PDA

View Full Version : Texas: Tuần hành đ̣i quyền công khai mang súng ra đường


vuitoichat
10-20-2013, 10:37
SAN ANTONIO, Texas (Houston Chronicle) - Khoảng hơn 1,000 người hôm Thứ Bảy đă kéo về di tích lịch sử Alamo ở San Antonio, Texas, để đ̣i quyền được công khai mang vơ khí ra đường.

Những người này mang đến địa điểm biểu t́nh đủ loại vơ khí, từ súng trường đi săn, súng AR-15, cho tới các khẩu súng lục từ thời thế kỷ 19, hoan nghênh cổ vơ những giới chức lên diễn đàn khuyến khích họ hăy cương quyết giữ lấy quyền mang súng của ḿnh.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=247591&stc=1&d=1382265344
Ṿng hoa tưởng niệm chiến trường Alamo năm 1836. Đây được xem là nơi thiêng liêng, cấm biểu t́nh. Năm 2011, cơ quan Texas General Land Office nắm quyền kiểm soát, cho phép người biểu t́nh được đến đây. (H́nh: AP Photo/Eric Gay, File)

Cảnh sát thành phố, tuần tiễu chung quanh khu vực bằng xe đạp, nói rằng nói chung cuộc biểu t́nh diễn ra trong sự ôn ḥa.

Ban tổ chức cuộc biểu t́nh cũng có các toán bảo vệ an toàn, xem xét súng của những người đến dự để bảo đảm rằng không có đạn trong ṇng.

Sau khi tụ tập ở Alamo để nghe một số lời phát biểu của các chính trị gia cũng như của những nhân vật nổi tiếng trong phong trào đ̣i quyền bảo vệ quyền giữ súng trên khắp nước Mỹ, đám đông tuần hành đến một công viên gần đó để có các cuộc thảo luận trên diễn đàn mở rộng cho mọi người. Sau đó họ quay trở lại Alamo và giải tán lúc khoảng 2 giờ.

Ban tổ chức cuộc biểu t́nh có mang vơ khí tại Alamo cho hay mục tiêu của họ rất rơ ràng: đó là thi hành một quyền của người dân Mỹ mà họ lo ngại sẽ bị mất đi. (V.Giang)