PDA

View Full Version : Xôn xao đề thi nhắc tới Bà Tưng, Ngọc Trinh


johnnydan9
10-09-2013, 15:47
Cư dân mạng đang đặt ra rất nhiều thắc mắc về một đề thi học sinh giỏi Văn có nhắc đến Bà Tưng, Ngọc Trinh – những nhân vật nhiều tai tiếng. Sau một loạt bài thi, đề thi lạ gây xôn xao thời gian qua, mới đây một đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lại trở thành tâm điểm bàn tán của dân mạng. Với việc nhắc đến Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh và Ngọc Trinh cùng với câu chuyện mong muốn cặp kè, yêu được đại gia, đề văn này ngay lập tức nhận được những phản ứng, b́nh luận trái chiều.

<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=245805&stc=1&d=1381333565</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Ngọc Trinh và Bà Tưng bất ngờ xuất hiện trong một đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn. </td> </tr> </tbody> </table></center>

Đề thi được in trên giấy với ḍng đóng khung nêu rơ “Đề chính thức” cho “kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố lớp 12 cấp THPT năm 2013 – 2014”. Phía trên góc trái của tờ đề cũng ghi rơ tên Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Pḥng.
Nội dung đề bài như sau:
“Câu 1: Người mẫu Ngọc Trinh từng trả lời phỏng vấn rằng: ‘Yêu không có tiền th́ cạp đất mà ăn à?’. Mới đây cô gái trẻ Lê Thị Huyền Anh (biệt danh "Bà Tưng") khi trả lời một trang mạng xă hội, cũng thẳng thắn: ‘Tôi mơ ước có nhiều đại gia, nhiều người giàu quan tâm đến ḿnh, cho tôi thật nhiều tiền" (Theo Vietnamnet).
Từ những hiện tượng trên, anh/chị hăy viết một bài văn (tối đa 800 từ) về chủ đề: "Tiến bộ xă hội và ước mơ đại gia của cô gái trẻ”.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=523886&stc=1&d=1381333575</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Ảnh chụp đề thi học sinh giỏi thành phố Hải Pḥng gây nhiều tranh căi.</td> </tr> </tbody> </table></center>

Đề văn trích dẫn một câu trong một bài báo để gợi mở ra một hiện tượng trong giới trẻ hiện nay. Với tính chất là một đề thi chọn học sinh giỏi, nên việc nhắc đến những nhân vật nhiều tai tiếng, thậm chí bị coi là gương xấu như Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh khiến rất nhiều người thắc mắc.
Nickname Phạm K.Hưng b́nh luận về bức ảnh chụp đề thi đăng lại trên một trang mạng giải trí: “Hết người rồi hay sao mà đưa Bà Tưng, Ngọc Trinh vào đề thi? Hơn nữa lại là đề thi học sinh giỏi, liệu tính nghiêm túc có bị suy giảm hay không?”.
Bên cạnh đó cũng có khá nhiều ư kiến cho rằng đề thi này là bám sát với thực tế, phù hợp với tâm lư của giới trẻ trước những vấn đề họ quan tâm. Nickname Tùng Quân b́nh luận: “Vấn đề mà đề thi nêu ra là hoàn toàn có thật. Theo ḿnh đề này sẽ giúp sàng lọc ra những học sinh có nhiều am hiểu về các vấn đề xă hội, tâm lư của giới trẻ hiện nay. Ngoài những người tốt ra th́ cũng có rất nhiều những người mà khi nhắc đến họ là người ta nghĩ đến những chuyện nhức nhối,không mấy tốt đẹp... làm đề thi này cũng rất cần động năo và biết phân tích, liên hệ thực tế mới có thể hay được”.
Tâm An