PDA

View Full Version : Khi người tị nạn trả ơn


vuitoichat
10-09-2013, 12:12
Báo Courier Mail của nước Úc hôm 28/7 ghi nhận chỉ trong ṿng 7 tháng đầu năm 2013 đă có 759 người Việt dùng thuyền tị nạn đến Úc, trong khi Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ngày nay tự hào cơm no áo ấm, xă hội tiên tiến, độc lập, tự do, hạnh phúc.
<table align="right" border="0" cellpadding="2" cellspacing="2" width="205"> <tbody><tr> <td bgcolor="#eeeeee">http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=413638&stc=1&d=1381320155
Người Việt ở trại tị nạn Hong Kong trong những năm 80s</td> </tr> </tbody></table>

Sau khi cộng sản chiếm miền Nam, chúng ta là những người vượt biển t́m tự do, hẳn đă biết thế nào là nỗi thống khổ, bỏ quê hương, làng mạc để ra đi, chịu đói khát, bị hải tặc cướp bóc, hiếp dâm hay chặt đầu, xô xuống biển, nên hết sức thông cảm với hoàn cảnh những người đă vượt biển này.

Tị nạn, dù là chính trị hay kinh tế cũng là điều đáng thương. Những quốc gia độc tài, hà khắc buộc những người dân phải ra đi tị nạn, hay những chính phủ không lo đủ cơm áo cho nhân dân, để dân phải bỏ nước đi t́m miếng cơm ở xứ người cũng phải được lên án như nhau. Dân Mễ Tây Cơ từ năm 1985 vượt biên sang Mỹ mỗi năm chết v́ hơi nóng sa mạc, mất nước khoảng 200 người, nhưng từ năm 1995 trở về sau, số người chết này tăng gấp đôi, như vậy cộng với những người đi thoát đến Mỹ, đây là một quốc gia có người bỏ nước v́ miếng ăn cao nhất.

Hiện nay, những người tị nạn Việt Nam đến Úc không có cơ may được nước Úc cứu xét cho định cư tại nước này, và nếu có đủ tiêu chuẩn của một người tị nạn họ sẽ được đưa sang Papua New Guinea. Tệ hại hơn nữa là chính quyền Úc đă thỏa thuận cho phép công an từ Việt Nam, nơi mà người tị nạn đă bỏ ra đi, vào tận các trại giam người tị nạn để “làm việc”, có nghĩa là sẽ truy cập tên tuổi và chi tiết của thân nhân họ hiện ở Việt Nam. Hành động này của chính quyền Úc, theo quy ước của người tị nạn là sai trái. Thật sự, nếu công an thẩm vấn người tị nạn để t́m ra những đường dây buôn người th́ được nhưng không thể dùng căn cước của những người tị nạn để trả thù thân nhân họ như thói quen và đường lối trả thù của các nước cộng sản. Nhưng câu hỏi được giới truyền thông Úc đặt ra là những người gọi là “tị nạn” này muốn ǵ khi đặt chân đến Úc? Đa số không phải là người tị nạn thực sự. Nhiều người khai là vô gia đ́nh, nhưng hồ sơ cho thấy một số trước đây đă du lịch đến Úc. Có người, sau khi du lịch đến Úc, họ hủy visa và xin ở lại đoàn tụ với gia đ́nh v́ bị đàn áp.

Courier Mail hôm 28/7 nói làn sóng thuyền nhân Việt Nam gia tăng, với 759 người đến Úc năm nay, nguyên nhân có tổ chức đưa người Việt lên thuyền sang Úc làm gái bán dâm hoặc buôn ma túy. Ở Darwin, chính quyền cũng đă phát hiện một ổ mại dâm của người Việt ngay bên trong trung tâm giam giữ người xin tị nạn! Quả thật xấu hổ!

