PDA

View Full Version : Bé 15 tháng 'chơi' cùng nhện cực độc


johnnydan9
10-18-2013, 22:48
Một bà mẹ trẻ tại Anh đã vô cùng hoảng hốt khi phát hiện cô con gái 15 tháng tuổi đang với tay bắt lấy một con nhện cực độc.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=415932&stc=1&d=1382136432
Hình ảnh con nhện cực độc mà bé gái Ava đang cố gắng bắt lấy chơi.
Loài nhện có những chấm trắng trên lưng này có tên gọi 'nhện góa phụ', vết cắn của nó có khả năng gây tử vong rất cao.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=527195&stc=1&d=1382136458
Chị Sadie Perry và cô con gái Ava 15 tháng tuổi.
Vụ việc xảy ra hôm 17.10 vừa qua, khi chị Sadie Perry, 27 tuổi, ở nước Anh, đi vào phòng khách và bất ngờ phát hiện cô con gái Ava, 15 tháng tuổi đang với tay bắt lấy một con nhện trên sàn nhà. Sadie Perry vội vã xua con đi để bé không chơi với con nhện nữa và lấy điện thoại chụp ảnh đăng lên facebook, với mục đích khoe "chiến tích" không sợ nhện của con gái.
Tuy nhiên, bức ảnh của Sadie Perry tới tấp nhận được 36 lời bình luận của bạn bè. Những lời bình luận này đều khẳng định, đây chính là loài nhện cực độc có tên gọi "nhện góa phụ", vốn được mệnh danh là sát thủ với chất độc chết người. Quá hoảng hốt, Sadie Perry nhanh chóng kiểm tra khắp người con nhưng may mắn là bé Ava không có bất kỳ một vết cắn nào và bé vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Theo chuyên gia động vật hoang dã Owen Leyshon, dựa vào những bức ảnh chị Sadie Perry chụp lại và chia sẻ trên mạng, 99% con vật này là loài nhện góa phụ có tên khoa học Steatoda Nobilis. Mặc dù kích thước của loài nhện này chỉ to hơn một đồng 20 xu, nhưng nó lại được xếp vào hàng những loài nhện độc nhất bởi chất độc chết người của nó.

Mới đây, ông Ricki Whitmore, 39 tuổi, người Anh cũng đã bị loài nhện cực độc này tấn công. Sau khi bị vô tình cắn, Ricki Whitmore vẫn tiếp tục làm việc vì nghĩ mọi việc không sao. Tuy nhiên đến cuối ngày, đùi trái của ông đã sưng gấp đôi so với bình thường. Theo bác sĩ Bệnh viện Queen, thị trấn Romford, chiếc chân trái của ông Whitmore bị nhiễm độc nặng, thậm chí suýt phải cắt bỏ.

Để điều trị cho ông Whitmore, các bác sĩ đã phải thực hiện tổng cộng 9 lần hút mủ và rửa sạch. Tuy may mắn không phải cắt bỏ chân, nhưng hiện giờ chiếc chân trái của ông Ricki Whitmore chằng chịt vết khâu sau ca phẫu thuật.

NongDan
10-19-2013, 03:40
http://upanhviet.net/?di=RFQO
món ăn bổ dưỡng...