PDA

View Full Version : Cá nướng x́ dầu


Romano
10-19-2013, 18:44
Món này nhà ḿnh đặc biệt thích ăn, nhất là vào những hôm trời mưa và hơi lành lành một tí. Vừa ngồi xuống mâm cơm, khay cá nướng vừa nhấc ra khỏi ḷ c̣n đang xèo xèo mỡ cá thơm nức đă thấy muốn gắp rồi.Ḿnh sẽ không biết đến món này nếu như lần ấy đi chợ không t́nh cờ nh́n thấy túi cá basa fillet đông lạnh đang "bán giá khuyến mại" (loại của VN sản xuất và xuất khẩu) Vậy là ḿnh xách thử 1 túi về. Chưa biết có thể làm được món ǵ. Lần đầu, thử làm cá sốt cà chua, đem cá đi rán nhưng nó cứ mềm nhũn ra và miếng cá bị nát. Món sốt ăn ngon nhưng miếng cá không c̣n nguyên vẹn. Vậy là ḿnh nghĩ loại cá này không thể rán hay sốt ǵ được.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=527361&stc=1&d=1382208236
T́m loanh quanh th́ ra được món cá nướng x́ dầu này. Với món này, khâu tẩm ướp th́ thôi rồi, nhiều loại gia vị, ướp rất hào phóng, nhưng kết quả món ăn th́ nhà ḿnh chả ai chê. Món này cũng vài lần mời bạn bè rồi, lần nào cũng hết veo (hay là do ḿnh làm ít quá nhỉ )Nguyên liệu:

- 2 miếng cá fillet (khoảng 400g)

- X́ dầu: khoảng 3 – 4 tbs.

- Hành khô, tỏi: chọn củ to

- Nước mắm: 2 tsp

- Tiêu, ớt, dầu vừng (1sp)

Cách làm:

- Cá sau khi ră đông, rửa sạch, lấy khăn thấm cho miếng cá thật khô.

- Hành, tỏi, ớt băm nhỏ (nên dùng khá khá hành tỏi th́ miếng cá sẽ được ướp đậm vị thơm ngon).

- Ướp vào cá tất cả các nguyên liệu trên, ướp ít nhất nửa tiếng đến 1 tiếng cho cá thật ngấm.

- Cho cá vào ḷ nướng (chắc khoảng 200 độ C v́ ḿnh toàn nướng vào ḷ không có nhiệt độ), vừa nướng vừa canh chừng khi vừa cạn nước th́ cũng là lúc miếng cá rất săn chắc, thơm lừng.
tm

mehaut.claude
10-20-2013, 06:29
cam on