<table align="left" border="0" cellpadding="2" cellspacing="2" width="205"> <tbody><tr> <td bgcolor="#eeeeee">http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=245766&stc=1&d=1381320278
Người Việt tại trại tị nạn Pulau Bidong, Malaysia. Trại này có khoảng 36,000 người tị nạn VN (08/79) UN Photo John Issac </td> </tr> </tbody></table>

Những người tị nạn đến Úc trước đây, giờ đă ổn định cuộc sống, th́ lại muốn “trả ơn” cho đất nước đă cưu mang ḿnh bằng cách trở về Việt Nam và đem bạch phiến trở lại Úc để đầu độc cho thanh niên nước này. Nhật báo The Age ngày 27/7/09 cho biết cảnh sát Úc đă xác định được hơn 100 người Việt ở Melbourne chuyên tải bạch phiến từ Việt Nam vào Úc cho 7 tổ chức tội phạm lớn ở thành phố này. Cảnh sát cho biết những người mang bạch phiến xuống phi trường Melbourne hằng tuần và đă đi nhiều chuyến như thế. Trong tháng 2 năm 2009, chỉ trên một chuyến bay mà cảnh sát đă bắt được bốn người mang bạch phiến vào Úc.

Theo ước lượng của cảnh sát th́ mỗi tổ chức buôn lậu này kiếm được khoảng $2 triệu Úc kim mỗi tháng. Một phụ nữ “tải” bạch phiến từ Việt Nam đến Úc, được cảnh sát theo dơi cho biết chỉ trong ṿng 6 tháng trong năm 2008, bà này đă “đốt” khoảng $3,7 triệu tại ṣng bạc Casino Crown, và đặt $50,000 cho mỗi ván bài…

Theo tin Việt Nam, đă có 25 người Úc gốc Việt bị tống giam ở Việt Nam v́ buôn lậu bạch phiến. Sáu người trong số này đang chờ ngày xét xử trong khi 19 người đă bị kết tội và bị lănh án khác nhau, kể cả tử h́nh, 20 năm tù hoặc chung thân. Tám người trong số này là cư dân Việt hiện ở tại Victoria. Từ năm 2003 đến nay, ở Việt Nam đă có 7 người Úc gốc Việt bị tuyên án tử h́nh nhưng đă được giảm xuống án chung thân v́ có sự can thiệp của chính phủ Úc!

Phải chăng v́ luật pháp nước Úc quá dễ dăi và v́ nước Úc đă bỏ án tử h́nh từ 1973?

Chúng ta chưa quên bản án tử h́nh Singapore đă dành cho một người “tị nạn” được định cư tại Úc là Nguyễn Tường Vân vào năm 2004. Nếu nói về danh nghĩa “tị nạn”, không ai hơn được con người này v́ chính Nguyễn Tường Vân và người em song sinh là Nguyễn Đăng Khoa, đă chào đời tại trại tị nạn Songkhla ở Nam Thái Lan ngày 17 tháng 8-1980, sau khi gia đ́nh đă bỏ nước ra đi, và sau đó, đă được nước Úc giang ṿng tay nhân ái đón nhận cho vào định cư.

Tháng 11-2002, trên đường từ Saigon qua Singapore về Úc, Nguyễn Tường Vân đă bị cảnh sát tại phi trường Changi bắt v́ đă mang theo trong ḿnh 396,2 gram bạch phiến, nhiều gấp 25 lần số lượng phải chịu án tử h́nh theo luật lệ của Singapore. Y khai với cảnh sát là cần kiếm tiền để trả nợ và lo án phí cho em là Nguyễn Đăng Khoa bị ra ṭa v́ tội sử dụng ma túy và ẩu đả.

Vào ngày 20 tháng 3 năm 2004, phiên ṭa Thượng Thẩm kết án tử h́nh Nguyễn Tường Vân và bản án đă được thi hành vào ngày 2 tháng 12- 2005, sau khi mọi can thiệp từ Thủ Tướng Úc John Howard, các cựu thủ tướng Gough Whitlam, Bob Hawke, cựu Tổng Toàn Quyền Sir Dean William, các Bộ Trưởng Ngoại Giao, Tư Pháp, dân biểu nghị sĩ Úc và cả Giáo hội Công Giáo… đến Thủ Tướng Singapore Lư Hiển Long đều vô hiệu. Thậm chí, cả Bộ Trưởng Tư pháp Úc Philip Ruddock.

