PDA

View Full Version : Một mối đe dọa mới đối với an ninh Mỹ


saigon75
10-19-2013, 05:05
Theo hiệp ước cắt giảm hạt nhân giữa Mỹ và Nga th́ Mỹ cần giảm thêm một số tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo (SSBN). Điều này có thể gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh chiến lược của Washington.

Kết luận này được đưa ra trong các báo cáo của Viện Lexington- Mỹ.

Chiến lược hạt nhân của Mỹ là dựa trên sự răn đe, hơn nữa việc tính toán số lượng tên lửa được sản xuất bởi các thông số cụ thể, đặc biệt là số lượng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân sẽ không c̣n là bao, sau đợt phát động tấn công đầu tiên nếu sảy ra.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=527206&d=1382159007

Theo các chuyên gia th́ điều cần thiết là cần phải thay thế hoặc nâng cấp đội ngũ tàu ngầm SSBN "Ohio", trước hết để có một phản ứng trước các mối đe dọa chiến lược, không chỉ hôm nay, mà c̣n ngày mai.

Hải quân Mỹ đă giảm 14-18 chiếc SSBN do t́nh h́nh địa chính trị, thời kỳ hậu chiến tranh lạnh. Hải quân Mỹ đă tiến hành phân tích các mối đe dọa hạt nhân tiềm năng đến năm 2030, theo đó số lượng SSBN chỉ c̣n 12 chiếc, trong đó có tám hoặc chín sẽ được cảnh báo liên tục. Theo các nhà phân tích, an ninh quốc gia của Mỹ bị đe dọa nghiêm trọng.

NP
Nguoiduatin