PDA

View Full Version : Bánh Mách bạn cách tráng bánh cuốn nồi hơi ngon nhất


Romano
10-13-2013, 19:53
Bạn sẽ ngạc nhiên với những chiếc bánh ngon-như-ngoài-hàng của mình cho mà xem!

1. Gạo

Bánh cuốn rất kén gạo, không phải lúc nào mình cũng chọn được gạo thơm mà bánh lại dẻo dai. Nếu chọn được gạo ngon thì chỉ cần xay gạo với muối thôi bánh cũng ngon. Không có chuẩn mực cụ thể nhưng bạn nhớ chọn và thử các loại gạo dài hạt không dính vì dùng gạo dính hay gạo nếp thì bánh sẽ nát.

2. Trộn

Tuỳ từng loại gạo mà bạn có thể phải xay gạo cùng cơm nguội hoặc cho thêm bột năng cho bánh dai, khi cho bột năng bạn chú ý là nhiều bột năng quá thì khi bánh nguội sẽ bị cứng mà hâm nóng lại thì lại bị nhão nát nhé.

http://intermati.com/hanna/2013/10t/13n/73.jpg

3. Xay

Bột càng mịn thì bánh càng dai mượt nên bạn nhớ làm bột kỹ, thêm nữa là bạn nên cho luôn muối vào xay cùng chứ không phải xay xong mới trộn muối vào bột nha. Sau khi xay bột, bạn đừng tráng bánh luôn mà cho nhiều nước và để qua đêm cho ngấu bột, trước khi tráng bạn mới chắt bớt phần nước lợt bợt ở phía trên đi.

http://intermati.com/hanna/2013/10t/13n/74.jpg

4. Tỉ lệ gạo nước

Thường thì cứ một cân gạo sẽ được ba cân bột thành phẩm thế nhưng cũng tùy loại gạo nữa, nếu làm quen bạn sẽ có cảm nhận độ loãng đặc, nếu loãng quá thì bánh bị nát khó lấy, nếu đặc quá thì bánh bị dày bịch nhiều khi còn bị nứt.

http://intermati.com/hanna/2013/10t/13n/75.jpg

5. Mực nước

Nước trong nồi cũng rất quan trọng, phải bảo đảm đủ hơi thì bánh mới chín đều không bị dai quá hay nứt rạn mà nhiều nước quá thì bánh lại bị nát.

6. Nhân bánh

Nhân bánh cuốn phải nhỏ vì bản thân bánh là thanh mỏng nên nếu nhân thịt lổn nhổn thì ăn sẽ rất thô. Bạn băm thịt nhỏ rồi chú ý khi xào dùng đũa và thìa tách dằm nhỏ ra hoặc một cách nữa là khi xào gần chín mà còn thẩy các cục thịt lổn nhổn, bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ rồi cho lên xào tiếp nhưng chú ý đừng xay vụn quá nha, ăn bột bột mất hay.

http://intermati.com/hanna/2013/10t/13n/76.jpg

7. Phi hành

Tuỳ bạn nhưng bánh cuốn nhân thịt mà thiếu hành phi thì sao sao đó, muốn thái hành đỡ cay mắt thì bạn để vào tủ lạnh rồi mới thái nha, nếu vội bạn có thể cho vào tủ đá nhưng chỉ một lúc thôi nếu không khi thái hành sẽ bị nhũn.

Khi phi hành bạn để ý một chút vì hành rất hay ho, lúc đầu thì mãi không vàng (mình rảnh rang, thi thoảng đảo một chút là được . Nhưng khi bắt đầu có ánh vàng rồi thì vàng rộm rồi chuyển sang cháy rất nhanh, bạn nên tắt bếp và trút hành ra lúc bạn cảm giác hơi non là vừa vì hành sẽ tiếp tục già thêm sau khi bạn vớt ra.

http://intermati.com/hanna/2013/10t/13n/77.jpg

8. Nước chấm

Bánh cuốn mỏng thanh nên nước chấm không được gắt chua, thường thì bạn pha ngọt theo tỉ lệ 1 dường, 1/2 dấm, 2 mắm, 3-4 nước và còn quất hay chanh thì để mọi người tự vắt thêm.

Bạn đã thưởng thức món bánh cuốn hành phi bao giờ chưa? Thử tìm hiểu cách làm nhé!

mehaut.claude
10-14-2013, 11:08
cam on

Phuoc63
10-20-2013, 07:28
cam on