Những người tị nạn Việt Nam đến Úc, như thanh niên Nguyễn Tường Vân, đă ”trả ơn” quốc gia này bằng cách đem bạch phiến vào để đầu độc thanh niên Úc, không phải là ít, hai người khác cũng đă bị án tử h́nh trong số hàng trăm, bạo nhất là Nguyễn Văn Chinh với 1kg và Mai Công Thanh tới 1.7kg bạch phiến, số lượng gấp bốn lần của tử tội Nguyễn Tường Vân, cung cấp đủ 10,000 liều cho con ghiền.

Cánh cửa nhân ái tiếp đón những người tị nạn phải ĺa bỏ quê hương đă đóng lại hay chính những người tị nạn đă làm cho những đất nước giang cánh tay đón họ thất vọng. Trên con thuyền mỏng manh giữa biển cả mịt mùng, chúng ta cầu nguyện ǵ, ước ao ǵ, hứa hẹn ǵ, tất cả là chỉ mong được đặt chân đến đất liền. Mới ngày nào đến trại tị nạn chúng ta luôn luôn kêu gào chứng tỏ ḿnh là kẻ bị áp bức, kỳ thị, đày ải, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, đủ cơm ăn, dư áo mặc, da trắng tóc dài… th́ lại nghe chuyện trở về nơi mà ḿnh đă nêu đủ lư do để ra đi, với những lư do xây mộ, thăm người nhà, dự tiệc cưới, về quê ăn Tết, du lịch hay hưởng thụ rong chơi.
<table align="left" border="0" cellpadding="2" cellspacing="2" width="205"> <tbody><tr> <td bgcolor="#eeeeee">http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=88675&stc=1&d=1381320431 </td> </tr> </tbody></table>
Ngày nào người tị nạn kêu khổ, rầm rộ đổ vào nước Úc, nhận lănh bao nhiêu thứ trợ cấp, ưu đăi, nhưng bây giờ vào ngày giáp Tết Âm Lịch Việt Nam, khu phố Caramatta ở Sydney, các cửa hiệu, hàng quán vắng vẻ v́ thiên hạ bận về quê ăn Tết. Ở các nước sau ngày Saigon thất thủ đă nhận cho vào bao nhiêu người tị nạn, nay có bao nhiêu người mỗi năm về Việt Nam, nơi mà chúng ta đă dùng nó như một lư do để xin tị nạn.

Chúng ta có thể nh́n thấy hàng trăm cách “trả ơn” nước Mỹ, nước Úc, nước Pháp, nước Anh, nước Gia Nă Đại… Mỗi người tị nạn “trả ơn” quốc gia họ đến một cách khác nhau. Người trồng cần sa ở Anh và tổ chức buôn người vào cho dịch vụ này chính là những người tị nạn. 1984, 9 năm sau khi bỏ nước ra đi, một số bác sĩ người Việt tị nạn vào Mỹ, được ưu tiên nâng đỡ cho học ngắn ngày để có thể trở lại nghề cũ, đă trả ơn bằng cách đục khoét, gian lận quỹ y tế để thủ lợi riêng. Những thanh niên người Việt được nước Mỹ cho học hành, dùng kiến thức ăn cắp ID của người khác làm thẻ tín dụng để tiêu xài. Bằng tấm ḷng chân thật, chúng ta có thể thấy nhiều sự “trả ơn” của người Việt tị nạn cho quốc gia họ đang sinh sống. Nguyễn Tường Vân đă đền tội cho sự vô ơn của ḿnh với bản án tử h́nh, nhưng cũng có nhiều kẻ khác đang sống yên ổn giàu có bằng lối xử sự phản phúc với quốc gia đă cho ḿnh tái định cư. Chúng ta cũng không nên trách cách xử sự của chính quyền Úc đối với 759 người Việt dùng thuyền đến Úc “tị nạn” trong năm nay.

Ngày 2 tháng 12-2005, vào giờ Nguyễn Tường Vân lên giá treo cổ ở Singapore, thánh đường Saint Ignatius Richmond ở Melbourne, nước Úc đă đổ 25 hồi chuông thương tiếc, tượng trưng cho 25 năm của cuộc đời người tử tội này, nhưng nước Úc chưa bao giờ có những hồi chuông cầu nguyện cho quốc gia này không c̣n những kẻ tị nạn vong ân như thế nữa.

