PDA

View Full Version : Yahoo Mail thay đổi giao diện, tăng dung lượng lưu trữ lên 1TB


tonycarter
10-10-2013, 01:55
Kỷ niệm tròn 16 năm dịch vụ Yahoo Mail đi vào hoạt động, Yahoo vừa có sự nâng cấp ấn tượng cho dịch vụ email của mình, cả về giao diện lẫn dung lượng lưu trữ. Ngày 8/10 vừa qua đánh dấu mốc 16 năm dịch vụ email của Yahoo chính thức đi vào hoạt động. Để đánh dấu sự kiện này, Yahoo đã có sự thay đổi để “lột xác” hoàn toàn dịch vụ email của mình.

Theo chia sẻ của đại diện Yahoo, nhiều người dùng hộp thư Yahoo trên thiết bị di động và muốn mang những tính năng trên di động lên hộp thư Yahoo trên phiên bản web của máy tính cá nhân, do vậy Yahoo đã lắng nghe người dùng và thực hiện những sự thay đổi.

http://intermati.com/tonycarter/2013-08/0911/yahoomail01.jpg (http://www.ciisaigon.com/forum/attachment.php?attachmentid=122704&stc=1&d=1381368942)
Yahoo Mail trên nền tảng Web có giao diện mới


Sự thay đổi đầu tiên và dễ nhận thấy nhất trên Yahoo Mail đó là giao diện được thiết kế lại, lấy cảm hứng từ giao diện email trên thiết bị di động. Giao diện mới của Yahoo Mail cũng được thiết kế để tận dụng tối đa lợi thế của màn hình độ phân giải cao, chẳng hạn như trên màn hình Retina của iPad.

Yahoo cũng cho phép người dùng thay đổi chủ đề (theme) trên hộp thư của mình bằng những hình ảnh được trang bị sẵn có hoặc sử dụng những hình ảnh đẹp trên Flickr để làm hình nền cho hộp thư, giúp giao diện của Yahoo Mail được lột xác hoàn toàn, độc đáo và mới mẻ hơn.

Hiện Yahoo đang hợp tác với 24 nhiếp ảnh gia nổi tiếng để sử dụng các hình ảnh chia sẻ trên Flickr của họ để làm hình nền cho hộp thư của mình.

Không chỉ mang giao diện như trên thiết bị di động đến với hộp thư Yahoo trên phiên bản web mà Yahoo còn thực hiện theo hướng ngược lại, mang các tính năng đặc trưng và nổi bật trên nền tảng web đến với ứng dụng Yahoo Mail trên di động.

<table class="cms_table" align="center" width="400"><tbody><tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">http://intermati.com/tonycarter/2013-08/0911/yahoomail02.jpg (http://dantri4.vcmedia.vn/tI0YUx18mEaF5kMsGHJ/Image/2013/10/Yahoo-Mail-update-2-866a1.jpg)
Ứng dụng Yahoo Mail trên thiết bị di động cũng có sự thay đổi về giao diện và tính năng</td> </tr> </tbody></table>
Đặc biệt, Yahoo cũng đồng bộ hóa giao diện của dịch vụ email trên di động lẫn trên nền tảng web. Nếu người dùng tiến hành thay đổi giao diện trên web thì giao diện này cũng thay đổi trên ứng dụng di động và ngược lại.

Yahoo sẽ cung cấp đầy đủ các chức năng cho người dùng miễn phí. Trong khi đó nếu trả 49,99USD/năm, người dùng có thể sử dụng dịch vụ email của Yahoo mà không bị hiển thị các nội dung quảng cáo.

Bên cạnh việc thay đổi về giao diện và tính năng, Yahoo cũng nâng cấp dung lượng lưu trữ của hộp thư email lên đến 1TB (tương đương 1000GB). Đây được xem là một bước cải tiến mang tính đột phá so với các dịch vụ email “đối thủ”. Hiện tại Gmail của Google chỉ cung cấp tối đa 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng.

Sự thay đổi trên Yahoo Mail bắt đầu có tác dụng từ ngày 8/10 đối với ứng dụng trên iOS, Android và trên nền Web. Người dùng sử dụng ngôn ngữ mặc định tiếng Anh trên Yahoo Mail sẽ nhận được sự nâng cấp này đầu tiên, sau đó sẽ đến với người dùng sử dụng các ngôn ngữ khác.


T.Thủy (Dân trí)