PDA

View Full Version : Vịt Vịt om dấm bỗng


Romano
10-15-2013, 19:25
Nguyên liệu:

- 1,5 kg thịt vịt
- Dấm bỗng chọn loại mùi thơm, chua.
- 3 muỗng súp riềng già, giã nát.
- Rau răm, ớt, hành, tỏi, gừng.
- Muối + tiêu + đường + bột ngọt + rượu + dầu ăn.
Cách làm:

- Thịt vịt rửa sạch. Giã nát 1 miếng gừng hòa vào với rượu, xát lên mình vịt, vuốt sạch gừng, chặt miếng bằng bao diêm.

- Tẩm ướp: Trộn hỗn hợp gia vị gồm 1 muỗng cà phê muối + 2 muỗng súp bột Knorr ( có thể thay bằng 2 muỗng cà phê bột ngọt) + 1 trái ớt khô băm nhỏ + 2 muỗng cà phê đường + 1 muỗng súp hành khô băm rồi cho vào âu thịt vịt ướp 15 phút cho ngấm gia vị.

- Cho dầu ăn vào chảo và đun tới khi nóng già thì cho thịt đã ướp vào rán cháy cạnh (không cần chín, chỉ để tạo màu) thì lật miếng thịt tới khi có mùi thơm là được. Lưu ý: vì có ướp đường nên thịt rất dễ khét, khi nhìn thấy miếng thịt vàng thì lật mặt ngay.

- Rán xong cho vịt vào xoong, thêm cả cái lẫn nước dấm bỗng cho xăm sắp, cho: riềng + 1 trái ớt ớt khô băm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng súp nước mắm vào nồi vịt. Đậy vung và đun, khi nồi sôi bật nhỏ lửa để om tới khi thịt mềm. Với vịt non om 20 phút, vịt bánh tẻ 40 phút, vịt già 60 phút, nêm lại lần nữa cho vừa khẩu vị, vị chua, hợi dịu ngọt là được.

- Khi vịt chín, tắt bếp, lấy vịt ra để bày.
Cho răm lót đáy bát canh rồi múc vịt vào. Trần cọng trắng hành lá vào nước om rồi vớt ra để bày lên trên cùng. Đổ nước om vào bát, trang trí thêm ít rau răm và ớt tươi thái sợi.

Trúc Đài