Huy Phương

***Lời Độc Giả: Tân Thủ Tướng Úc cương quyết không chấp nhận người “tỵ nạn” Việt Nam. Mới nghe, tưởng ông nầy thiếu ḷng nhân. Nhưng xét cho cùng, không ai muốn “nuôi ong tay áo” cả.

Không những ở Úc mà ngay tại Mỹ và những nước tự do khác, người Việt tỵ nạn đă “trả ơn” nước chủ nhà bằng cách trồng cần sa, buôn lậu bạch phiến, hôn nhân giả, trộm cướp giết người, gian lận trợ cấp xă hội, y tế…Nghĩ cũng buồn và nhục.

Tưởng chỉ dân trong nước “vô cảm”, sống chết mặc bây không quan tâm đến danh dự cá nhân, quyền lợi quốc gia dân tộc…mà ở hải ngoại, một số người mang danh tỵ nạn cũng vô cảm và vô giáo dục không kém.

Nếu tôi người có quyền tại các quốc gia có người tỵ nạn, tôi sẽ tống khứ những kẻ vong ân bội nghĩa ấy về VN., sống với việt cộng. Nếu Việt cộng không nhận, đưa họ đến một hải đảo xa xôi nào đó để họ sống. Nếu họ không thể làm ra của cải vật chất để sống thà trợ cấp cho họ c̣n hơn là để họ sống chung với những người lương thiện, đứng đắn trong xă hội!

Bọn này là những kẻ bất lương, nhổ đờm ra rồi lại liếm vào. Trước các phái đoàn nhận người tị nạn cộng sản của Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Nhật th́ chúng khai là bị việt cộng đàn áp, không thể sống với công sản nên mới được nhận cho đi định cư. Sau Khi được vào Mỹ, Úc….làm ăn giàu có th́ chúng lại đem tiền về VN gíúp VC mở trường học, làm ăn buôn bán với VC, làm giàu cho VC. Có ai thắc mắc chúng liền vênh váo: “Quê hương ḿnh sao ḿnh không về ? Vả lại c̣n bà con họ hàng không bỏ được.” Đúng là một lũ nhổ đờm ra rồi lại liếm vào. Ghê tởm quá!

Nguồn : quynhtramvietnam (http://quynhtramvietnam.blogspot.no/2013/10/khi-nguoi-ty-nan-tra-on.html)

Minhrau
10-09-2013, 12:49
bài nầy viết quá chính xác

Newton
10-09-2013, 13:02
cái ǵ cũng có lư lẽ và nguyên nhân của nó ! Đám con cháu tụi cộng nô t́m mọi cách đi ra nước ngoài buôn bán ma túy và trồng cần sa đang rộ nở ở âu châu, một ngày gần đây rồi âu châu cũng tống cổ lũ nó về VN ăn rau muống với thịt chó ky

eaglevn
10-09-2013, 13:14
Nói ra sự thật th́ dễ bị ném đá nhưng nếu tự mỗi "boat people" suy gẩm lại có đúng không nhé: lúc ở trại tị nạn th́ ai ai cũng nói là chúng tui tị nạn chính trị, chúng tôi vô tổ quốc, chúng tôi bị áp bức...nhưng khi nhận được cái thẻ định cư rồi th́ chỉ vài năm sau đó là "có rất nhiều người" trong đây "áo gấm về làng" sum soe "vịt ḱu iu nước"... Người VN ḿnh ơi, tại sao vậy? Đúng là VN ḿnh ngày nay: tuấn kiệt như sao buổi sớm, nhân tài như lá mùa thu c̣n âm binh thiên tướng th́ ngày càng nhiều và đầy dẫy từ trong cho đến ngoài, buồn cho dân tộc VN chúng ta. Cho nên những ai thực tâm và có ḷng với đất nước và dân tộc ngày càng chán nản, không biết đến bao giờ th́ chúng ta mới bỏ được cái tính này và thức tỉnh đây? Ông nào cũng khoái làm "tủ lạnh" dù là size nhỏ hay lớn.

cc4cc
10-09-2013, 15:11
Bởi vậy cho nên bè lủ bán nước hại dân vẩn c̣n nắm quyền cho đến hôm nay .

tamcongtu
10-09-2013, 15:57
Đau đớn thay

cha12 ba
10-09-2013, 16:33
***Lời Độc Giả: Tân Thủ Tướng Úc cương quyết không chấp nhận người “tỵ nạn” Việt Nam. Mới nghe, tưởng ông nầy thiếu ḷng nhân. Nhưng xét cho cùng, không ai muốn “nuôi ong tay áo” cả.

