PDA

View Full Version : Đạo diễn Victor Vũ: Làm phim không v́ giải thưởng


Hanna
10-18-2013, 20:30
Có tới hai phim tranh giải tại LHP Việt Nam lần thứ 18, cả hai phim đều đoạt giải cao nhất (Bông sen Vàng cho "Scandal – Bí mật thảm đỏ", Bông sen Bạc cho "Thiên mệnh anh hùng"), Victor Vũ cũng giành luôn giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho "Thiên mệnh anh hùng". Vai Ư Linh của Vân Trang trong "Scandal" cũng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau đây là những chia sẻ của đạo diễn Victor Vũ về giải thưởng lần này:

P.V: Việc phim của anh đoạt giải là xứng đáng. Trước đó, anh có chuẩn bị tinh thần cho điều này chưa bởi "Thiên mệnh anh hùng" từng đoạt giải giám khảo tại LHP Quốc tế Hà Nội năm 2012?

Đạo diễn Victor Vũ: Thú thật Victor tham gia LHP thực sự là để có cơ hội gặp gỡ tất cả mọi người, đồng nghiệp mà nếu không có nó th́ không biết chừng nào mới có thể gặp gỡ và chia sẻ với nhau. Đây là lần đầu tiên Victor tham gia LHP Việt Nam nên cũng thấy hơi mới lạ. Năm nay cũng có 2 phim đặc biệt của Victor tham gia liên hoan. Thực sự là 5 năm nay Victor đă cố gắng làm phim theo niềm đam mê, cảm hứng của ḿnh. Do vậy khi phim của ḿnh được khán giả đón nhận th́ đó là điều may mắn và hạnh phúc.

P.V: Lần đầu tiên tham dự LHP ở Việt Nam, anh thấy thế nào?

Đạo diễn Victor Vũ: Điều thú vị là hôm trước, khi đi giao lưu với công nhân mỏ và các chiến sĩ, Victor thấy rất hay v́ tất cả mọi người dành nhiều t́nh cảm cho đoàn làm phim, rất xúc động và gần gũi. Victor nghĩ đó là điều quan trọng trong những LHP như vậy khi kết nối nhà làm phim và khán giả với nhau.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=527123&stc=1&d=1382128206
Đạo diễn Victor Vũ

P.V: Là đạo diễn có tới hai phim tranh giải, anh có chờ đợi chúng đoạt giải không?

Đạo diễn Victor Vũ: Nói thật phim nào tôi cũng dành t́nh cảm riêng cho nó. Nhưng nếu được hỏi th́ tôi hài ḷng với phim "Scandal" hơn v́ tôi nghĩ nó đúng với phong cách riêng của ḿnh. Tôi cũng mong phim này được BGK đón nhận.

P.V: Tức là nếu "Thiên mệnh anh hùng" đoạt giải anh cũng không vui lắm?

Đạo diễn Victor Vũ: Không, cũng sẽ rất vui. Chỉ là "Scandal" có những điểm khiến tôi hài ḷng hơn. Đây là phim tôi làm gần đây nhất và với tôi mỗi phim sau đều cố gắng làm tốt hơn phim trước.

P.V: Nếu được lựa chọn giữa việc phim đoạt giải cao nhất với việc đoạt giải cá nhân, ví dụ là giải đạo diễn như sự thừa nhận về mặt nghề nghiệp th́ anh hứng thú với giải nào hơn?

Đạo diễn Victor Vũ: Victor nghĩ giải thưởng nào cũng có giá trị của nó nhưng nếu phải chọn th́ Victor chọn giải thưởng cho riêng bộ phim v́ nó là tâm huyết, công sức của rất nhiều người chứ không phải riêng ḿnh.
Victor Vũ và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Vân Trang

P.V: Trong "Scandal", cả hai vai nữ đều ấn tượng. Vân Trang đă đóng khá nhiều phim của anh nhưng vai diễn của Maya trong phim này được đánh giá cao với giải Cánh diều vàng 2012 cho Nữ diễn viên phụ dù đó là phim điện ảnh đầu tay. Gạt bỏ yếu tố cá nhân đi th́ anh thích diễn xuất của ai hơn trong phim này?

Đạo diễn Victor Vũ: Có thể nói vai của Vân Trang khó hơn vai của Maya mặc dù Maya diễn rất tốt. Tôi nghĩ diễn xuất của Maya trong phim hoàn hảo nhưng nếu nói về sự phức tạp của nhân vật th́ vai của Vân Trang phức tạp hơn nhiều. Tôi đánh giá cao tay nghề của hai người và họ đă cố gắng hết sức có thể cho hai vai diễn đó.

P.V: Các phim thương mại của anh đều ổn về doanh thu, anh có nghĩ tới việc làm phim tác giả, theo đuổi ḍng phim nghệ thuật để chinh phục các LHP nước ngoài?

Đạo diễn Victor Vũ: Victor không phân biệt phim giải trí hay phim nghệ thuật. Ḿnh làm phim theo phong cách riêng của ḿnh và nếu được giải thưởng th́ đó là 1 niềm vui. Quan trọng là tôi muốn làm một bộ phim tốt nhất có thể để mang tới khán giả chứ không phải làm phim v́ giải thưởng nào đó. Nếu phim của tôi thành công về doanh thu và được mọi người đón nhận và đánh giá với 1 giải thưởng th́ tôi sẽ càng vui hơn.

P.V: Anh có thể tiết lộ dự án tiếp theo không?

Đạo diễn Victor Vũ: Sắp tới tôi có hai phim ra mắt là phim kinh dị ly kỳ "Quả tim máu" và "Cô dâu đại chiến 2". Tháng 2/2014 tôi sẽ bấm máy một phim mới do tôi đồng viết kịch bản thuộc thể loại hành động ly kỳ.

P.V: Xin cảm ơn anh./.
“Scandal – Bí mật thảm" đỏ giống như một giọt axit nhỏ vào vết hắc lào trên cơ thể. Tôi nghĩ nên trao giải vàng cho nhà sản xuất cũng như nhà đầu tư và đạo diễn của phim này bởi họ đă dũng cảm làm ra một bộ phim chửi chính ḿnh, về những chuyện hậu trường trong giới làm phim, về mặt trái của giới diễn viên, showbiz. Victor Vũ là đạo diễn tốt, có nghề”, NSND Đào Bá Sơn – Chủ tịch BGK hạng mục Phim truyện Điện ảnh LHP Việt Nam lần thứ 18 nhận xét.

Theo Hoàng Vy/Vietnamnet
VOV