PDA

View Full Version : Những phim truyền h́nh Hoa ngữ từng chinh phục khán giả Việt


johnnydan9
10-16-2013, 22:20
Thời gian không thể làm người ta lăng quên, thời gian chỉ làm giá trị của các tác phẩm này được khẳng định.

Mặc cho nên công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc đang phát triển như vũ băo, mỗi năm có hàng chục ngh́n bộ phim ra đời th́ vẫn có những bộ phim truyền h́nh sản xuất từ những năm 90 của thể kỉ 20 t́m được chỗ đứng vững chắc trong ḷng khán giả.
Hoàn Châu cách cách
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=89195&stc=1&d=1381961949
Năm sản xuất: 1998
Diễn viên: Triệu Vy, Lầm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng, Trương Thiết Lâm
"Hoàn Châu cách cách" là một trong những bộ phim truyền h́nh kinh điển của Trung Quốc mọi thời đại. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Quỳnh Dao. Bộ phim ngay khi phát sóng đă phá vỡ kỉ lục về tỷ lệ người xem trên truyền h́nh ở nhiều quốc gia. Phim cũng là bệ phóng thành công cho một loạt các sao “bự” của làng giả trí Hoa ngữ như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng,…vươn xa.
Tam quốc diễn nghĩa
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=415381&stc=1&d=1381961990
Năm sản xuất: 1994
Diễn viên: Bào Quốc An, Tôn Ngạn Quân, Đường Quốc Cường, Lục Thụ Minh
Cũng nằm trong danh sách những bộ phim chuyển thể thành công từ tiểu thuyết, ngay khi phát sóng, “Tam quốc diễn nghĩa” đă thu hút được gần 500 triệu người dành thời gian ngồi trước màn ảnh nhỏ để theo dơi, chinh phục cả những độc giả yêu thích tiểu thuyết cùng tên lẫn những người say mê điện ảnh.
Truyền kỳ Thanh xà – Bạch xà
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=526382&stc=1&d=1381961966
Năm sản xuất: 1992
Diễn viên: Triệu Nhă Chi, Diệp Đổng, Trần Mỹ Kỳ
“Truyền Kỳ Thanh xà Bạch xà” ngay khi vừa ra mắt đă gây được tiếng vang lớn khi liên tục lập kỉ lục về tỉ lệ người xem trên đài truyền h́nh Đài Loan và CCTV của Trung Quốc. Đến nay, mặc dù đă có nhiều bản dựng lại khác nhau nhưng bản quay năm 1992 vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim truyền h́nh ảnh hưởng nhất tới xă hội bấy giờ. Bộ phim cũng là cái nôi đưa các “bà hoàng của phim cổ trang” như Triệu Nhă Chi đi vào ḷng khán giả.
Bao Thanh Thiên
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=246987&stc=1&d=1381961969
Năm sản xuất:1993
Diễn viên:Kim Siêu Quần, Hà Gia Ḱnh, Phạm Hồng Hiên
Những câu hát “Phủ Khai Phong có Bao Thanh Thiên, thiết diện vô tư rơ gian ngay, anh hùng hào kiệt ưu trợ giúp, Vương Triều, Mă Hán cận kề bên,…” dường như đă quá quen thuộc với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam. Bộ phim khéo léo gửi gắm mong muốn của người dân lao động nghèo về một cuộc sống công bằng, ước mơ hạnh phúc, niềm tin cháy bỏng của con người vào cái thiện sẽ thắng cái ác. “Bao Thanh Thiên” cũng được đánh giá là một trong những bộ phim truyền h́nh hay nhất mọi thời đại của Trung Quốc.