PDA

View Full Version : Premier League không c̣n là sân nhà của người Anh


megaup
10-11-2013, 15:48
Theo nghiên cứu mới đây của BBC, những cầu thủ Anh đang thực sự thất thế tại Premier League khi chỉ đóng góp 32,26% số phút tại giải đấu này. Một thực tế đáng buồn cho người Anh.

Sự xâm lấn của những gương mặt ngoại quốc trong những năm qua đă khiến những cầu thủ bản địa Anh đang thất thế ngay tại chính sân nhà Premier League. Theo thống kê mới đây của BBC, những cầu thủ Anh chỉ đóng góp 32,26% số phút thi đấu tại giải đấu này (chưa đầy 1/3). Con số này giảm đáng kể so với mùa giải 2007/08 (35,43%) và chắc chắn, theo ḍng chảy, nó sẽ không ngừng tụt dốc trong những mùa giải tới.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=246149&stc=1&d=1381506460
Cầu thủ Anh đang thất thế trên sân nhà


Không chỉ có người Anh, những cầu thủ thuộc Vương quốc Anh cũng thất thế tại Premier League. Tỷ lệ ra sân của những người Scotland chỉ là 3,27%, Wales là 3,17%, Bắc Ailen là 0.83%. Những con số này thấp hơn rất nhiều nếu so sánh với Pháp (8,1%), Hà Lan (4%), Tây Ban Nha (6,27%).
Có một điều đáng buồn với người Anh rằng những giải VĐQG khác ở châu Âu vẫn giữ được bản sắc nội địa. Hiện tại, những cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu 59% tổng số phút ở La Liga, con số đó với Đức là 50%.
Nói về sự thất thế của những cầu thủ bản địa ở Premier League, cựu danh thủ Alan Shearer nói: “Đây là quăng thời gian khó khăn với bóng đá Anh. Mọi người đều biết rằng bóng đá Anh. Mọi người đều biết rằng bóng đá Anh không thực sự mạnh mẽ. Tôi nghĩ phải mất nhiều thời gian để giải quyết vấn đề này”.
Với góc nh́n của người nước ngoài, HLV Wenger cho rằng bóng đá Anh buộc phải thích nghi để tồn tại. Ông nói: “Trong trường hợp này, có hai cách giải quyết. Thứ nhất, bạn nên tạo điều kiện cho những cầu thủ tốt nhất thế giới tới Anh thi đấu, để rồi xem vào đó và đào tạo ra những cầu thủ có chất lượng tương đương.
Hoặc theo cách khác là bảo vệ cách cầu thủ bản địa. Không thu hút những cầu thủ hàng đầu, tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ Anh phát triển. Tôi tin rằng chúng ta đang sống trong thời đại hội nhập toàn cầu. Câu hỏi sống c̣n của bóng đá Anh là liệu có sản sinh ra được những cầu thủ chất lượng”.
H.Long
Theo BBC