PDA

View Full Version : Clip quảng cáo đầy tính nhân văn của dịch vụ bản đồ Google Maps


megaup
10-16-2013, 23:33
Google vừa cho đăng tải một clip quảng cáo đầy tính nhân văn về dịch vụ bản đồ Google Maps được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về một chàng trai 30 tuổi bị thất lạc gia đ́nh từ năm 5 tuổi đă t́m lại được người thân của ḿnh nhờ vào Google Maps.

Không phải là những h́nh ảnh hay kỹ xảo hào nhoáng, không có sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng… tuy nhiên đoạn clip quảng cáo mới của Google về dịch vụ bản đồ Maps của ḿnh đă thu hút rất đông người xem v́ tính nhân văn của nội dung.


Theo đó, đoạn quảng cáo là câu chuyện có thật về Saroo Brierley, một người Ấn Độ 30 tuổi, người đă phải mất 25 năm trong cuộc đời ḿnh để t́m kiếm những người thân trong gia đ́nh mà anh đă bị thất lạc. Với sự giúp đỡ của Google Maps, “chuyện thần kỳ” đă xảy ra khi Brierley đă có thể gặp lại gia đ́nh của ḿnh, những người mà anh tưởng chứng như không bao giờ có thể gặp lại.



http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=526404&stc=1&d=1381966410



Google Maps đă giúp Brierley tái hợp gia đ́nh ḿnh sau 25 năm xa cách


Câu chuyện bắt đầu cách đây 26 năm, khi Brierley sắp lên 5 tuổi. Cậu bé Brierley lúc đó đang ngồi đi trên tàu cùng anh trai của ḿnh. Brierley đă ngủ quên trên tàu cho đến khi thức dậy vào sáng hôm sau.


“Khi tôi thức dậy vào ngày hôm sau, cả toa tàu trống rỗng”, Brierley kể lại trong clip của Google. “Cả đoàn tàu không có một ai khiến tôi không thể biết được ḿnh đang ở đâu”.


Cậu bé Brierley không biết chữ và cũng không biết tên của ngôi làng mà ḿnh đă lớn lên. Tất cả những ǵ mà cậu bé chưa đầy 5 tuổi này biết được là đă ngồi trên tàu 14 tiếng để đến Kolkata sau khi thất lạc với anh trai của ḿnh. Brierley biết rằng nhà của ḿnh nằm ở trong phạm vi khoảng cách 1.200km từ Kolkata v́ anh nhớ rơ chiều dài gần đúng của các chuyến xe lửa.


Một gia đ́nh người Úc sau đó đă nhận nuôi Brierley nhưng anh vẫn không thể quên được nơi ḿnh đă sinh ra và lớn lên. Mẹ nuôi của Brierley cũng ủng hộ anh trong việc t́m lại người thân nên đă dán một tấm bản đồ của Ấn Độ trong pḥng ngủ của anh.


“Tôi thức dậy vào mỗi buổi sáng và nh́n thấy tấm bản đồ, giúp lưu giữ những kỷ niệm. Tôi loáng thoáng nhớ về những noiw mà tôi đă từng đến, về những gương mặt của người thân trong gia đ́nh”, Brierley chia sẻ.


Nhiều năm sau, Brierley biết đến dịch vụ bản đồ Google Maps của Google và nhận ra rằng ḿnh có thể sử dụng Google Earth để có thể xem chi tiết về bản đồ trên trái đất. Kết hợp với những h́nh ảnh trong kư ức của ḿnh, Brierley đă sử dụng Google để theo dơi những đoàn tàu tại Ấn Độ để có thể t́m ra nơi mà ḿnh đă từng sống thời thơ ấu.


Sau 4 năm t́m kiếm trên Google Maps,, Brierley nhận ra được khung cảnh quen thuộc thời thơ ấu ở thành phố Khandwa (bang Madhya Pradesh, Ấn Độ), nơi có thác nước mà anh đă từng chơi khi c̣n nhỏ.


Năm 2012, Brierley đă có chuyến du hành đến Ấn Độ, đến những nơi mà anh đă đánh dấu trên bản đồ và tại đây, Brierley đă t́m thấy mẹ ruột cùng những người thân trong gia đ́nh của ḿnh. Brierley cuối cùng đă đoàn tụ cùng gia đ́nh sau 25 năm thất lạc.


“Thực sự là ṃ kim đáy bể. Tuy nhiên bạn chỉ cần có ư chí quyết tâm th́ vẫn có thể t́m được nó”, Brierley cho biết.


Câu chuyện thật của Brierley đă được khắc họa lại một cách sinh động và chân thực trong đoạn clip quảng cáo mới của Google Maps đă khiến nhiều người xem xúc động và thán phục sự kiên tŕ của chàng trai này.