Không những ở Úc mà ngay tại Mỹ và những nước tự do khác, người Việt tỵ nạn đă “trả ơn” nước chủ nhà bằng cách trồng cần sa, buôn lậu bạch phiến, hôn nhân giả, trộm cướp giết người, gian lận trợ cấp xă hội, y tế…Nghĩ cũng buồn và nhục.

Tưởng chỉ dân trong nước “vô cảm”, sống chết mặc bây không quan tâm đến danh dự cá nhân, quyền lợi quốc gia dân tộc…mà ở hải ngoại, một số người mang danh tỵ nạn cũng vô cảm và vô giáo dục không kém.

Nếu tôi người có quyền tại các quốc gia có người tỵ nạn, tôi sẽ tống khứ những kẻ vong ân bội nghĩa ấy về VN., sống với việt cộng. Nếu Việt cộng không nhận, đưa họ đến một hải đảo xa xôi nào đó để họ sống. Nếu họ không thể làm ra của cải vật chất để sống thà trợ cấp cho họ c̣n hơn là để họ sống chung với những người lương thiện, đứng đắn trong xă hội!

Bọn này là những kẻ bất lương, nhổ đờm ra rồi lại liếm vào. Trước các phái đoàn nhận người tị nạn cộng sản của Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Nhật th́ chúng khai là bị việt cộng đàn áp, không thể sống với công sản nên mới được nhận cho đi định cư. Sau Khi được vào Mỹ, Úc….làm ăn giàu có th́ chúng lại đem tiền về VN gíúp VC mở trường học, làm ăn buôn bán với VC, làm giàu cho VC. Có ai thắc mắc chúng liền vênh váo: “Quê hương ḿnh sao ḿnh không về ? Vả lại c̣n bà con họ hàng không bỏ được.” Đúng là một lũ nhổ đờm ra rồi lại liếm vào. Ghê tởm quá!

:eek::eek::eek::eek:
Quá Đă! Chưa kể mở cửa chùa quốc doanh cho CAM, DLV, BBV phá hoại cộng đồng....

ez4me
10-09-2013, 20:53
Nói ra sự thật th́ dễ bị ném đá nhưng nếu tự mỗi "boat people" suy gẩm lại có đúng không nhé: lúc ở trại tị nạn th́ ai ai cũng nói là chúng tui tị nạn chính trị, chúng tôi vô tổ quốc, chúng tôi bị áp bức...nhưng khi nhận được cái thẻ định cư rồi th́ chỉ vài năm sau đó là "có rất nhiều người" trong đây "áo gấm về làng" sum soe "vịt ḱu iu nước"... Người VN ḿnh ơi, tại sao vậy? Đúng là VN ḿnh ngày nay: tuấn kiệt như sao buổi sớm, nhân tài như lá mùa thu c̣n âm binh thiên tướng th́ ngày càng nhiều và đầy dẫy từ trong cho đến ngoài, buồn cho dân tộc VN chúng ta. Cho nên những ai thực tâm và có ḷng với đất nước và dân tộc ngày càng chán nản, không biết đến bao giờ th́ chúng ta mới bỏ được cái tính này và thức tỉnh đây? Ông nào cũng khoái làm "tủ lạnh" dù là size nhỏ hay lớn.
:112::112::112::112:Tưởng bịnh ǵ chứ bịnh thích làm "tủ lạnh" th́ khó trị lắm cháu ui, chỉ cần 3 ông thần nước mặn VN họp lại th́ đă gây lộn ủm tỏi giành chức đại ca của 3 ông rồi, VN ta là vậy đó. :112::112::112:

