PDA

View Full Version : Gỏi nấm


tonycarter
10-19-2013, 10:48
Gọi là gỏi nấm nhưng không phải chỉ có rau và nấm, mà c̣n có cả phi lê cá chiên gịn nữa. Xà lách, nấm các loại và bắp hạt trộn lẫn vào nhau tạo vị ngọt thơm, phi lê cá chiên th́ gịngịn bùi bùi ăn vào ghiền ơi là ghiền; và đặc biệt nhất là vị nước mắm chua ngọt đậm đà vừa ăn. Món này có thể trở thành món khai vị ngon lành cho bữa cơm gia đ́nh bạn cuối tuần này đấy!


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=415990&d=1382179637


Nguyên liệu:

Nấm linh chi : 50g
Nấm kim châm : 50g
Cá lóc phi lê : 100g
Xà lách tím : 25g
Xà lách xanh : 25g
Bắp mỹ hạt : 20g
Rau răm : 10g
Hành tây : ¼ củ
Ớt băm, ớt cắt sợi, hành phi, hạt điều rang
Nước mắm, đường, dầu ăn
Bột chiên gà gịn
Giấm gạo lên men



1. Sơ chế

- Cá làm sạch, cắt lát mỏng, tẩm Aji-Quick® Bột chiên gà gịn, chiên chín vàng, vớt ra để ráo.
- Nấm các loại làm sạch, luộc vừa chín trong nước có ít muối, vớt ra để ráo. Xà lách cắt miếng vừa ăn. Bắp luộc chín. Hạt điều giã sơ. Rau răm cắt nhỏ. Hành tây bào mỏng.
- Pha nước trộn gỏi, trộn đều 4M giấm gạo lên men Aji-no-moto® với 3.5M đường và 2M nước mắm, thêm 1M ớt băm và 1M hành phi.

2. Trộn gỏi

- Cho rau xà lách, nấm và rau răm vào tô, trộn đều với nước trộn gỏi, xếp ra dĩa, cho cá và bắp hạt lên trên, rưới thêm ít nước trộn gỏi lên cá, cuối cùng rắc hạt điều và hành phi lên trên. Trang trí với ớt cắt sợi.

3. Cách dùng

- Ăn kèm bánh phồng tôm hay bánh đa nướng.

Trước khi ăn mới trộn gỏi để các nguyên liệu không bị mềm khi dùng sẽ ngon hơn.Trụng sơ nấm qua nước thật sôi, vớt ra ngâm nước lạnh và vắt thật ráo để giữ độ gịn của nấm.


VNE

mehaut.claude
10-19-2013, 14:33
cam on