PDA

View Full Version : Ngân hàng Thế giới cảnh báo thảm họa nếu Mỹ vỡ nợ


vuitoichat
10-13-2013, 10:23
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim vừa lên tiếng cảnh báo Mỹ chỉ c̣n "vài ngày nữa là đến thời khắc cực kỳ nguy hiểm" v́ khủng hoảng vay nợ của chính phủ nước này.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=246440&stc=1&d=1381659677
Chủ tịch WB Jim Yong Kim

Ông kêu gọi các nhà hoạch định chính sách Mỹ hăy đạt thỏa thuận nâng trần nợ của chính phủ trước thời hạn chót vào thứ Năm tới (17/10).

Bộ Tài chính Mỹ sẽ cạn kiệt các quỹ nếu Quốc hội Mỹ không đạt được một thỏa thuận nào nhằm nâng trần nợ. Ông Kim cảnh báo đó có thể sẽ là một "sự kiện thảm khốc" cho thế giới.

"Chúng ta càng tiến gần hơn tới hạn chót th́ tác động của nó với thế giới phát triển càng lớn. Không hoạt động có thể dẫn tới việc tăng lăi suất, suy giảm ḷng tin và làm chậm tăng trưởng", ông Kim nhấn mạnh tại một cuộc gặp thường niên của Ngân hàng Thế giới (WB) ở Washington. Ông cho biết thêm, viễn cảnh này có thể là một sự kiện thảm họa đối với thế giới đang phát triển và ảnh hưởng lớn đến cả các nền kinh tế đă phát triển.

Trước đó, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde cũng đă cảnh báo nếu Mỹ không gia hạn được trần nợ trước ngày 17/10 th́ không chỉ nước này phải hứng chịu thiệt hại về kinh tế mà c̣n gây hậu quả cực kỳ nặng nề đối với nền kinh tế toàn cầu.

Bà Lagarde cho biết, IMF không thể đưa ra đề xuất chính trị giải quyết vấn đề song điều mà thể chế tài chính này làm lúc này là chuẩn bị đối phó tốt nhất với t́nh huống xấu nhất (Mỹ bị vỡ nợ). Bà Lagarde hy vọng sự chuẩn bị đó sẽ là thừa và những cảnh báo tồi tệ nhất sẽ không trở thành hiện thực.

C̣n ít ngày nữa là đến hạn chót Mỹ phải khơi thông bế tắc quanh giới hạn trần nợ liên bang 16,7 ngh́n tỷ USD. Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo, nếu vỡ nợ th́ nước này sẽ mất quyền vay nợ và nền kinh tế sẽ phải hứng chịu thảm họa.

Thanh Hảo
(VNN/Tổng hợp)

binhthanh77
10-14-2013, 01:38
Nếu MỸ dám làm th́ thằng CHỆT khóc không c̣n nước mắt.

binhthanh77
10-14-2013, 01:40
chỉ hù nhau cho con nợ sợ thôi chứ tiền dân chúng có gắp mấy lần tiền nợ th́ làm ǵ có chuyện đó xăy ra.