dalat47
10-09-2013, 20:57
Nói ra sự thật th́ dễ bị ném đá nhưng nếu tự mỗi "boat people" suy gẩm lại có đúng không nhé: lúc ở trại tị nạn th́ ai ai cũng nói là chúng tui tị nạn chính trị, chúng tôi vô tổ quốc, chúng tôi bị áp bức...nhưng khi nhận được cái thẻ định cư rồi th́ chỉ vài năm sau đó là "có rất nhiều người" trong đây "áo gấm về làng" sum soe "vịt ḱu iu nước"... Người VN ḿnh ơi, tại sao vậy? Đúng là VN ḿnh ngày nay: tuấn kiệt như sao buổi sớm, nhân tài như lá mùa thu c̣n âm binh thiên tướng th́ ngày càng nhiều và đầy dẫy từ trong cho đến ngoài, buồn cho dân tộc VN chúng ta. Cho nên những ai thực tâm và có ḷng với đất nước và dân tộc ngày càng chán nản, không biết đến bao giờ th́ chúng ta mới bỏ được cái tính này và thức tỉnh đây? Ông nào cũng khoái làm "tủ lạnh" dù là size nhỏ hay lớn.

:hafppy::hafppy::hafppy:
người ở share pḥng cũng phải sắm cho ḿnh cái "tủ lạnh" Mini mà..hahahaha

nguoidan
10-09-2013, 22:12
Ở ngay Garden Grove, Orange County cũng có một thằng già cựu nhân viên xây dựng nông thôn VNCH, đến Mỹ định cư theo diện bảo lănh. VNCH đă nuôi nó và gia đ́nh ấm no, bây giờ nước Mỹ cho nó những quyền căn bản. Nhưng nó luôn vỗ ngực là nhân sĩ, nhà báo, lúc nào cũng ra rả chửi rủa chính thể VNCH cũ, chửi bới quân lực VNCH, khen ngợi Việt cộng và đặc biệt tôn sùng thằng chó đẻ hồ chí minh. Ai đọc tờ báo Vietweekly thời gian trước chắc chắn biết thằng súc vật này là ai.

vietnamngaynay
10-10-2013, 00:10
Trước khi biết thằng viết bài này là ai th́ khoang b́nh luận bà con ơi.đừng nghe những ǵ cộng sản nói,hăy nh́n những ǵ cộng sản làm.bất cứ cộng đồng nào,trên xă hội ÚC,điều có một thành phần nhỏ phạm pháp,Courier Mail hôm 28/7 nói làn sóng thuyền nhân Việt Nam gia tăng, với 759 người đến Úc năm nay, nguyên nhân có tổ chức đưa người Việt lên thuyền sang Úc làm gái bán dâm hoặc buôn ma túy. Ở Darwin, chính quyền cũng đă phát hiện một ổ mại dâm của người Việt ngay bên trong trung tâm giam giữ người xin tị nạn! Quả thật xấu hổ! thằng này chẳng biết trong trại an ninh cở nào,mà dám đăt điều,vậy mà cũng có người tin,

angel158870
10-10-2013, 01:43
Nói ra sự thật th́ dễ bị ném đá nhưng nếu tự mỗi "boat people" suy gẩm lại có đúng không nhé: lúc ở trại tị nạn th́ ai ai cũng nói là chúng tui tị nạn chính trị, chúng tôi vô tổ quốc, chúng tôi bị áp bức...nhưng khi nhận được cái thẻ định cư rồi th́ chỉ vài năm sau đó là "có rất nhiều người" trong đây "áo gấm về làng" sum soe "vịt ḱu iu nước"... Người VN ḿnh ơi, tại sao vậy? Đúng là VN ḿnh ngày nay: tuấn kiệt như sao buổi sớm, nhân tài như lá mùa thu c̣n âm binh thiên tướng th́ ngày càng nhiều và đầy dẫy từ trong cho đến ngoài, buồn cho dân tộc VN chúng ta. Cho nên những ai thực tâm và có ḷng với đất nước và dân tộc ngày càng chán nản, không biết đến bao giờ th́ chúng ta mới bỏ được cái tính này và thức tỉnh đây? Ông nào cũng khoái làm "tủ lạnh" dù là size nhỏ hay lớn.

