PDA

View Full Version : 'Bắt cóc' - Đề tài luôn nóng trong phim Mỹ


johnnydan9
10-16-2013, 22:17
Bạn có biết v́ sao nền điện ảnh Mỹ lại có nhiều bộ phim về đề tài bắt cóc như vậy?

Trung b́nh ở Mỹ, cứ mỗi ngày có 2.300 người được báo mất tích, tức là, cứ mỗi 40 giây lại có một đứa trẻ biến mất. Với số lượng lên đến mức đáng báo động, “bắt cóc” đă trở thành câu chuyện được quan tâm trong cuộc sống của người dân Mỹ. Nền công nghiệp điện ảnh cũng không bỏ qua điều này.
Chính v́ vậy, những bộ phim bắt cóc li ḱ, hấp dẫn, dễ có thực luôn giành được chiến thắng trong pḥng vé và trong giới phê b́nh. Dù là nguyên liệu cho một bộ phim kịch tính, nhưng đề tài này không phô trương, các kịch bản bắt cóc luôn rất chân thực, làm cho người xem phải rùng ḿnh mà nghĩ: biết đâu một ngày chuyện đó lại xảy ra với ḿnh hay người thân.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=89194&stc=1&d=1381961749
Taken
Vụ bắt cóc 2 cô gái trẻ tự đi du lịch quá ngây thơ trong Taken (2008) làm nhiều khán giả giật ḿnh. Bộ phim phản ánh sự hoạt động mạnh mẽ của các tổ chức buôn bán phụ nữ trên thế giới. Thật là không khôn ngoan khi bắt cóc con gái của một cựu đặc nhiệm CIA, đặc biệt là khi nhân viên đó do Liam Neeson thủ vai. Sự bùng nổ của bộ phim kinh phí thấp này cũng khẳng định tay nghề của đạo diễn của đạo diễn người Pháp Pierre Morel.
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=415380&stc=1&d=1381961753
A Life Less Ordinary
C̣n bộ phim A Life Less Ordinary (1997) nói về Robert (Mcgregor), sau khi bị đuổi việc lao công ở nhà tỷ phú, đă quyết định bắt cóc cô con gái Celine (Diaz) của ông chủ trong lúc phẫn nộ. Trên đường trốn chạy, họ dần cảm mến nhau và cuối cùng, Celine giúp Robert lấy tiền của bố cô. Một câu chuyện lăng mạn kinh điển, nhưng bộ phim cũng bị chỉ trích cũng v́ lăng mạn hóa Hội chứng Stockholm (có cảm t́nh với kẻ bắt cóc, đối xử xấu với ḿnh) dễ xảy ra ở phụ nữ.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=526381&stc=1&d=1381961759
Misery
Nếu phải hỏi fan cuồng nào đáng sợ nhất trong phim Mỹ, th́ câu trả lời chắc chắn sẽ là Annie của diễn viên gạo cội Kathy Bates trong bộ phim Misery (1990). Tự coi ḿnh là fan lớn nhất của nhà văn lăng mạn Paul (James Caan), Annie đă chớp cơ hội t́m thấy ông nhà văn bị tai nạn xe hơi để nhốt ông trong nhà và bắt viết ra câu truyện như ư muốn của ḿnh. Nhân vật tâm thần do Kathy Bates thủ vai quá thuyết phục và sống động, đến nỗi Hiệp hội Điện ảnh Mỹ không có cách nào khác là trao tặng bà một giải Oscar v́ cách diễn rất duyên dáng mà lạnh lùng sởn gai ốc.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=246986&stc=1&d=1381961761
The Call
Trong số các phim cùng đề tài, The Call đứng tách biệt nhờ sự hấp dẫn của cuộc đào tẩu chứ không phải câu chuyện của vụ bắt cóc. Đặc biệt, chất giọng truyền cảm của diễn viên trẻ tuổi Abigail Breslin, trong vai một cô bé tuổi teen bị bắt cóc và nhốt trong cốp xe, chỉ có thể cầu cứu 911 qua điện thoại, thực sự làm tim người xem hồi hộp lo sợ theo từng câu nói của cô. Điều này đặt nhân viên trực điện thoại do Halle Berry thủ vai vào những t́nh thế thật nghẹt thở.
Không có sự việc nào đáng sợ và dễ gây hoảng loạn cho con người hơn mất đi những đứa con của ḿnh. Thử tưởng tượng, gia đ́nh bạn và hàng xóm đang ăn uống vui vẻ, quay ra quay vào và trong có mấy phút, cách có một hàng cây, con gái và con trai của bạn đă biến mất. Phim Prisoner đă đi sâu vào khám phá những mặt tối nhất của một người cha (Hugh Jackman thủ vai), khi ông ngày càng tuyệt vọng bởi điều tra viên cảnh sát (Jack Gyllenhaal) và quyết định sẽ tự giải quyết bằng mọi cách để cứu con ḿnh về. Với sự tỏa sáng của hai diễn viên tuyệt vời này, Prisoner là một trong những phim được mong đợi nhất năm nay. Phim đang được công chiếu ở các rạp trên toàn quốc.
Các bộ phim kể trên phần nào nói về sự dă man của bọn bắt cóc, nhưng cũng qua đó để nói lên những t́nh cảm trong cuộc sống, đức hy sinh và sức mạnh vượt qua trở ngại để giành giật lại người ḿnh yêu quư. Đó là ư nghĩa mạnh mẽ của ḍng phim luôn nóng này.

Theo Baodatviet