PDA

View Full Version : Mỹ dùng ứng dụng Android gọi máy bay không kích


johnnydan9
10-19-2013, 21:30
Các nhà khoa học Mỹ đang phát triển ứng dụng điện thoại Android cho phép binh sĩ dễ dàng gọi không kích hay điều khiển UAV. Một pḥng thí nghiệm của Mỹ đang thiết kế ứng dụng Android có tên Android Terminal Assault Kit (ATAK) cho phép các binh sĩ có thể gọi không kích và điều khiển máy bay không người lái bằng điện thoại thông minh. Ứng dụng được cho biết sẽ giúp cứu sinh mạng nhiều binh sĩ Mỹ.
Hiện tại, các đơn vị đặc nhiệm của Mỹ sử dụng một máy tính xách tay nhỏ để định vị mục tiêu và yêu cầu yểm trợ hàng không. Tuy nhiên, theo các binh sĩ th́ họ thà để chiếc laptop này tại căn cứ và sử dụng thiết bị định vị toàn cầu cỡ nhỏ. Bởi do các laptop phát ra quá nhiều ánh sáng vào ban đêm hoặc có thể gặp trục trặc với hệ điều hành Windows.
Theo bà Emily Vincent của pḥng thí nghiệm Draper ở thành phố Cambridge, pḥng thí nghiệm này đang làm việc với nhiều loại thiết bị khác nhau cho lực lượng đặc biệt.
<center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=527431&stc=1&d=1382218187</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Trước đây, Quân đội Mỹ được cho là rất ưa chuộng sản phẩm Blackberry nhưng bây giờ th́ có lẽ Android đang ngày càng ứng dụng nhiều hơn, linh hoạt hơn.
</td> </tr> </tbody> </table></center>

Trong video clip giới thiệu về ATAK, bà Vincent cho biết máy tính bảng là thứ các binh sĩ cần trong môi trường tác chiến, để giúp các binh sĩ thoát khỏi cảnh gặp các lỗi hệ thống khi đang chiến đấu.
“Ứng dụng ATAK cho phép các binh sĩ tương tác với bản đồ để đánh dấu mục tiêu cũng như các đơn vị bạn để yêu cầu không kích. Ứng dụng này cũng bỏ qua những thứ phức tạp như các cửa sổ, biểu mẫu và nhập liệu bằng cách gơ”, ông Vincent nói. Ứng dụng cho phép người lính gọi không kích chỉ bằng cách ấn vào bằng 9 ngón tay.
Ông Vincent tiết lộ thêm rằng, ứng dụng và thiết bị kể trên cũng được kiểm tra trong một đơn vị nhỏ của quân đội.
Theo pḥng thí nghiệm Draper, ứng dụng ATAK có thể được sử dụng cho nhiều mục đích bao gồm định vị, đánh dấu vị trí nhảy dù an toàn và điều khiển phi đội máy bay không người lái.
Hiện nay vẫn chưa rơ cách những nhà phát triển giải quyết vấn đề xung quanh việc ngốn pin của hệ điều hành Android.
Nguyễn Hoàng