PDA

View Full Version : Ngân hàng thế giới cảnh báo nguy cơ Mỹ vỡ nợ


saigon75
10-11-2013, 03:18
Việc Mỹ vỡ nợ sẽ kéo theo hậu quả cực kỳ tồi tệ với nền kinh tế toàn cầu.

Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 10/10 tiếp tục cảnh báo, việc Mỹ vỡ nợ sẽ gây ảnh hưởng sâu rộng tới toàn bộ nền kinh tế thế giới.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Hội nghị thường niên Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế tại Washington, tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde nhấn mạnh, nếu Mỹ không gia hạn được trần nợ trước thời hạn chót ngày 17/10, th́ không chỉ có nước Mỹ phải gánh chịu những thiệt hại kinh tế, mà kéo theo đó là hậu quả cực kỳ tồi tệ với toàn cầu.

Theo bà Lagarde, Quỹ Tiền tệ Quốc tế không thể “đứng yên” trước những bế tắc tài chính của Mỹ, song cũng không thể đưa ra đề xuất chính trị để giải quyết vấn đề này.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=524404&d=1381461433

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde (Ảnh: Reuters)


Điều mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế làm lúc này là chuẩn bị sự đối phó tốt nhất với t́nh huống xấu nhất là nền kinh tế hàng đầu thế giới bị vỡ nợ.

Bà Lagarde vẫn hy vọng rằng, sự chuẩn bị này sẽ là thừa và những cảnh báo xấu nhất sẽ không trở thành hiện thực.

Tại cuộc họp báo, chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim cho biết, các nước đang phát triển là nhóm dễ bị tổn thương nhất trong bối cảnh hiện nay.

Mỹ c̣n chưa đầy 1 tuần nữa để giải quyết vấn đề trần nợ quốc gia 16.700 tỷ USD. Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo, nước Mỹ sẽ mất quyền vay nợ, nền kinh tế có thể phải hứng chịu một thảm họa nếu nước Mỹ vỡ nợ.

Không chỉ Mỹ, thời hạn ngày 17/10 cũng có thể là dấu mốc đẩy nền kinh tế toàn cầu vào một cuộc khủng hoảng c̣n tồi tệ hơn cuộc đại suy thoái năm 2008.

Theo VOV