PDA

View Full Version : Doanh nhân Việt tham vọng mang cà phê lên vũ trụ


saigon75
10-14-2013, 11:22
LIỄU PHẠM (Nguồn PHINDELI)

(GDVN) - Vừa trải nghiệm không gian không trọng lực khi tham gia vào chuyến du lịch không gian Zero G, doanh nhân Phạm Đ́nh Nguyên - ông chủ thị trấn cà phê PhinDeli tại Mỹ cho biết, ông sẽ tranh thủ cơ hội này tiền trạm cho ư tưởng thực hiện chương tŕnh khuyến măi “bay vào không gian với PhinDeli” vào năm sau.

Năm 2008, Zero G - một tập đoàn chuyên tổ chức du lịch không gian có trụ sở đóng tại Bang Virginia (Hoa Kỳ) đă tổ chức chuyến bay thương mại đầu tiên. Zero G đă đón rất nhiều người nổi tiếng trong nhiều lănh vực từ khoa học không gian cho đến các doanh nhân thành đạt.

Tuy nhiên, các huấn luyện viên trong chuyến bay không giấu được sự bất ngờ khi tiếp nhận một hành khách "khám phá vũ trụ" đến từ Việt Nam. Chia sẻ trải nghiệm có một không hai trong chuyến bay Zero G, ông Phạm Đ́nh Nguyên tâm sự: “Hồi hộp và… sợ! Đó là sự thật… Đêm trước khi bay, tôi thậm chí không ngủ được, cứ trằn trọc suốt”.

<table class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td style="text-align: center;" class="wysiwyg_dashes_td">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=525455&d=1381749701
</td></tr><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">Ông Phạm Đ́nh Nguyên trong chuyến chuyến du lịch không gian Zero G. (Nguồn: PhinDeli)</td></tr></tbody></table>
Thừa nhận ḿnh là một người không ưa các tṛ chơi mạo hiểm hay cảm giác mạnh, ông Phạm Đ́nh Nguyên thành thực chia sẻ: “Vốn dĩ tôi không không phải là người ưa mạo hiểm. Nói bạn đừng cười, nhiều tṛ chơi cảm giác mạnh ở các khu vui chơi như từ trên cao trượt thẳng xuống, đi xe lộn đầu… tôi c̣n không dám thử. Nhưng trải nghiệm cảm giác của một phi hành gia là giấc mơ của tôi suốt thời c̣n nhỏ, và nhất là từ khi xem phim Apollo 13. Tôi biết, để làm được cái điều không ǵ không thể đó, tôi phải chiến thắng chính ḿnh”.

Việc làm của ông Phạm Đ́nh Nguyên ngoài mục đích muốn chiến thắng bản thân mà qua đó c̣n chứng minh cho câu nói “Không ǵ là không thể!” của ḿnh.

<table class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td style="text-align: center;" class="wysiwyg_dashes_td">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=525456&d=1381749701
</td></tr><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">Ông Phạm Đ́nh Nguyên đang ấp ủ ư tưởng chương tŕnh khuyến măi “Bay vào không gian với PhinDeli”.</td></tr></tbody></table>
Chia sẻ cảm giác bay, ông Phạm Đ́nh Nguyên cho biết: “Thời gian cất cánh và hạ cánh là 1 tiếng đồng hồ. Thời gian bay theo quỹ đạo parabol là 1 tiếng đồng hồ nữa. Tổng cộng tôi có được 2 giờ bay. Trong 15 lần bay parabol, có 1 lần sẽ mang đến cảm giác như trên Sao Hỏa (trọng lượng = ½ trọng lượng b́nh thường). Sau đó là 2 lần như trên mặt trăng (trọng luợng = 1/3 trọng lượng b́nh thường) và 12 lần không trọng lượng. Mỗi lần khoảng 15 giây đến 30 giây”.

Tận dụng cơ hội có một không hai này, ông chủ PhinDeli tranh thủ tiền trạm cho ư tưởng chương tŕnh khuyến măi “bay vào không gian với PhinDeli” vào năm sau. Được biết, chi phí cho chương tŕnh khuyến măi “bay vào không gian với PhinDeli” trọn gói cho mỗi người bay là khoảng 10.000 USD.

Giaoducvn