PDA

View Full Version : TQ nhái trực thăng tấn công nổi tiếng của Mỹ?


vuitoichat
10-17-2013, 07:51
Các bức ảnh vừa xuất hiện trên blog quốc pḥng Trung Quốc - nguồn tin chính hé lộ các thiết bị mới của quân đội nước này, cho thấy một chiếc trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ đang được vận chuyển ở Trung Quốc.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=247049&stc=1&d=1381996196
AH-64 là trực thăng tấn công chính của Mỹ và hiện có hơn 600 chiếc đang được sử dụng. Trực thăng nổi tiếng này đă được xuất khẩu sang một số nước trên thế giới, nhưng Trung Quốc không phải trong số đó.

Trực thăng trên, được đặt trên một chiếc xe bán tải, dường như đang trong quá tŕnh vận chuyển nhưng không có lớp phủ bảo vệ. Việc này có phần lạ thường và không giống những chiếc trực thăng bí mật được phát hiện vận chuyển ở Trung Quốc. Không phải dễ để đoán được làm thế nào Bắc Kinh có được trực thăng trên, nếu nó là thật.

Một chiếc Apache đă bị bắn hạ, nhưng c̣n nguyên vẹn trong vụ tấn công Karbala năm 2003. Lúc đó, có hai phi công Mỹ bị bắt. Máy bay và phi công đều được đưa lên truyền h́nh. Cho tới giờ, Lầu Năm Góc vẫn khẳng định trực thăng trên đă bị phá hủy trong một cuộc không kích, một ngày sau khi nó bị thu giữ.

Gần ba chục trực thăng Apache của Mỹ đă bị nạn hoặc bị bắn hạ ở Iraq và hơn hai chục chiếc bị mất tích ở Afghanistan. Có lẽ một chiếc trực thăng Apache bị đâm xuống đất tại Iraq đă được t́m thấy, sửa chữa và xuất sang Trung Quốc hoặc có lẽ đó chỉ là h́nh ảnh trong phim.

Hoặc đây có thể là một bản sao hoàn hảo của chiếc AH-64 của hăng Boeing. Trung Quốc đă từ lâu chứng tỏ được khả năng tạo ra những bản sao của hệ thống vũ khí hiện đại nhất của Mỹ.

Hoài Linh (Theo TheAviotion, Medium)