PDA

View Full Version : Nga “tính kế” đưa siêu tiêm kích Su-35 tới gần Mỹ


johnnydan9
10-17-2013, 16:15
Nga đang t́m cách để Brazil mua siêu tiêm kích Su-35S với lời đề nghị sẵn sàng mời nước này hợp tác phát triển tiêm kích tàng h́nh Su T-50. Tạp chí Jane’s Defence Weekly đưa tin, Nga sẽ mời Brazil hợp tác phát triển máy bay chiến đấu thế hệ 5 Sukhoi T-50 (PAK-FA) như một cách để đảm bảo đơn đặt hàng của Brazil đối với máy bay chiến đấu đa năng thế hệ 4++ Su-35S.
Theo hăng thông tấn RIA Novosti, một phái đoàn quân sự được dự đoán sẽ đề nghị lời mời này khi đến thăm Brazil trong thời gian sắp tới.
“Trong cuộc thảo luận ở Brazil, chúng tôi sẵn sàng mời nước này mua những máy bay chiến đấu tối tân như Su-35 cũng như tham gia phát triển những máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo bao gồm T-50”, một nguồn tin từ trong phái đoàn kể trên cho hay.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=247127&stc=1&d=1382026504</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Tiêm kích đa năng Su-35S có một số tính năng kỹ thuật mạnh hơn F-22 của Mỹ.
</td> </tr> </tbody> </table></center>

Không quân Brazil đang trong giai đoạn 2 của chương tŕnh F-X2 nhằm t́m kiếm máy bay thay thế 36 chiếc tiêm kích Dassault Mirage 2000. Theo chương tŕnh này, Sukhoi Su-35 đang phải cạnh tranh với Eurofighter Typhoon và Lockheed Martin F-16 Fighting Falcon. Các mẫu máy bay chiến đấu khác như Saab JAS 39 Gripen E, Dassault Rafale, và Boeing FA-18E/F Super Hornet đă bị loại từ ṿng đầu.
Mặc dù chính phủ Brazil đă tŕ hoăn việc lựa chọn đến 2014 nhưng nước này cũng tuyên bố sẽ không xem xét thêm những hợp đồng mới. V́ lư do này, lời đề nghị của Nga sẽ nằm ngoài chương tŕnh F-X2.
Trước đó, Brazil đă quyết định phát triển ngành công nghiệp hàng không nội địa nước này đi kèm với việc mua thêm máy bay chiến đấu mới.
“Nếu chúng ta muốn một chiến lược quốc pḥng mạnh, chúng ta nên phát triển các ngành công nghiệp quốc pḥng nền tảng. Mục tiêu là sự độc lập về công nghệ của Brazil”, tướng Aprígio Eduardo de Moura Azevedo – Tham mưu trưởng Không quân Brazil cho hay.
Hiện, Ấn Độ cũng tham gia phát triển tiêm kích thế hệ thứ 5 Su T-50 với Nga với định danh chương tŕnh FGFA – Máy bay chiến đấu thế hệ 5 hay FPF-máy bay chiến đấu cho tương lai. Cả Ấn Độ và Nga vẫn đang ở giai đoạn phát triển mẫu thử và c̣n rất nhiều khoảng trống cho Brazil để tham gia.
Nguyễn Hoàng