PDA

View Full Version : Bát Giới hám gái, ngă xuống sông


johnnydan9
10-20-2013, 21:34
Cảnh Bát Giới ví quá háo sắc trước biển người đẹp ở Nữ Nhi quốc, mải hoa chân múa tay đến nỗi rơi ṭm xuống sông, kéo theo cả nhân vật Đường Tăng của Diêm Hoài Lễ.

Phần quay ngoại cảnh tập 16 - Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc được quay ở cổ trấn Bàn Môn, Tô Châu. Nét độc đáo của cổ trấn này là hai bên nhà cửa đều ngụ cư bên một con sông nhỏ, quanh năm nước xanh trong vắt. Đặc biệt chiếc cổng thành dẫn vào cổ trấn, nằm vắt qua con kênh một cách ngạo nghễ và uy nghi.
Đội mỹ thuật đoàn Tây Du Kư treo một tấm bia đề bốn chữ "Tây Lương Nữ Quốc". Bên trên thành cắm dày đặc cờ của Nữ Nhi quốc, binh lính mặc vơ phục đều là nữ giới, vẻ mặt uy nghiêm, ngời ngời khí thế.
Những chiếc thuyền nan đậu hai bên bờ kênh đều do đội mỹ thuật thuê của người dân cạnh đó. Toàn bộ phụ nữ đều tham gia vai quần chúng được mặc trang phục nữ giới thời Đường. Đàn ông con trai đều phải lui ra phía sau, tuyệt đối không được phép lẫn vào khung h́nh.


Ngoài người dân địa phương, đoàn c̣n mời hơn một trăm diễn viên nữ từ các đoàn nghệ thuật ở Tô Châu tới trợ giúpvào vai quần chúng, quan quân binh lính của Tây Lương Nữ quốc.
Ngoài ra, đoàn c̣n thuê hai chiếc thuyền lớn, một chiếc dùng làm đạo cụ cho diễn viên biểu diễn. Chiếc c̣n lại là nơi nhân viên đoàn cũng như quay phim thực hiện ghi h́nh. Khi khởi quay, cả hai chiếc thuyền cùng đồng hành đi song song nhau. Khi mọi công đoạn đâu vào đấy, phó đạo diễn Tuần Hạo cầm loa điện ra hiệu lệnh: "Chuẩn bị... Quay!".
Trên sông, chiếc thuyền mộc lớn trở bốn thầy tṛ Đường Tăng từ từ tiến về phía trước. Phía trước mặt bốn thầy tṛ là cảnh tượng vương quốc toàn phụ nữ. Ngay đến người lái đ̣ của thầy tṛ Đường Tăng cũng là một phụ nữ trung niên trạc ngoài 40 tuổi do một người chèo đ̣ địa phương thủ vai.


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=416321&stc=1&d=1382304797
Thầy tṛ Đường Tăng trên ḍng sông mẹ con.
Chỉ trong chốc lát, cả khu thành của vương quốc phụ nữ bỗng trở nên xôn xao, náo nhiệt. Trong khi những phụ nữ từ già đến trẻ tấp nập mải lo mua sắm, chuyện tṛ th́ bỗng có người phát hiện chiếc thuyền trên sông có bốn người đàn ông khiến cho đám phụ nữ ở đây đều rộn ră hân hoan chào đón. Ai cũng xúm lại để được nh́n tận mắt những người đàn ông hiếm hoi ghé qua vương quốc của. Có người bạo gan c̣n mời bánh, mời hoa quả đưa lên tận thuyền thầy tṛ Đường Tăng.
Nhân vật Trư Bát Giới (Mă Đức Hoa) thêm bộn rộn vui sướng khi thấy cảnh tượng trên. Khoa chân múa tay, liên tục nhận bánh nhận hoa quả và ăn lấy ăn để. Lăo Trư c̣n không quên đánh mắt đưa t́nh về phía đám phụ nữ đang reo ḥ hai bên đường.
Khi thuyền cập bến, Bát Giới thêm mừng vui hưng phấn, vẫy tay không ngừng tứ phía. Trong lúc phấn chấn, xoay người quá nhanh khiến một chân bước hụt ra mép thuyền, chưa kịp lấy cân bằng liền rơi tơm xuống sông. Chỉ trong phút chốc, Mă Đức Hoa đă ướt như "lợn lột".

Sa Tăng (Diêm Hoài Lễ) ngồi cạnh đó vội vàng giơ tay ra kéo Bát Giới, không may thuyền cḥng chành nên cả hai đều được trận vùng vẫy dưới sông. T́nh huống diễn ra quá bất ngờ, khiến mọi người trên bến dưới thuyền đều ôm bụng cười.
May mực nước ở đây không qua sâu, thành viên đoàn nhanh chóng đưa hai diễn viên trở lại thuyền. Toàn bộ cảnh quay trên không hề nằm trong kịch bản, chỉ là sự cố ngoài ư muốn nên khán giả không có cơ hội được xem màn "té sông" của hai nhân vật Trư Bát Giới và Sa Tăng.