PDA

View Full Version : Bồ Đào Nha và Pháp có nguy cơ đụng độ ở lượt trận play-off


megaup
10-16-2013, 05:23
Ṿng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đă chính thức khép lại và các đội nh́ bảng sẽ chia thành 4 cặp đá play-off để chọn 4 đội giành vé đến Brazil. Với cách phân nhánh này, nguy cơ hai “ông lớn” Pháp và Bồ Đào Nha giáp mặt là khá cao.


9 đội bóng dẫn đầu các bảng đấu tại ṿng loại khu vực châu Âu năm nay là Bỉ, Italia, Đức, Hà Lan, Thụy Sỹ, Nga, Anh, Bosnia và Tây Ban Nha. Bosnia là hiện tượng thú vị nhất khi lần đầu tiên giành vé dự World Cup, sau khi nhiều lần thất bại ở các trận tranh vé vớt.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=246852&stc=1&d=1381900989
Bồ Đào Nha có nguy cơ đối diện Pháp ở loạt trận play-off


Ở bảng B ṿng loại châu Âu năm nay, các đội bóng như Đan Mạch, CH Séc, Bulgaria và Armenia so kè về điểm số để cạnh tranh ngôi nh́ bảng. Đan Mạch cuối cùng đứng thứ hai ở bảng đấu này nhưng không được dự loạt đá play-off do chỉ số phụ kém hơn 8 đội nh́ bảng khác (tính theo điểm số giành được khi gặp các đội bóng đứng thứ 1, 3, 4 ở bảng đấu ḿnh).
Như vậy, 8 đội bóng giành quyền đá play-off gồm Croatia, Thụy Điển, Romania, Iceland, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Ukraine và Pháp. 8 đội bóng này chia làm 4 cặp đá play-off lượt đi lượt về nhằm chọn ra 4 đại diện cuối cùng của châu Âu dự World Cup 2014.
FIFA cũng chia 8 đội tuyển này thành hai nhóm trước khi tiến hành bốc thăm và 4 đội bóng nhóm trên có thành tích cao hơn là Croatia, Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Ukraine, nhóm c̣n lại gồm Thụy Điển, Romania, Iceland và Pháp.
Với cách chia nhóm kiểu này, hai đại gia Bồ Đào Nha và Pháp có lư do lo lắng trước nguy cơ phải giáp mặt nhau ở trận play-off sinh tử. Kể cả khai có tránh được Bồ Đào Nha, những đối thủ khác như Hy Lạp, Ukraine và Croatia cũng hứa hẹn khá “xương” với Pháp.
Trong số 8 đội bóng đá play-off, Iceland là đối thủ bị coi là yếu nhất. Iceland cũng lọt vào loạt play-off ở ṿng loại World Cup 2010 lẫn Euro 2012 nhưng đều bị loại. Lần này, đội bóng Bắc Âu quyết tâm tạo nên bất ngờ để hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup.
Lễ bốc thăm chia cặp play-off khu vực châu Âu sẽ diễn ra vào 19h ngày 21/10 (giờ Việt Nam). Các trận lượt đi diễn ra ngày 15/11, lượt về diễn ra sau đó 4 ngày.
Kiều My