PDA

View Full Version : Cảnh bần cùng của giới trung lưu Mỹ


vuitoichat
10-17-2013, 07:44
Hàng ngh́n phụ nữ ở khắp nước Mỹ đang phải biến cơ thể thành máy rút tiền, bán tóc, trứng và thậm chí là cả sữa mẹ để sống khi hồi phục kinh tế không thể đưa lương và cơ hội công việc trở lại mức trước suy thoái.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=247046&stc=1&d=1381995779
Những phụ nữ đang bán đấu giá các bộ phận cơ thể đều là các bà mẹ thuộc tầng lớp trung lưu, đang vật lộn để duy tŕ mức sống chuẩn cho con cái ḿnh, 5 năm sau đợt suy thoái kinh tế tồi tệ nhất từ thời Đại suy thoái.

Chợ trên mạng nở rộ, giúp các phụ nữ dễ dàng bán tóc với giá 1.500 USD/món và 5 USD cho 30ml sữa mẹ. Bán trứng - một quá tŕnh rắc rối và phức tạp hơn, có thể thu về 8.000 USD cho một lần hiến.

Bloomberg đưa tin, kể từ năm 2011, kết quả tự điền hàng đầu trên Google cho cụm từ "Tôi muốn bán..." gồm cả "tóc, trứng và thận". Kết quả tự điền ở Google phản ánh những từ khóa được người dùng công cụ t́m kiếm này sử dụng nhiều nhất.

Bán thận là bất hợp pháp ở Mỹ dù các bằng chứng cho thấy, chợ đen buôn bán nội tạng có tồn tại. Một nghiên cứu của trường đại học Chicago cho thấy, một quả thận có giá trị hơn 15.200 USD, nếu việc bán được hợp pháp hóa.

April Hare, 35 tuổi, mẹ của hai con, bị mất việc đă được hai năm, đă chọn cách bán 40cm tóc nâu vàng của ḿnh để giúp đỡ gia đ́nh. Hare cho biết, cô cắt mái tóc dài và đăng quảng cáo bán tóc với giá 1.000 USD lên trang web buyandsellhair.com. Hare nhận được một số phản hồi chỉ trong vài giờ.

Hare, có một con trai 4 tháng tuổi và một con gái 7 tuổi cho biết, cô có ư định bán sữa của ḿnh. Một trang web tương tự onlythebreast.com, cho phép các bà mẹ đăng quảng cáo bán sữa trên mạng. "Giờ đang là giai đoạn khó khăn. Người giàu ngày càng giàu và nhiều người đang mất việc, mất nhà. Thật kinh khủng".

Hare từng là quản lư bán hàng trước khi mất việc vào năm 2011.

Bridie MacDonald, ở khu ngoại ô giàu có của Farmington Hills, Michigan, đă cắt món tóc đỏ và rao bán trên mạng với giá 1.500 USD, sau khi bị mất việc vào tháng trước.

Hoài Linh (Theo DailyMail)