PDA

View Full Version : Truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sĩ Văn Hiệp


johnnydan9
10-10-2013, 16:12
Danh hiệu NSƯT của cố nghệ sĩ Nguyễn Văn Hiệp đă được Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh trao cho đại diện gia đ́nh ông tại Lễ truy tặng danh hiệu.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=524254&stc=1&d=1381421478
Chú thích ảnh: Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao tặng danh hiệu NSƯT cho đại diện gia đ́nh cố nghệ sĩ Văn Hiệp
Cố nghệ sĩ Văn Hiệp sinh ngày 25/3/1942, bắt đầu sự nghiệp sân khấu từ khi c̣n là học sinh. Qua gần 50 năm hoạt động nghệ thuật, ông đă có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của sân khấu kịch Việt Nam nói chung, của Nhà hát kịch Việt Nam nói riêng.
Cố nghệ sĩ đă tham gia trên dưới 1.000 tác phẩm lớn nhỏ của sân khấu và điện ảnh, truyền h́nh. Trong hoạt động nghệ thuật, cố nghệ sĩ luôn khẳng định phong cách riêng, có tính chuyên nghiệp cao, có nhiều t́m ṭi, sáng tạo với một tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, để lại nhiều vai diễn nổi tiếng, có giá trị trên sân khấu và màn ảnh nhỏ, được các đồng nghiệp đánh giá cao, rất được khán giả mến mộ.

Trong nhiều năm, cố nghệ sĩ Văn Hiệp tham gia nhiều phim truyền h́nh, tạo ra 1 thương hiệu “nghệ sĩ hài Văn Hiệp” rất được mến mộ, điển h́nh là vai Bác Trưởng thôn, Cụ tổ làng, Ông trưởng họ… Ngoài sự đóng góp về nghệ thuật biểu diễn, ông c̣n sáng tác rất nhiều tiểu phẩm, kịch ngắn, các chương tŕnh giải trí trên truyền h́nh, các vở kịch truyền thanh…
Phát biểu tại buổi lễ truy tặng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh danh hiệu này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với sự cống hiến của cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Cả cuộc đời của cố nghệ sĩ Văn Hiệp đă cống hiến hết ḿnh cho nền nghệ thuật, những đóng góp của ông cho nghệ thuật đă để lại trong ḷng khán giả cả nước một t́nh cảm khó quên.
Nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời ngày 9-4-2013 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.
Với ḷng yêu mến tài năng và nhân cách của ông, NSND Khải Hưng ngày 11/4/2013 đă soạn thảo lá đơn tŕnh lên Chủ tịch nước đề nghị phong tặng danh hiệu cho ông, rất nhiều đồng nghiệp đă đồng loạt kư tên vào lá đơn này.
2 tháng sau khi lá đơn được gửi đi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định thành lập Hội đồng xét đặc cách truy tặng danh hiệu NSƯT đối với cố nghệ sĩ Văn Hiệp.
Ngày 13/9/2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đă kư quyết định truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú cho Văn Hiệp v́ những đóng góp của ông cho nền nghệ thuật nước nhà.