PDA

View Full Version : Đă có tín hiệu từ hộp đen máy bay bị rơi ở Lào


Romano
10-20-2013, 11:51
Ông Bunchow xác nhận hiện đă có tín hiệu từ hộp đen gửi lên vệ tinh, tuy nhiên vẫn chưa xác định được chính xác vị trí máy bay ch́m dưới nước.

Theo ông Bunchow Vong Phết - Tổng giám đốc Đài truyền h́nh quốc gia Lào, các nạn nhân đă xác định được danh tính là nhờ xác c̣n nguyên vẹn hoặc người thân nhận ra qua các đồ vật, giấy tờ c̣n sót lại trên người.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=527551&stc=1&d=1382269883
“Những xác đă phân hủy, không toàn vẹn và các bộ phận cơ thể phải được tiến hành xét nghiệm ADN. Chúng tôi đă gửi 11 mẫu từ thi thể và 5 mẫu từ các bộ phận cơ thể khác đi xét nghiệm ADN và phải 7 ngày nữa mới có kết quả”, ông nói.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về vấn đề hộp đen máy bay, ông Bunchow xác nhận hiện đă có tín hiệu từ hộp đen gửi lên vệ tinh, tuy nhiên vẫn chưa xác định được chính xác vị trí máy bay ch́m dưới nước. Hộp đen của máy bay lâm nạn được thiết kế có thể phát tín hiệu liên tục trong ṿng một tháng mới mất.

Do đó, cơ quan chức năng Lào hy vọng với ngần ấy thời gian sẽ t́m được hộp đen nhờ sự giúp sức của các chuyên gia và vệ tinh nước ngoài, trong đó có cả Việt Nam, Singapore. Tuy nhiên, vào lúc này, mọi ưu tiên đều tập trung vào việc t́m kiếm thi thể.
tm