL là hăng All Nippon Airways cũng đang nghiên cứu khả năng mua máy bay Airbus để thay thế đội bay Boeing đă cũ.

Trung Quốc ép Đài Loan phải thương thảo thống nhất

ĐÀI BẮC, Đài Loan (AP) – Trung Quốc hiện đang tạo thêm áp lực buộc Đài Loan phải mở các cuộc thương thuyết chính trị với Bắc Kinh, qua việc Chủ Tịch Tập Cận B́nh nói với một cựu giới chức cao cấp Đài Loan rằng, 'sự chia cắt giữa hai bên không thể tiếp tục kéo dài.'

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=413327&stc=1&d=1381200606 (http://www.ciisaigon.com/forum/attachment.php?attachmentid=122557&stc=1&d=1381200529)
Tập Cận B́nh tham dự APEC ở Indonesia. (H́nh: Getty Images)


Lời phát biểu của Tập Cận B́nh bên lề cuộc họp thượng đỉnh APEC ở đảo Bali, Indonesia, là rơ ràng và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay về vấn đề thống nhất Đài Loan. Trung Quốc đ̣i hỏi rằng Đài Loan phải trở về dưới sự kiểm soát của Trung Quốc và từng đe dọa sẽ dùng vơ lực để đạt được điều này.
Tân Hoa Xă, cơ quan thông tấn nhà nước Trung Quốc, lập lại lời nói của Tập Cận B́nh với cựu phó tổng thống Đài Loan, ông Vincent Xiew, rằng “sự chia cắt chính trị từ lâu nay giữa hai bên sẽ được giải quyết từng bước và không nên kéo dài từ thế hệ này sang thế hệ khác.” (NVO)

Những kiểu hành h́nh bí hiểm tại Madagascar

RFI - Liên quan đến châu Phi, báo Le Figaro có bài viết mang tựa : «Những kiểu hành h́nh bí hiểm tại Madagascar ». Bài viết cho biết, bị buộc tội là đă giết một trẻ em 9 tuổi, hai du khách, một người Pháp và một người Madagascar đă bị đám đông tại Nosy Be, phía Bắc Madagascar sát hại dă man.

Lệnh giới nghiêm được ban hành sau khi vụ việc xảy ra. Cảnh sát đă bắt giữ 14 người nghi ngờ tham gia vào vụ hành h́nh này trên ḥn đảo du lịch. Theo tờ báo, nguyên nhân gây ra vụ án mạng này là do dân chúng tại Nosy Be vô cùng tức giận sau vụ một bé trai 9 tuổi bị mất tích và sau đó, người ta t́m thấy thi thể bé bị cắt làm nhiều phần. Các du khách bị sát hại nói trên bị dân chúng vùng này nghi có liên quan đến đường dây buôn bán nội tạng.

Theo một « nguồn tin ngoại giao » và theo một nhân chứng là một thợ kim hoàn Pháp tại Nosy Be, báo Le Parisien xác định sáng nay, một trong những nạn nhân của vụ hành h́nh man rợ này là Sébastien Judalet, nhân viên lái xe bus của ngành giao thông công cộng Paris (RATP).

Le Figaro cho biết, theo các chuyên gia th́ khả năng của việc buôn bán nội tạng con người là không chắc, mặc dù, trường hợp như vậy đă từng xảy ra trên đảo. Các chuyên gia cho rằng thi thể của bé trai bị cắt xén có thể dùng để làm các tṛ ma thuật hay phù thủy.

Người Trung Quốc thích đến Ikea…để ngủ

RFI - Trong mục câu chuyện hằng ngày, báo Le Figaro quan tâm đến các khách hàng Trung Quốc thích đến các cửa hàng bán đồ nội thất Ikea, không phải để mua sắm nhưng để…ngủ. Tờ báo đăng ảnh hai thanh niên nằm ngủ trên ghế salon trưng bày của hăng Ikea tại một cửa hàng Ikea ở Thượng Hải. Các thượng đế này cứ xem như ở nhà, không ngại cởi giầy nằm lên các tấm phản làm một giấc và mang theo cả đồ ăn thức uống.

Các tấm ra trải giường trưng bày trong của hàng cũng phải thay hàng ngày. Xa xa là một số đôi trẻ đang âu yếm nhau như chốn công viên. Do đó, việc quản lư khách hàng Trung Quốc hiện nay đang là một thách thức hàng ngày cho nhân viên tập đoàn Ikea. Khách hàng loại này thường ra về tay không nhưng Ikea vẫn nhẫn nại, cố gắng đón tiếp chu đáo khách hàng v́ xem đây sẽ là nguồn tiêu thụ trong tương lai. Thế nhưng, về lâu về dài, chiến lược này của Ikea có lẽ phải trả giá.


Tổng hợp