PDA

View Full Version : Tìm được 17 thi thể vụ tai nạn máy bay ATR 72


johnnydan9
10-18-2013, 15:22
Giới chức Lào cho hay đến sáng Thứ Sáu 18/10 đã tìm được 17 xác nạn nhân vụ rơi máy bay tại Pakse, trong đó có một người Việt. <center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=527062&stc=1&d=1382109750</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">T́m kiếm thi thể nạn nhân vụ máy bay ATR 72 của Lào rơi trên sông Mekong.
</td> </tr> </tbody> </table></center>
Hôm 16/10 máy bay ATR-72 của hàng không Lào đã rơi khi chuẩn bị hạ cánh, làm toàn bộ 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn tử nạn.
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse cho BBC hay tới nay thi thể một nạn nhân người Việt, Lê Thị Trinh, đã được tìm thấy. Bà Trinh, 45 tuổi, nay mang quốc tịch Lào với tên Chinda Phommasone.
Bà là con gái của hai hành khách khác trên cùng chuyến bay, ông Lê Huề và bà Vương Thị Ngân, vẫn còn mang quốc tịch Việt Nam.
Hàng không Lào hôm 18/10 ra thông cáo nói một hành khách mang tên Đào Thị Liễu, trước đây được nói là mang quốc tịch Canada, nay được chuyển sang danh sách người quốc tịch Việt.
Cũng theo tòa tổng lãnh sự Việt Nam, một tiếp viên hàng không Lào cũng là người gốc Việt và có tên Việt là Đặng Thị Hiệp.
Như vậy, tổng cộng có 5 người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn hàng không 16/10.


Thiếu thiết bị
Giới chức Lào nói họ không có đủ trang thiết bị và nhân lực để tìm kiếm các nạn nhân còn lại trên chuyến bay QV301 Vientiane-Pakse.
Bộ trưởng Giao thông Lào Sommad Pholsena nói với các nhà báo có mặt tại hiện trường: "Rất khó tìm các thi thể ở dưới nước".
Các nước Pháp, Thái Lan và Singapore đã hứa sẽ điều chuyên gia tới trợ giúp công tác cứu hộ.
Hiện chưa tìm thấy hộp đen máy bay, nhưng nguyên nhân gây ra tai nạn được xác định là do thời tiết quá xấu.
Tiến trình cứu hộ còn bị cản trở vì sông chảy mạnh và sâu. Báo Thái Lan cho hay có chỗ lòng sông sâu tới 8 mét.
Thái Lan, nước có 5 người chết trong vụ này, đã cung cấp thợ lặn và các nhân lực khác cho cuộc tìm kiếm.
Nhà chức trách Campuchia thì cho hay một trong các phi công trên chuyến bay xấu số là người Campuchia, 56 tuổi, với hơn 30 năm kinh nghiệm bay.
Theo Laos Airlines, trong số 44 hành khách có 16 người Lào, 7 người Pháp, 6 người Úc, 5 người Thái, 3 người Hàn Quốc, 3 người quốc tịch Việt Nam, và Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan và Mỹ mỗi nước 1 người.
Pakse, tỉnh Champassak, là nơi có cộng đồng người Việt rất lớn, con số thống kê chưa đầy đủ là trên 5.000 người.
Văn B́nh (theo BBC News)