PDA

View Full Version : Đả hổ đập ruồi, Trung Quốc bắt tạm giam Thị trưởng thành phố Nam Kinh


saigon75
10-17-2013, 11:14
Từ khi nhậm chức Quyền Thị trưởng và sau đó là Thị trưởng năm 2008, Lư Kiến Nghiệp đă cho đập phá hàng loạt công tŕnh công cộng ở thành phố cổ và rót tiền xây mới bất chấp phẫn nộ của người dân và phản đối của các cơ quan ban ngành.

<table class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=526596&d=1382008422</td></tr><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">Lư Kiến Nghiệp.</td></tr></tbody></table>
Tân Hoa Xă ngày 17/10 đưa tin, Lư Kiến Nghiệp, Thị trưởng thành phố Nam Kinh tỉnh Giang Tô đă bị bắt tạm giam v́ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Theo Nhân Dân nhật báo, vụ bắt giữ Lư Kiến Nghiệp là một phần của chiến dịch "đả hổ, đập ruồi" do ông Tập Cận B́nh khởi xướng nhằm thanh lọc các quan chức tham nhũng và thêm một quan chức hàng tỉnh "ngă ngựa".

Các quan chức Nam Kinh cho rằng việc Lư Kiến Nghiệp bị bắt là chuyện đă được dự báo trước bởi từ khi nhậm chức Quyền Thị trưởng và sau đó là Thị trưởng năm 2008, Lư Kiến Nghiệp đă cho đập phá hàng loạt công tŕnh công cộng ở thành phố cổ và rót tiền xây mới bất chấp phẫn nộ của người dân và phản đối của các cơ quan ban ngành.

Một số tờ báo ở Nam Kinh đưa tin, Lư Kiến Nghiệp đă tham ô khoảng 20 triệu nhân dân tệ, tương đương 3,28 triệu USD từ các dự án "trùng tu tái thiết" này.

Giaoducvn