PDA

View Full Version : Dương Quư Phi và Tây Thi loạn luân?


Romano
10-17-2013, 09:02
Những người phụ nữ xinh đẹp như ngọc như hoa nếu ở thời đại này sẽ đều mang tội loạn luân.
Tây Thi

Tây Thi nổi tiếng là mỹ nữ xinh đẹp mỹ miều, khiến bao đấng nam nhi nghiêng ngả, chao đảo. Nàng là một trong ‘tứ đại mỹ nhân’ nổi tiếng trong lịch sử.


Nàng đă có mối t́nh sét đánh với Phạm Lăi là quan đại phu nước Việt. Sau này Ngô - Việt tương tranh, và nước Việt bại trận. Tây Thi được đưa sang nước Ngô, dâng lên Ngô Vương Phù Sai, đúng là đă một bước lên trời. Thế nhưng, canh cánh với nỗi đau mất nước, Tây Thi đă không phụ ḷng người, nàng hợp sức với quân thần nước Việt thực hiện thành công nghiệp lớn phục quốc hưng bang.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=526569&stc=1&d=1382000499


Chính v́ mê nữ sắc mà Phù Sai đem ḷng yêu Tây Thi, chểnh mảng triều chính. Và cũng chính v́ chuyện này mà nước Ngô đại bại, Phù Sai tự vẫn, Tây Thi cùng Phạm Lăi rút êm khỏi chốn công danh, cùng nhau cao chạy xa bay, sống cuộc đời ẩn cư êm ả. Nhưng v́ sao nàng lại mang tội loạn luận? Lư do v́ Phạm Lăi là thần của Ngô Vương Phù Sai. Thời Trrung Quốc cổ đại, đạo quân - thần xem như cha – con. Thế nên, lấy Vua và Thần là lấy cả cha và con. Do đó, có thể xem Tây Thi cũng bị gánh tội loạn luân.



Dương Quư Phi (Dương Ngọc Hoàn)



Lại là một trong ‘tứ đại mỹ nhân’ của lịch sử, Dương Quư Phi cũng giống như Tây Thi, sẽ chịu tội danh loạn luận v́ bà lấy cả bố lẫn con của vua Đường Huyền Tông Lư Long Cơ. Kỳ thực, Dương Ngọc Hoàn đă từng là “Thọ Vương Phi”, là con dâu của Đường Huyền Tông Lư Long Cơ. Sắc đẹp của Ngọc Hoàn làm Huyền Tông động ḷng, và muốn chiếm hữu nàng. Vua bèn giáng chỉ đưa nàng xuất cung làm nữ đạo sĩ, mấy năm sau lại đón nàng vào hoàng cung nạp làm phi.
Sự thật của chuyện này chính là Đường Huyền Tông đă chiếm đoạt vợ của con trai. Nhưng cuối cùng, người phụ nữ gánh chịu hết hậu quả, là nạn nhân của những cuộc t́nh đầy quyền thế này.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=526570&stc=1&d=1382000514

Ở thời xưa, những người phụ nữ xinh đẹp vào cung thường không có số phận tốt đẹp. Họ một là bị ghen ghét đố kị từ những người phụ nữ khác trong cung, hai là bị tranh giành chiếm đọat từ những người đàn ông quyền chức trong cung. Thế nên, chuyện mang tội loạn luân không phải tự họ muốn thế mà do hoàn cảnh, do xă hội, do những người đàn ông háo sắc mà thành.


Ở xă hội hiện tại, những chuyện như thế này đă là điều cấm kỵ, nếu ai làm thế chắc chắn sẽ bị người đời phỉ báng, xa lánh.
tm