Đồng ư với Eaglevn

phokhuya
10-10-2013, 02:18
Không ǵ để chối, và cũng chẳng có ǵ để căi nữa. Tị nạn....vào trước thập niên 90 người Việt răi rác khắp nơi chưa được 3 triệu người. Họ là những người băng rừng, vượt suối bất kể gian nan. Họ là những người sẵn sảng bỏ ḿnh trên Biển cả và bất chấp sống c̣n. Là v́ lư do nào mà họ lại chấp nhận hy sinh như vậy? Và cũng v́ lư do đó mà họ được xem là những người tị nạn chính trị rồi được cứu vớt bởi những quốc gia tự do.
Ấm no và hạnh phúc của họ trên đất người bao nhiêu năm, trong khi người Việt trong nước đói khổ hằng hà sa số. Thế nhưng kể từ thập niên 90 đến nay, chuyện ǵ đă xảy ra và làm xáo trộn cả cộng đồng người Việt tị nạn CS? Con số người Việt ở hải ngoại bây giờ tăng trưởng nhanh chóng, và họ là những ai và làm sao họ lại được đến bến bờ tự do bằng những phương tiện hiện đại mà không cần phải trăi qua một ngày cực khổ nào cả. Ai đă mang họ đến nơi này?
Cũng là những người.....tị nạn. Kẻ th́ quên đi cái dĩ văng đau thương. Người th́ vội quên quốc hận, và đau ḷng hơn hết là những kẻ sang đây chẳng chịu học hành, không nghề nghiệp nhưng lại muốn có tiền. Phương pháp dễ nhất là đưa người sang đây bằng những cuộc hôn nhân giả tạo. Nhưng họ lại không nghĩ rằng chính họ đă xây nên một chính thể CS tại hải ngoại.
Bây giờ mỗi khi vào những nhà hàng, chợ Việt Nam không ai không khỏi ngao ngán cái cảnh ăn uống vô cùng mất lịch sự. Nói chuyện uyên thuyên, giành giựt thức ăn đến nỗi gây chiến. Cái loại văn hóa "Vô Giáo Dục" này tại sao lại xuất hiện ở hải ngoại? Cũng chính là nhờ mấy "Doanh Nhân Dơm" Việt Kiều về rước qua. Rước qua một, từ một đẻ ra 5, 10 rồi cả gịng họ đều sang. Lâu lâu gặp lại những người qua trước đây, ai cũng phải lắc đầu ngao ngán. Ở Mỹ, Úc, Canada v.vv mà phải dùng đến 5 chữ "Bần Cùng Sanh Đạo Tặc" th́ coi như hết ư rồi. Trộm cướp, cần sa, ma túy, chém giết....toàn là những "Thành Tích" vẻ vang của đám người này. Một con sâu th́ làm rầu nồi canh, huống chi bây giờ sâu bọ khắp nơi. Muốn nấu canh chắc cũng không dám nữa. Chắc phải ăn khô kể từ đây. Thành thật cám ơn những "Doanh Nhân Tị Nạn" đă tạo ra nghịch cảnh ngày hôm nay. Đúng là khi Việt Kiều báo ơn thật là.....khó chống đỡ.

J_P
10-10-2013, 04:38
Trên thực tế, những người Việt sống ở hải ngoại cho dù là dân tị nạn thật hay bọn CS bon chen qua đều ko thể phủ nhận nguồn gốc của bản thân là dân VN. Đây là sự thật mà cho dù có thây đổi bề ngoài như nhuộm tóc, sửa mắt sửa mũi nay kia nọ vẫn ko thể chối căi.
Theo tôi nghĩ th́ những người Việt tị nạn hay là những người muốn xa lánh CS ko phủ nhận ḿnh ko phải người Việt. Bởi vậy họ mới tạo ra 1 "chính thể" mới là người tị nạn hoặc chỉ công nhận là công dân của VNCH.

Những người bản xứ lớn tuổi hay hiểu biết sẽ phân biệt và nhận ra sự khác bịệt giữa công dân VNCH hay người Việt tị nạn với bọn CSVN. Tôi từng chứng nhận nhiều ánh mắt đồng cảm hơn của người bản xứ khi nói rơ ḿnh là người thuộc chế độ miền Nam VN. Vào thời điểm thập niên 90 đó (và bây giờ vẫn c̣n nhưng bị khống chế bớt) bọn CS hợp tác lao động tung hoành buôn lậu, buôn người, trôm cướp ... ở Đông Đức cũng như Đông Âu.

