PDA

View Full Version : Nga tiếp tục bán thêm nhiều "hổ mang" Su-30


johnnydan9
10-17-2013, 16:17
Công nghiệp quốc pḥng Nga đă giành được thành công với ḍng tiêm kích Su-30 khi kư hợp đồng cung cấp cho Angola. Theo tờ Vedomosti, Bộ Quốc pḥng Angola và Tập đoàn Rosoboronexport đă kư hợp đồng cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự trị giá tổng cộng 1 tỷ USD . Thỏa thuận được kư kết theo kết quả chuyến công du của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin tới Angola.
Theo các điều kiện của hợp đồng, trong gói cung cấp sẽ bao gồm các phụ tùng thay thế cho số trang bị quân sự do Liên Xô chế tạo, vũ khí hạng nhẹ, đạn dược, xe tăng, pháo và trực thăng đa năng Mi-17. Các bên cũng thỏa thuận về việc xây dựng nhà máy trên lănh thổ Angola để sản xuất đạn dược.
<center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td>http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=247128&stc=1&d=1382026593</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Ảnh minh họa.
</td> </tr> </tbody> </table></center>

Trong thỏa thuận bao gồm cả hạng mục cung cấp 18 chiếc Su-30K đă sửa chữa và nâng cấp. Đây là những chiếc máy bay mà Nga từng cấp tạm cho Ấn Độ trong quá tŕnh thực hiện hợp đồng bán Su-30MKI cho Không quân Ấn Độ. Sau khi nhận đủ Su-30MKI, số Su-30K này đă được trả về Nga.
Trước đó đă có những thông tin về việc Việt Nam quan tâm tới Su-30K, nhưng có lẽ sau đó đă không thực hiện.
Hoàng Lê