PDA

View Full Version : Ấn Độ bắt đầu t́m kiếm 1.000 tấn vàng “trong mơ”


johnnydan9
10-19-2013, 20:36
Chính phủ Ấn Độ đă tiến hành một cuộc đào bới "khảo cổ học" để t́m kiếm hàng ngh́n tấn vàng được cho là nằm dưới đống đổ nát của một ngôi đền cổ. <center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td>http://www.luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=416094&stc=1&d=1382214979</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Vụ đào vàng này thu hút sự ṭ ṃ và hàng trăm người dân địa phương hiếu kỳ đă đổ xô đến xem. </td> </tr> </tbody> </table></center>
Đặc thù của cuộc thám hiểm này ở chỗ những tư liệu cơ sở về kho báu lại do nhà Yoga, Swami Shoban Sarkar, thông báo rằng kho vàng đă hiện ra trong giấc mơ của ông.
Theo Reuters, ông Swami Shoban Sarkar mơ thấy một lănh chúa Ấn Độ hồi thế kỷ 19 đă nói cho ông biết về kho báu 1.000 tấn vàng, trị giá khoảng 40 tỷ USD, được chôn giấu ở gần một ngôi đền tại làng Daundia Khera, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Ông Sarkar đă báo tin này cho Cơ quan Khảo cổ Ấn Độ (ASI) với hy vọng t́m thấy số vàng có thể cứu nguy cho nền kinh tế Ấn Độ.
ASI đă quyết định kiểm tra giấc mơ ông Sarkar và cử hàng chục nhân viên đến khu vực gần ngôi đền để đào kho báu.


Cuộc đào bới bắt đầu vào ngày 18/10 và các nhân viên ASI lên kế hoạch đào một khu vực rộng 100 m2 gần ngôi đền theo mô tả của ông Sarkar.
Nhưng ASI cho biết dự án t́m kho báu này không phải chỉ dựa vào giấc mơ của ông Sarkar. Theo Tổng giám đốc ASI, ông BR Mani, kết quả các cuộc khảo cổ gần đây và Bộ Văn hóa Ấn Độ cũng cho rằng có một kim loại quư tại khu vực này và hiện vẫn chưa rơ vị trí chính xác của kho báu.
Vụ việc thu hút sự ṭ ṃ và hàng trăm người dân địa phương đă đổ xô đến xem. Nhiều người dân địa phương bắt đầu mở các quán bán đồ ăn thức uống phục vụ cho những người hiếu kỳ.
Văn B́nh (theo VOR