PDA

View Full Version : Nữ sinh tiểu học bị phạt đứng xếp hàng trong 3 tháng


Romano
10-18-2013, 09:07
Chỉ v́ mất trật tự mà những nữ sinh lớp 2 này đă phải đứng xếp hàng chịu phạt 15 phút mỗi ngày, liên tục trong 3 tháng.Đây là h́nh phạt dành cho 29 học sinh lớp 2 của trường Tiểu học nữ sinh Raffles (RGPS, Singapore) khiến các bậc phụ huynh vô cùng tức giận. Hiệu phó của nhà trường cũng thừa nhận đây là h́nh phạt “quá đáng”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=526904&stc=1&d=1382087172
Tờ Nhật báo buổi tối Lianhe Wanbao của Trung Quốc đưa tin: vụ việc được đưa ra ánh sáng sau khi một người cha nghe con gái ḿnh kể lại những ǵ đă xảy ra và đến tận trường để chứng kiến. “Ba tháng là quá dài vượt qua sự chấp nhận của phụ huynh. Tôi tin rằng phần lớn cha mẹ không biết điều này”, người đàn ông phát hiện sự việc cho biết.

H́nh phạt xếp hàng dành cho 29 học sinh này bắt đầu từ tháng 7. Các em phải đứng từ 12h30 đến 12h45 trước khi được vào lớp ngồi.

Hiệu phó của RGPS, Choong Pek Lan nói không một giáo viên nào được sử dụng h́nh phạt quá đáng này. Nhà trường và Bộ giáo dục đang xem xét để đưa ra h́nh thức xử lư phù hợp.

MP Baey Yam Keng, một thành viên của Ủy ban Quốc hội về giáo dục của Chính phủ coi đây là h́nh phạt “đáng xấu hổ cho học sinh”. Tuy nhiên, trường học cũng không nên né tránh việc xử phạt những học sinh yếu kém, “cần phải có sự cân bằng”, ông nói.
tm