PDA

View Full Version : Lenovo đang đàm phán để mua lại HTC?


megaup
10-10-2013, 15:35
HTC từng là một nhà sản xuất smartphone lớn và mạnh trên thị trường. Tuy nhiên, hăng di động đến từ Đài Loan đang vấp phải nhiều khó khăn và theo một bài báo từ chính quê hương của nhà sản xuất này, hăng Lenovo đang tiến hành đàm phán để mua lại HTC.



http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=245962&stc=1&d=1381419260
Theo trang AppleDailly, HTC đang gặp khó khăn và có khả năng sẽ phải bán ḿnh cho Lenovo.

Theo thông tin từ trang AppleDailly phiên bản tiếng Đài Loan, hăng công nghệ Trung Quốc đă đến Đài Loan từ hồi tháng 8 và có một cuộc gặp gỡ bí mật với HTC nhằm bàn về “sự hợp tác chiến lược hai bên cùng có lợi”. Tuy nhiên, chi tiết cuộc gặp gỡ vẫn c̣n là một ẩn số.
Lenovo hiện tại không phải là ông lớn trên thị trường smartphone với thị phần khiêm tốn, đặc biệt trên thị trường quốc tế. Việc tiếp cận với HTC có thể sẽ giúp Lenovo sở hữu thêm nhiều thị phần và tấn công thị trường quốc tế dễ dàng hơn.
Trước đó đă có nhiều tin đồn cho rằng Lenovo đă có nhiều cuộc đàm phán với nhiều nhà sản xuất smartphone, trong đó có BlackBerry.
Theo bài báo, Lenovo đă có ư định thâu tóm thương hiệu HTC, cũng giống như thương vụ mua lại thương hiệu ThinkPad của IBM mà hăng đă từng làm. Mặc dù chi tiết cuộc đàm phán không được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin thân thiết, vụ mua bán này sẽ được công bố và kết thúc vào giữa đầu năm 2014.
HTC đă bắt đầu trượt khỏi đường đua và làm ăn thua lỗ từ quư I/2013, với doanh số giảm mạnh do sự cạnh tranh quá khắc nghiệt trên thị trường smartphone. Ngoài ra, HTC cũng gặp khó khăn do dây chuyền sản xuất trục trặc và do những cuộc đấu đá trong nội bộ. Hoạt động kinh doanh yếu kém khiến doanh thu của hăng giảm 3,5 tỷ USD trong quư 2 vừa qua - giảm 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Giới phân tích dự đoán HTC c̣n tiếp tục lao dốc.
Tuy nhiên, bà Cher Wang, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của HTC, sau nhiều hoài nghi về khả năng sáp nhập đă liên tục khẳng định sẽ không bao giờ bán công ty. Bà Wang hiện đang sở hữu 3,8% cổ phần tại HTC.
Trước đó, một nhà phân tích của công ty Sanford C. Bernstein & Co cho biết ba hăng công nghệ từ Trung Quốc gồm Huawei, Lenovo và ZTE đều đang t́m cách thâu tóm HTC nhằm sở hữu bí quyết công nghệ và thương hiệu của hăng di động Đài Loan vốn trị giá 4,2 tỷ USD.
Khôi Linh