PDA

View Full Version : Võ sỹ Văn Ngọc Tú gửi đơn kêu cứu lên Tổng cục TDTT


megaup
10-09-2013, 14:03
Võ sỹ Judo số 1 Việt Nam Văn Ngọc Tú trong ngày 3/10 đã có đơn gửi lên Tổng cục TDTT, đồng thời lên tiếng với báo chí về việc mình đang bị đơn vị Gia Lai gây khó dễ trong vấn đề giải phóng hợp đồng.

Văn Ngọc Tú là võ sĩ judo có nhiều đóng góp nhất cho thể thao nước nhà, khi từng giành tới 4 tấm HCV SEA Games, rất nhiều huy chương châu lục và thế giới, cùng với đó là suất tham dự Olympic 2012 chính thức. Với những thành tích ấy, năm 2011, Tú được đơn vị Gia Lai mời về đầu quân và cô đã đồng ý.
Thực tế, nếu như đơn vị cũ Sóc Trăng không khó khăn trong việc xét tuyển biên chế và chế độ đãi ngộ, Tú đã không ra đi. Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình rất khó khăn khi chị bị mất sau tai nạn giao thông, bố đang chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, mọi chi tiêu trong gia đình đều trông cả vào đồng lương của Tú “dừa”.

http://www.sportkingdom.com/forum/attachment.php?attachmentid=14269&stc=1&d=1381327383
Võ sỹ Judo Văn Ngọc Tú


Đầu quân cho Gia Lai không chỉ nhận mức lương cao 10 triệu đồng/tháng, mà Tú còn được hỗ trợ nhiều khoản khác, trong đó có cả tiền thưởng cho những thành tích quốc tế.
Tưởng như sự nghiệp đã an bài và Văn Ngọc Tú chỉ tập trung chuẩn bị cho các giải đấu trong và ngoài nước, thì từ đầu năm 2013, không hiểu vì lý do gì cô liên tục bị chậm lương. Vì quá cần tiền để gửi về cho gia đình, Tú cũng đã nhiều lần thắc mắc nhưng không được trả lời thỏa đáng. Không còn cách nào khác, “Nữ hoàng judo Đông Nam Á” Văn Ngọc Tú đã quyết định xin chấm dứt sớm hợp đồng để chuyển tới đơn vị mới, nhằm giải quyết vấn đề trước mắt là có lương mỗi tháng để giúp bố xạ trị ở bệnh viện.
Ngày 28/5/2013, Tú có đơn xin nghỉ việc, trong đơn Tú nêu rõ là chấm dứt hợp đồng lao động với trung tâm từ 18/7/2013. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, không chỉ không giải quyết cho Tú, mà phía Gia Lai cũng không trả lương cho cô.
Đi không được, ở chẳng xong, cuối cùng Tú buộc phải viết đơn gửi lên Tổng cục TDTT kêu cứu. Trong đơn gửi Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Văn Ngọc Tú kể lại toàn bộ câu chuyện rắc rối của mình, đặc biệt nhấn mạnh việc hiện cô chưa ký được hợp đồng với đơn vị thể thao nào khác để được hưởng các chế độ đối với VĐV. Tú mong có sự can thiệp của Tổng cục TDTT để phía Gia Lai ban hành quyết định bằng văn bản về việc thanh lý hợp đồng, đồng thời giải quyết chế độ cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật.
Được biết, Tổng cục TDTT đã chính thức xem xét sự việc của Văn Ngọc Tú và sẽ sớm có câu trả lời. Đúng sai như nào chưa rõ, nhưng chắc chắn việc lùm xùm này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự tập trung của Văn Ngọc Tú trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho SEA Games năm nay.
An An

Minhrau
10-09-2013, 14:37
vấn đề giải phóng hợp đồng.what đơ heo ?