Bọn CSVN đă và đang dùng mọi thủ đoạn và cám dỗ ḥng muốn xóa mờ "chính thể" kia cũng như h́nh ảnh VNCH trong cái nh́n của người nước ngoài.
Bọn chúng dư sức quản lư những tên đầu trộm đuôi cướp ra nước ngoài phá hoại danh tiếng người Việt tị nạn và công dân VNCH v́ bản thân bọn chúng là cướp mà.
Bọn CS cố t́nh tung người ra nước ngoài đăng kí lập những hội người Việt này kia nọ với mục đích thâu gộp cái nh́n người nước ngoài về CSVN. Bứng những thành quả mà người Việt gốc VNCH cũng như những người tị nạn thật sự tạo ra.

Một xă hội, chính thể nào cũng có thành phần bất hảo. Dưới thời VNCH cũng có nhà tù. Cho nên nếu chỉ v́ một vài tên tội phạm mà bôi nhọ những người ko thuộc CSVN định cư ở nước ngoài th́ chỉ là mục đích của CS. Mong mọi người đừng trúng kế bọn chó VC mà nao núng tinh thần.

chu9chin
10-10-2013, 13:56
Việt gian , Việt Cộng , Việt kiều .
3 Việt gom lại ...... tiêu điều Việt Nam .......

queebee
10-10-2013, 16:06
It's embarrassing

sincity007
10-10-2013, 16:26
"Bọn này là những kẻ bất lương, nhổ đờm ra rồi lại liếm vào. Trước các phái đoàn nhận người tị nạn cộng sản của Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Nhật th́ chúng khai là bị việt cộng đàn áp, không thể sống với công sản nên mới được nhận cho đi định cư. Sau Khi được vào Mỹ, Úc….làm ăn giàu có th́ chúng lại đem tiền về VN gíúp VC mở trường học, làm ăn buôn bán với VC, làm giàu cho VC. Có ai thắc mắc chúng liền vênh váo: “Quê hương ḿnh sao ḿnh không về ? Vả lại c̣n bà con họ hàng không bỏ được.” Đúng là một lũ nhổ đờm ra rồi lại liếm vào. Ghê tởm quá!"
chửi đám vịt ḱu rất đúng

thangtram
10-10-2013, 17:28
Công tâm mà nói: một con sâu làm rầu nồi canh. Ngày nay hầu như ai cũng có thể đi đi về về VN nên ACE tị nạn sau này (như bài báo 28.7) đều bị xem như là tị nạn kinh tế chứ 0 c̣n chính trị nữa...Trong đàn cừu trắng bao giờ cũng có thể có một con màu đen hoặc xám, có người này người khác...Sự thật th́ người bản xứ chỉ (chờ cơ hội) nh́n vào những phần tử bất lương trong cộng đồng VN mà thôi, rồi đủ để họ đánh giá chúng ta cho dù có lệch lạc...:mad::rant:
Nói cho cùng, thân phận người tha hương tự nó ngay từ đầu cũng chẳng thể nào để vinh dự và tự hào...trong cộng đồng người Việt hải ngoại hiện nay 0 c̣n người Việt tị nạn chính trị (CSVN) nữa, mà thêm rất nhiều thành phần khác...nhưng 0 fải ai trong những người này gây tiếng xấu cho ACE đi trước...:eek::o
Tôi phân biệt người Việt hải ngoại nhưng tuyệt đối 0 kỳ thị , xách động quần chúng...Những phần tử bất hảo đều có...đầy đủ trong cả 2 nhóm chính mà thôi...Như tại Đức th́ quả thật là người VN đến từ Đông Đức cũ đă gây ra tai tiếng cho tất cả người VN đă sống tại (Tây) Đức từ lâu...Tiếc là tiếng xấu đồn xa và nhanh hơn tiếng thơm..:o
Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau các bạn ạ...;) :6::handshake:

chathangdiacon
10-12-2013, 19:14
quên đi những ngày tháng xin được sống nay được sống khẻo và giầu th́ về liếm đít bưng bô cho cộng sản bọn ói ra rồi ăn lại quên cả bản chất con người