PDA

View Full Version : Đội tuyển Việt Nam bị... hành xác


megaup
10-13-2013, 14:27
Không kịp nghỉ ngơi lấy một phút sau trận đấu với CLB Al Arabi, ngay trong đêm 11.10, đội tuyển Việt Nam (VN) đă phải thu xếp hành lư, để rời khỏi thủ đô Doha (Qatar).

<table style="width:319px;height:26px" align="center"> <tbody> <tr> <td>
http://intermati.com/megaup/megaup/13102013/2-1.jpg
HLV Nguyễn Văn Sỹ (phải) bức xúc khi cầu thủ Việt Nam phải di chuyển quá nhiều - Ảnh: Minh Tú
</td> </tr> </tbody> </table> Theo dự kiến ban đầu, đội sẽ thi đấu hai trận giao hữu ở Qatar rồi ở lại đây đến ngày 13.10 mới bay sang Uzbekistan. Nhưng kế hoạch bị đảo lộn khiến một người vốn kiệm lời và ít than khổ như HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng phải kêu trời.

<table style="background-color:#c8e6fa;width:250px;height:25px;border:#0028 96 2px solid" align="right" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td style="text-align:justify;padding-bottom:5px;background-color:#e3edf7;padding-left:5px;padding-right:5px;padding-top:5px"> Giá vé trận Uzbekistan - Việt Nam chưa đến 100.000 đồng
Báo chí Uzbekistan vừa dẫn lại thông tin từ Liên đoàn bóng đá Uzbekistan (UFF) là từ ngày 10.10, UFF đă tiến hành bán vé trận đấu giữa Uzbekistan và VN. Trừ vé VIP, vé thông thường có mệnh giá vào khoảng 10.000 UZS (tiền Uzbekistan). Nghĩa là chưa đầy 4,7 USD/vé (chưa đến 100.000 đồng).
</td> </tr> </tbody> </table> “Chúng tôi bay luôn trong đêm 11.10. Rất bực v́ cái kiểu đặt vé khiến anh em như bị vắt kiệt sức. Đội mệt mỏi không chịu được. Nhưng tất cả vẫn rất cố gắng”, ông Sỹ nói. Từ Doha, đội di chuyển sang… Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), quá cảnh ở đây 10 tiếng, rồi tiếp tục bay sang Kazakhstan. Chặng cuối mới bay đến Tashkent (Uzbekistan). Nghĩa là mất trọn gần một ngày chỉ để di chuyển.
Lạ với chặng bay “hành xác” mà tuyển VN phải trải qua, chúng tôi đă t́m hiểu th́ được biết, đây là chặng bay mà Liên đoàn Bóng đá Qatar đă đặt cho tuyển VN. Phía bạn đă mời VN sang thi đấu giao hữu và đài thọ toàn bộ kinh phí, bao gồm cả chặng tuyển VN rời Doha sang Uzbekistan. Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) chỉ phải chi trả tiền vé máy bay từ Uzbekistan về Hà Nội.
Nhưng Liên đoàn Bóng đá Qatar đă không đặt vé bay thẳng mà chọn chặng bay bị “xé lẻ” thành hai lần. Khi phía bạn đưa kế hoạch sang cho VFF th́ thời gian đă quá gấp nên theo một quan chức VFF, cả VFF và đội tuyển đành phải chấp nhận.
Thi đấu liên tiếp 2 trận tại Qatar và lại mất gần 24 giờ di chuyển, đêm 12.10, khi vừa đặt chân đến khách sạn của Tashkent, tất cả các cầu thủ ăn vội bữa tối rồi lên pḥng nghỉ ngay.
Bác sỹ Nguyễn Đắc Phương cho biết: “Khách sạn có tiện nghi khá tốt, pḥng ở rộng răi. Tuy nhiên, thức ăn ở đây lại không hợp khẩu vị người Việt nên khá khó ăn.
Để khắc phục, chúng tôi… chạy ra ngoài mua thêm đồ v́ khách sạn cũng khá gần siêu thị. Cả sáng 13.10, cầu thủ không tập mà được nghỉ ngơi để hồi phục. Ăn trưa xong, HLV Nguyễn Văn Sỹ lại cho các học tṛ… ngủ tiếp.
17 giờ chiều 13.10 (19 giờ VN), đội mới tập buổi đầu tiên tại đất bạn. Cũng khá may là không ai bị đau hay chấn thương. Chỉ cần lấy lại sức là đủ thể lực để thi đấu”.
Ngày 14.10, hai đội sẽ họp kỹ thuật và họp báo trước trận vào 10 giờ sáng. Chiều cùng ngày, tuyển VN sẽ có buổi tập làm quen sân vận động Pakhtakor - sân diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Uzbekistan và VN vào ngày 15.10
Hiện tại, cục diện ở bảng E ṿng loại Asian Cup như sau: VN đứng cuối bảng v́ chưa thắng trận nào. Uzbekistan đứng thứ ba, kém đội nh́ bảng Hongkong (Trung Quốc) 3 điểm và thua đội nhất bảng UAE 5 điểm.
Nếu HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định, đội tuyển VN sẽ thi đấu tốt, cố gắng giành chiến thắng th́ HLV Mirdjalal Kasimov cũng cho hay, Uzbekistan sẽ chơi khởi sắc hơn để không đánh mất cơ hội đi tiếp vào ṿng sau.
Lan Phương