PDA

View Full Version : Thiên thạch “khủng” rơi xuống Nga đột nhiên vỡ vụn


johnnydan9
10-17-2013, 21:14
Mảnh thiên thạch lớn nhất thu được sau vụ thiên thạch rơi xuống Nga hồi đầu năm bỗng nhiên vỡ vụn khi các nhà khoa học định cân nó lên. Mảnh thiên thạch này t́m được ở đáy hồ Cherbakul, miền Trung, Nga cùng với nhiều mảnh thiên thạch nhất. Nó là mảnh thiên thạch lớn nhất với cân nặng 570 kg.
Những mảnh vỡ khác của thiên thạch rơi xuống Nga hồi tháng 2 đă phá hủy nhiều công tŕnh xây dựng và làm bị thương khoảng 1.000 người.
Trước đó, một vài người Nga cho rằng vật thể rơi xuống Nga không phải là thiên thạch, mà đó chỉ là một cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân của người Mỹ.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=526773&stc=1&d=1382044446</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Mảnh thiên thạch lớn nhất được t́m thấy đang bị "băng bó" sau khi vỡ làm 3 mảnh.
</td> </tr> </tbody> </table></center>

Tuy nhiên, các nhà khoa học Nga đă tiến hành nghiên cứu và khẳng định đây thực sự là một thiên thạch.
Mẩu thiên thạch này dài 1,5 m và đang được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ lưỡng. Khi các nhà khoa học định cân lại mẩu thiên thạch, nó đă vỡ ra làm nhiều mảnh.
Hiền Thảo (theo CN)